Lạc trôi vào quán cà phê thời... 'ông bà anh' ở Sài Gòn

11/02/2017 10:45 GMT+7

Những khi lòng chùng xuống trước cảnh phố xá tấp nập và bon chen, cảm giác muốn tìm một nơi thật thư thái, tĩnh lặng để nghe những giai điệu cũ trỗi dậy. Để được đắm mình trong những khoảnh khắc khiến tâm hồn lắng lại, thử ghé Tiệm Café Saigon Retro.

Quán nằm trên căn gác nhỏ ở đoạn đường vắng (lầu 1, 55 Trần Quốc Toản, Q.3, TP.HCM). Khác hẳn tầng trệt là một siêu thị tiện lợi ồn ào tấp nập thì khi bước lên lầu, bạn sẽ lạc vào thế giới của thời “ông bà anh”.

tin liên quan

Ghé quán cà phê cổ xưa thời thập niên 80 giữa Sài Gòn thanh vắng trước Tết
Nằm trên con đường khá yên tĩnh, quán cà phê Nhà Mình 80S là điểm đến thú vị cho những ai muốn tìm về chút vàng son xưa cũ với những ký ức thân thương toát ra từ cách bài trí đơn giản và mộc mạc đến những món đồ của một ngôi nhà Sài Gòn những năm 1980 như tủ, máy cát sét, đèn dầu, tách trà...
Ở đây, bạn sẽ được sống chậm lại trong không gian của Sài Gòn những năm 1965. Bộ salon gỗ rất quen thuộc mà bạn đôi lần bắt gặp trong quá khứ, rồi chiếc tủ gỗ bạc màu theo thời gian hay chiếc máy cát xét cũ. Những bức tranh ám màu thời gian giờ đây hiện ra trước mắt bạn, gần gũi mà rất đỗi thân thương.
Những buổi sáng rỗi việc, ngồi ở ban công nhỏ nhìn xuống đường bên cạnh ly cà phê đá, bạn như chìm vào quá khứ. Lặng nghe những giai điệu du dương của ngày xưa ấy, những bài hát được thu trước năm 1975 để thấy mình trầm hơn. Những sáng tạo, những ý tưởng về một dự án mới có khi được nhen nhóm từ cảm xúc ở quán nhỏ như thế.
Nơi của ngày xưa1
Nơi của ngày xưa2
Chia sẻ về ý tưởng tạo nên không gian ngày cũ ở Tiệm Café Saigon Retro, anh Trần Huyền Quang cho biết: “Saigon những năm 65 chứng kiến sự giao thoa giữa con người Sài Gòn và nền văn hóa Tây phương. Một không gian có phòng làm việc, có phòng tiếp khách và có một ban công hướng ra ngoài ngắm đường phố. Sài Gòn những năm 1965 - thời kỳ người Sài Gòn và làn sóng văn hóa phương Tây hòa quyện vào nhau. Một Sài Gòn rất khác và tách biệt khỏi sự vội vã, bận rộn”.

tin liên quan

3 chàng trai sống đẹp
Có những người trẻ dành thời gian, công sức chỉ muốn giúp xã hội, giúp đỡ người khác. Họ đã giúp nhiều hoàn cảnh kém may mắn cảm thấy có niềm tin hơn trong cuộc sống.
Quán cũng thường xuyên là điểm đến của những bạn trẻ mê chụp ảnh. Nếu là nhóm chuyên nghiệp, quán sẽ tính phí 300.000 đồng cho 2 tiếng sử dụng không gian để chụp ảnh. Còn nếu bạn chỉ là dân nghiệp dư, đến quán vì yêu cái đẹp xưa cũ, bạn tha hồ tạo dáng chụp ảnh mà không phải trả phí.
Nếu nhớ cơm nhà, bạn cũng có thể đến đây. Với 49.000 đồng cho một bữa cơm gồm đủ các món canh - xào - mặn và tráng miệng, chưa kể món được dọn trong những chiếc đĩa gốm cũ kỹ quen thuộc, bạn sẽ càng thêm yêu không gian bé nhỏ như tách biệt khỏi chốn thị thành dù nằm ở ngay khu vực trung tâm.
Nơi của ngày xưa3
Nơi của ngày xưa4
Nơi của ngày xưa5
Nơi của ngày xưa6
Nơi của ngày xưa7
Nơi của ngày xưa8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.