Lãng du cùng những con ngựa sắt

27/02/2016 05:14 GMT+7

Vừa là người sưu tầm xe máy phiên bản hiếm, vừa là người mê xê dịch, anh Nguyễn Phi Linh thích tự lái chiếc xe của mình để khám phá cảnh đẹp khắp nơi.

Vừa là người sưu tầm xe máy phiên bản hiếm, vừa là người mê xê dịch, anh Nguyễn Phi Linh thích tự lái chiếc xe của mình để khám phá cảnh đẹp khắp nơi. 

Với anh, một chiếc xe đẹp còn phải hữu dụng chứ không phải hàng trưng bày chỉ để trong nhà nâng niu. Chính vì thế mà anh cùng chiếc xế cưng lãng du khắp bốn phương trời.
Cứ trung bình 1 tháng anh Nguyễn Phi Linh lại cùng bạn bè đi một chuyến xa, có thể từ Sài Gòn lái xe đi Đà Lạt, qua Buôn Ma Thuột rồi vòng về, hoặc đôi khi chạy tiếp đến Nha Trang, Đà Nẵng, hoặc ra Hà Nội, lên Hà Giang, Đồng Văn, Lũng Cú… Nếu công việc quá bận thì anh sắp xếp một chuyến đi ngắn 2 ngày đến Tây Ninh, qua hồ Dầu Tiếng hoặc từ Sài Gòn đi Củ Chi, cùng anh em đồng đội cắm trại trong rừng và thỏa niềm đam mê khám phá. Anh Linh chia sẻ: “Niềm vui đứng trước thiên nhiên, giữa đất trời khiến mình lâng lâng khó tả. Nhớ tháng 2.2006, cách đây 10 năm, tôi và 3 người bạn nữa cùng lái một chiếc Ladaniva với hành trình vượt đèo qua địa danh hiểm trở của Tây Bắc. Hồi đó đường đi xấu, đường đá gồ ghề, nhưng cảm giác vẫn còn nhớ như in khi ngồi trên nắp capo xe dừng bên đèo nhìn xuống vực là con sông ngoằn ngoèo chảy ôm vào vách núi, giữa đất trời bao la rộng lớn, thấy thiên nhiên hùng vĩ quá. Chính những lần băng đèo, vượt dốc như thế rồi khi dừng lại ngắm những con đường từ trên cao đã cổ vũ những kẻ mê đi như chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình”.
Lãng du cùng những con ngựa sắt 2
Lãng du cùng những con ngựa sắt 3
Anh Linh có duyên nhiều với vùng Tây Bắc, có lẽ đây là đoạn đường mà nhiều kẻ mê xe cả 2 bánh lẫn 4 bánh đều muốn chinh phục bởi địa hình lắm dốc nhiều đèo và vực sâu đầy kích thích. Nhiều bạn bè còn nhắc lại chuyến đi cùng câu lạc bộ xe CD của anh năm 2008. Lúc đó, Linh cùng đoàn xe 15 chiếc CD đi từ Hà Nội chạy lên, thời điểm khởi hành vô cùng đáng nhớ bởi đây là năm rét đậm trong lịch sử khí hậu miền Bắc. Anh kể: “Gần như lúc lên đường chúng tôi hứng trọn cơn lạnh buốt của miền Bắc thời bấy giờ. Thử tưởng tượng cầm lái suốt đoạn đường dài, gió thốc vào mặt, luồn vào tay áo, rét mướt từng cơn... nhưng 15 xe đi không có ai bỏ cuộc dọc đường. Chúng tôi đi vòng qua cung đường đèo đẹp nhất VN, đi vào tiết trời lạnh nhất đất nước thời điểm đó, đến bây giờ vẫn nhớ như in lần băng qua đường đá dài cả ngày chỉ di chuyển được vài cây số, hay lúc phải tấp bên đường để chờ đồng đội mất dấu trong sương mù...”.
Có những chuyến đi nguy hiểm trùng trùng tưởng chết dọc đường, người ta tưởng anh bỏ “nghề” không chạy xe nữa nhưng rồi sau đó anh lại vẫn tham gia đều đặn các cuộc đi xa. Còn nhớ vào khoảng năm 2010 trên chiếc xe Trường Giang đi từ Sài Gòn ra Nha Trang, lên đèo Khánh Hoàng tiến vào Buôn Ma Thuột anh và những chiếc xe tham gia đã “lọt vào” màn đóng phim hành động bất đắc dĩ. Ghi đông xe vô tình vướng vào xe tải chạy song song một đoạn dài rồi ngã, tài xế bị văng lên cao rơi xuống đúng thân xe máy rồi kéo chạy tiếp một đoạn trước khi xe bốc lửa. Tài xế văng bên đường chỉ bị trầy xước nhẹ, điều thần kỳ là sau khi được dập lửa, chiếc xe lại khởi động được và tiếp tục bon bon trên đường như chưa hề có pha hành động chớp nhoáng trước đó.
Lãng du cùng những con ngựa sắt 4
Lãng du cùng những con ngựa sắt 5
Luôn tận dụng mọi cơ hội để được giao lưu với những người cùng sở thích, trong nhiều chuyến du lịch nước ngoài, anh còn tranh thủ đi các hội chợ về xe máy, tham khảo công nghệ độ xe mới như chuyến đi Nhật vào tháng 12.2015 đến Inazuma Bike Fest gặp gỡ chuyên gia độ xe hàng đầu của Nhật Bản hay sang tận Đức để tìm cho được chiếc xe cưng anh hằng ao ước… Luôn muốn chia sẻ niềm đam mê với bạn bè, có nơi tụ hội anh mở cửa hàng Bike Shield cung cấp các thiết bị bảo hộ cho các tay mê xe phân khối lớn. Tại đây, anh trưng bày những bản xe hiếm của mình như BMW 2 bánh 1932 chiếc Lambretta cổ sản xuất tại Đức nguyên bản khiến nhiều người sưu tập cũng phải lên”cơn sốt”, một chiếc Henkel 2 bánh động cơ 4 thì độc đáo… để tất cả những ai mê xe chưa có điều kiện có thể tận mắt thấy những phiên bản xe quý này. Hạnh phúc và niềm vui của những người mê xe là được chia sẻ cùng bạn bè - đơn giản như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.