Hot girl Khánh Vy: 'Biệt tài của tôi là bắt chước'

18/04/2016 19:55 GMT+7

'Từ nhỏ em đã có sở thích bắt chước và nhại lại cử chỉ, điệu bộ của người khác nên việc em truyền tải được thần thái riêng của từng ngôn ngữ khi nói, không có gì khó khăn', Khánh Vy cho biết.

'Từ nhỏ em đã có sở thích bắt chước và nhại lại cử chỉ, điệu bộ của người khác nên việc em truyền tải được thần thái riêng của từng ngôn ngữ khi nói, không có gì khó khăn', Khánh Vy cho biết.

Nữ sinh nghệ An xinh đẹp, tài giỏi được bạn trẻ mến mộ - Ảnh: NVCCNữ sinh nghệ An xinh đẹp, tài giỏi được bạn trẻ mến mộ - Ảnh: NVCC
Những ngày qua, cái tên Khánh Vy - cô gái "bắn" liên thanh 7 thứ tiếng trong clip lan truyền mạng xã hội, vẫn chưa hạ nhiệt. Sau màn thể hiện mình ngẫu hứng nhưng đầy ấn tượng, Khánh Vy nhận được học bổng toàn phần trị giá hơn trăm triệu đồng và trở thành khách mời trong chương trình truyền hình.
Nhưng, điều đó không làm thay đổi thời khóa biểu chật cứng của Khánh Vy, nữ sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Mặc dù đã thực hiện nhiều bài phỏng vấn, song qua từng chia sẻ, cô gái 9X này vẫn toát lên những cảm xúc tươi mới khi nói về đề tài yêu thích: khả năng bắt chước và đam mê ngoại ngữ

Khánh Vy thể hiện kỹ năng nói tiếng Anh lưu loát - Clip được VTV7 và nhân vật đồng ý chia sẻ trên Thanh Niên
Tài bắt chước 'ngấm' vào máu
Trong 7 thứ tiếng Khánh Vy thể hiện, chỉ có tiếng Anh là em được đào tạo và học tập bài bản. Song người nghe khó có thể nhận ra điều này bởi ngữ điệu của nữ sinh khi thể hiện từng ngôn ngữ quá thuần thục và có hồn. Có người cho rằng Khánh Vy đã học vẹt các câu thoại trong phim rồi diễn lại chúng khi quay clip.


Từ nhỏ em đã có sở thích bắt chước và nhại lại cử chỉ, điệu bộ của người khác nên việc thể hiện thần thái riêng của từng ngôn ngữ với em không có gì khó khăn


Khánh Vy


Về điều này, Khánh Vy giải thích: "Từ nhỏ em đã có sở thích bắt chước và nhại lại cử chỉ, điệu bộ của người khác nên việc thể hiện thần thái riêng của từng ngôn ngữ với em không có gì khó khăn, cũng không cần học thuộc lời thoại từ phim. Bên cạnh đó, em may mắn có nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn văn hóa Hàn, Trung, Anh, Mỹ... qua bạn bè và các kênh giải trí, nên cái chất riêng của từng loại ngôn ngữ đã ngấm dần vào máu lúc nào không hay!".
Ngoài khả năng bắt chước như thật, người xem còn ấn tượng với cô gái xứ Nghệ nhờ nụ cười tươi như hoa và phong thái tự tin khi thể hiện. Để có được sự dạn dĩ ấy, Khánh Vy đã có nhiều năm gắn bó với phong trào đoàn hội, giữ vai trò MC trong các hoạt động xã hội và không ngại thử sức mình ở vai trò cộng tác viên MC và phát thanh viên cho Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An từ năm lớp 6.
Nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng là thế nhưng Khánh Vy vẫn giữ nguyên suy nghĩ khiêm tốn về bản thân: "Dân Nghệ An hầu như ai cũng có thể giả giọng Hà Nội hoặc Sài Gòn rất tốt. Ví như bố mẹ em, khi lên Hà Nội họ nói giọng thủ đô rất mượt. Bởi vậy, em chưa khi nào nghĩ mình đặc biệt!".
Khánh Vy (trái) nhận mình là người quảng giao vì thường xuyên tham gia các hoạt động đoàn đội - Ảnh: NVCC
Đúng như Khánh Vy chia sẻ, nếu chỉ dựa vào khả năng bắt chước ngữ điệu của nhiều ngôn ngữ thì có lẽ cô gái 9X này đã không được dư luận nhắc đến nhiều như hiện tại. Điều khiến nữ sinh này ở lại trong lòng công chúng sau giây phút vụt sáng trên thế giới ảo chính là thành tích học tập đáng gờm, không thể sao chép hoặc nhại lại từ ai.


Muốn học tốt tiếng Anh hay bất kỳ ngoại ngữ nào khác, ngoài sự yêu thích và năng khiếu ra bạn phải thật sự chăm chỉ và quyết tâm theo đuổi tới cùng


Khánh Vy


Nữ sinh có trình độ tiếng Anh đạt IELTS 7.5, đang học thêm tiếng Hàn và tiếng Trung từ chị gái. 11 năm liền Khánh Vy là học sinh giỏi toàn diện. Với những danh hiệu như giải ba Học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh năm lớp 9, giải nhất Học sinh giỏi cấp trường môn tiếng Anh lớp 11, giải nhì Học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh lớp 11, giải ba Học sinh giỏi cấp quốc gia môn tiếng Anh lớp 12..., cô gái 9X xứ Nghệ xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập.
Đam mê được chắp cánh
Là con út trong gia đình, từ nhỏ Khánh Vy đã được bố mẹ tạo mọi điều kiện để phát triển khả năng tiếng Anh. Bắt đầu đến trung tâm uy tín để học ngoại ngữ từ năm lớp 3, Khánh Vy nhận ra tiếng Anh không chỉ là môn học quan trọng, bắt buộc ở trường mà còn là "thế giới" để cô phát huy những sở thích, thế mạnh của mình.
Nhờ khả năng bắt chước và tinh thần ham học, Khánh Vy tiếp cận với các con chữ và cấu trúc ngữ pháp mới rất nhanh. Lên lớp 4, Khánh Vy có cơ hội học tập với thầy giáo là người bản xứ, nhờ đó cô gái xứ Nghệ có cái nhìn mới mẻ hơn về ngôn ngữ mà cô bé yêu thích.
"Em nhận ra: thế giới đang rất coi trọng sự giao thoa văn hóa, ngôn ngữ" - Ảnh: NVCC
Khánh Vy chia sẻ: "Em nhận ra: thế giới đang rất coi trọng sự giao thoa văn hóa, ngôn ngữ, bằng chứng là thầy giáo đã vượt nửa vòng trái đất đến đây và dạy cho chúng em ngôn ngữ mới. Nhận thấy tầm quan trọng của ngoại ngữ trong đời sống hiện đại khiến em càng quyết tâm theo đuổi môn học này hơn".
Để học tốt tiếng Anh, Khánh Vy tập trung phát triển cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Cô gái 9X này quan niệm, học tiếng Anh là phải dùng được, viết được, đọc được và cả giao tiếp được trong cuộc sống, như vậy mới hữu ích.
"Khi đến tiết học, em tập trung nghe thầy cô giảng và nghiên cứu tài liệu họ cung cấp một cách nghiêm túc. Ngoài ra, học hỏi từ bạn bè cũng là điều quan trọng. Em luyện nghe hằng ngày và có một cuốn vở riêng để ghi chú các từ vựng, cấu trúc quan trọng cần nhớ. Muốn học tốt tiếng Anh hay bất kỳ ngoại ngữ nào khác, ngoài sự yêu thích và năng khiếu ra, bạn phải thật sự chăm chỉ và quyết tâm theo đuổi tới cùng", Khánh Vy chia sẻ cách học.
"Have courage and be kind" có nghĩa "Hãy can đảm và tốt bụng", là câu nói Vy yêu thích vì nó có thể áp dụng được trong mọi trường hợp. Can đảm, bản lĩnh để vượt qua khó khăn, chạm tay đến thành công và luôn sống tử tế để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng, là điều Khánh Vy hướng đến ở hiện tại lẫn tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.