Huỳnh Lập từng không nuôi nổi bản thân, nay đã thành công nhờ điều gì?

22/02/2017 14:02 GMT+7

Trẻ và có tài, nhưng ít ai biết rằng đạo diễn, diễn viên trẻ Huỳnh Lập - chàng trai 23 tuổi người An Giang - đã trải qua vô vàn khó khăn và thử thách trước khi 'bùng nổ'. Anh từng làm vô số nghề để kiếm sống, có tiền để theo đuổi đam mê: make up, hậu cần, ánh sáng, diễn tấu hài với cát sê 100.000 đồng.

Nhiều khi chảy nước mắt vì không đủ tiền nuôi sống bản thân

Đạo diễn, diễn viên trẻ Huỳnh Lập “thắng lớn” tại giải thưởng điện ảnh Ngôi sao xanh tổ chức tối 6.1.2017 khi nhận giải diễn viên điện ảnh triển vọng cho vai diễn Oliver trong phim “Gái già lắm chiêu”. Ngoài ra, phim “Sài Gòn, anh yêu em” mà Huỳnh Lập đồng đạo diễn cũng được tôn vinh ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất do hội đồng nghệ thuật bình chọn.
Trước đó, Huỳnh Lập cũng đã là người chiến thắng trong Cười Xuyên Việt 2015 phiên bản nghệ sĩ. Thế nhưng ít ai biết rằng để có thành công như ngày hôm nay, chàng trai 23 tuổi người An Giang này đã trải qua vô vàn khó khăn và thử thách.
Đừng nản chí, cứ nỗ lực rồi sẽ chạm đến thành công 1
Huỳnh Lập kể, bao người từng hỏi rằng quá nhiều nghề để lựa chọn, tại sao anh vẫn theo đuổi điện ảnh. “Lúc đó chỉ biết cười trả lời rằng vì mình đam mê. Chẳng ai chủ động tìm đến nghề mà mình không yêu, không thích. Với niềm đam mê đã bắt đầu nung nấu từ nhỏ, cùng với những lời động viên cổ vũ của bạn bè, nên tôi tự tin hơn khi quyết định chọn con đường nghệ thuật này”, Huỳnh Lập chia sẻ.
Trải qua nhiều khó khăn, tôi chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi về những điều đó, mình luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan thì những điều tốt đẹp tự khắc sẽ đến với mình, phải liên tục cố gắng không ngừng từng ngày từng giờ thì tôi mới có được như ngày hôm nay
Huỳnh Lập

Những năm tháng THPT, chàng trai này đã mường tượng đến bao vai diễn, được xuất hiện trong nhiều bộ phim, thành công trong nghề cả vai trò đạo diễn, biên kịch hay diễn viên… Thế nhưng cuộc sống không hề đơn giản, có những điều trái ngược với suy nghĩ.
“Ngày đầu tiên dưới quê bước lên Sài Gòn để luyện thi, cảm giác nó lạc lõng, bơ vơ lắm. Và khi thi vào Trường ĐH Sân khấu điện ảnh rồi thì may mắn không mỉm cười với mình, tôi đã thi trượt. Tôi tham gia vào nhóm DAMtv để tiếp tục thực hiện niềm đam mê và trụ lại Sài Gòn. Trong thời gian đó tôi cũng làm vô số nghề để mưu sinh kiếm sống, có tiền theo đuổi đam mê. Nào là make up cho đoàn phim, hậu cần, ánh sáng cho các đoàn phim nhỏ. Dần dần khi mọi người biết đến mình thì bắt đầu tập tành diễn tấu hài ở các tụ điểm cafe, một suất diễn tôi được 100.000 đồng, một tháng có được vài trăm, chỉ có thể trang trải được chuyện ăn uống, nhiều khi chảy nước mắt vì không đủ tiền nuôi sống bản thân... Khổ vô cùng”, chàng trai hài hước trên các màn ảnh rộng và trong các tiểu phẩm hài bộc bạch.
Và rồi chỉ đến khi tham gia chương trình Cười Xuyên Việt 2015 phiên bản nghệ sĩ thì con đường sự nghiệp của Huỳnh Lập mới có thêm nhiều mảng màu sáng hơn, nhiều người biết đến hơn. Những lời mời nhiều hơn kể từ đó.
Đừng nản chí, cứ nỗ lực rồi sẽ chạm đến thành công 3
Đừng nản chí, cứ nỗ lực rồi sẽ chạm đến thành công 4
'Cố gắng không ngừng từng ngày...'
Nói thêm về những dự án sắp tới, Huỳnh Lập cho biết đang tham gia hai dự án phim điện ảnh là: Hoán Đổi của đạo diễn Thanh Hoà và phim Lô Tô của đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2017. Bên cạnh đó Lập sẽ cho ra mắt sản phẩm của mình "Lập Lờ chuyện chưa tỏ". Nhóm Tía Lia mà chính Huỳnh Lập là người sáng lập cũng sẽ trình làng nhiều vở kịch mới tại sân khấu Mini Tía Lia 47 Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM).


Khi được hỏi trong những thời gian gặp khó khăn mệt mỏi ấy, liệu có bao giờ muốn gục ngã và từ bỏ niềm đam mê không? Huỳnh Lập cười cho biết: “Nếu như tôi có ý định từ bỏ niềm đam mê thì tôi đã bỏ khi vừa thi trượt trường sân khấu điện ảnh. Nhưng tôi hiểu rằng, làm nghề nào cũng vậy, cũng có những lúc thăng trầm lên voi xuống chó, không riêng gì nghệ thuật, quan trọng là bạn có chấp nhận và vượt qua nó hay không”.
Để vượt qua những lúc khốn khó, Huỳnh Lập nói anh luôn cố gắng suy nghĩ tích cực, chịu đựng, không than thân trách phận, chấp nhận và vượt qua. Anh chàng tài năng này lý giải thêm: “Bởi vì cho dù có trốn tránh, gạt bỏ thì những chuyện không vui đó vẫn là sự thật, nó luôn đang đợi chúng ta phía trước và mình sẽ đè bẹp nó để đi qua. Cách mình nuôi dưỡng niềm đam mê đó là cứ làm điều mình thích, không có tiền thì tìm cách làm thế nào cho tiết kiệm, trong cái khó ló cái khôn, khôn rồi thì tìm cái khó hơn mà mày mò tiếp để rèn luyện bản thân mình”.

tin liên quan

Trai 'xấu lạ' Mạc Văn Khoa kể chuyện vượt khổ ở Sài Gòn
Có lẽ nếu không có sự nỗ lực tột cùng của bản thân thì giờ đây chàng diễn viên trẻ 'xấu lạ' Mạc Văn Khoa đã 'đi hái chè ở Đài Loan' theo diện xuất khẩu lao động chứ không phải thường xuyên mê hoặc khán giả bởi khả năng diễn duyên.
Cũng theo Huỳnh Lập: “Đôi lúc mình đi làm nghề, mình bị chèn ép, không được tôn trọng thì cũng phải chịu đựng cho qua, môi trường làm việc nào cũng vậy. Trải qua nhiều khó khăn, tôi chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi về những điều đó, mình luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan thì những điều tốt đẹp tự khắc sẽ đến với mình, phải liên tục cố gắng không ngừng từng ngày từng giờ thì tôi mới có được như ngày hôm nay”.
Đừng nản chí, cứ nỗ lực rồi sẽ chạm đến thành công 6
Sau những gì trải qua, Huỳnh Lập cho rằng bản thân mình may mắn và có được một phần thành công. Bởi lẽ vì khi mới chỉ ở tuổi 23, chàng trai này đã được tham gia nhiều dự án phim như: Gia đình vô địch, 14 ngày đấu trí, Gia đình vui nhộn. Rồi có những vai diễn trong các phim điện ảnh: Gái già lắm chiêu, Sài gòn anh yêu em, Đại náo học đường...

tin liên quan

Chàng giám đốc nhà từng phá sản và ý chí không bỏ cuộc
Tôi từng là một học sinh yếu kém chỉ vì ham mê chơi điện tử. Năm 14 tuổi, gia đình phá sản và tôi một mình khăn gói lên TP.HCM trọ học. Tôi không ngại bất kỳ công việc gì. Sáng đi học, trưa đi phát tờ rơi, chiều đi bán hàng, nhiều khi tối còn chạy xe ôm. 
Đáng chú ý là chàng trai này có cả vinh dự trở thành đạo diễn cho liveshow “Bình tĩnh sống” của danh hài Trấn Thành, liveshow “Hương show” của danh hài Việt Hương, chương trình Cười xuyên Việt 2016, cũng như là đồng đạo diễn của nhiều phim khác…
“Tôi không quá tự tin cũng chẳng phải tự ti, nhưng tôi cảm thấy hài lòng với những gì mà bản thân đã đạt được khi tôi còn khá trẻ. Điều hạnh phúc nhất không phải là thành công mà là sự tin yêu, công nhận của tất cả các khán giả và các anh chị em nghệ sĩ với những gì mà mình đã làm được”, Huỳnh Lập tâm sự.
Chia sẻ với những bạn trẻ đã và đang có những ước mơ trở thành diễn viên, theo đuổi nghiệp diễn xuất, Huỳnh Lập bảo rằng không phải ai cũng trụ nổi trước sự khắc nghiệt của nghề này, đôi khi vui lắm, nhưng đôi khi nó cũng phũ phàng lắm. Với lại làm nghệ thuật là không được bị các vấn đề khác làm ảnh hưởng quá nhiều như cơm áo gạo tiền, danh vọng. Hãy cho đi không toan tính trước đã thì tương lai sẽ được nhận lại những điều tốt đẹp. Và quan trọng là tổ nghiệp sẽ không bao giờ phủ nhận sự cố gắng của ai đó nếu họ làm việc nghiêm túc, hết mình, hết tâm.
Theo Lập, dù có thể gặp những khúc cua trong con đường sự nghiệp, nhưng đừng nản lòng, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, cuộc sống này là của mình, hãy vì bản thân mình để mang đến điều tốt đẹp cho người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.