Hãy sống trọn vẹn từng ngày

19/10/2016 22:12 GMT+7

Tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của Hải, một người đồng nghiệp, anh thông báo mình mới nhập viện để xạ trị ung thư, nhờ tôi giải quyết một số công việc chưa kịp hoàn thành.

Nhận được tin, tôi rụng rời chân tay bởi ngày hôm trước, anh còn đến cơ quan làm việc và hoàn toàn bình thường. Để kiểm chứng thông tin, tôi hỏi một số người bạn thân thiết của anh và được biết anh phát hiện bệnh cách đây 4 tháng.
Tôi vào viện thăm, anh vẫn nở nụ cười rạng rỡ, tưởng chừng căn bệnh nan y chỉ là cơn cảm sốt bình thường. Tôi thật sự khâm phục bản lĩnh của anh. Bởi đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết, anh vẫn rất bình tĩnh, không than thân trách phận. Anh bảo rằng, mình đã sống trọn vẹn từng giây phút của cuộc đời nên không có gì phải hối tiếc.
Cuộc đời cần lắm những cái nắm tay
Những cái nắm tay, dù là để trao đi hay nhận lại sự động viên, an ủi, đã cho tôi không chỉ tình yêu thương mà còn đem lại cảm giác được sẻ chia và không đơn độc, dù những đôi tay nắm có lúc lạ, khi quen.
Trong cuộc sống, những lúc gặp chút khó khăn trở ngại, nhiều người đã tỏ ra chán nản bi quan. Nhưng nghĩ cho cùng, mọi gian nan thử thách đều không sợ bằng cái chết. Sức mạnh của con người chỉ thực sự được kiểm chứng khi đối mặt điểm tận cùng của sự sống.
mọi gian nan thử thách đều không sợ bằng cái chết Ảnh minh họa: Shutterstock
Chúng ta thường vật vã, buông xuôi vì những thất bại trong công việc, trắc trở của tình yêu, kết quả học tập không như ý. Thậm chí, còn hủy hoại sức khỏe của bản thân để mong thoát khỏi cơn khủng hoảng. Sau tất cả, mới nhận thấy những điều đó thật nhỏ bé khi không còn cơ hội để sống. Bởi vậy, hãy tin rằng, mọi chuyện trên đời này đều có cách giải quyết nếu ta còn cơ hội để làm lại.
Tình yêu không phải trò đùa
Q. tự tin mình 'cưa' ai cũng 'đổ', mà quả thật về khoản này bọn tôi phải gọi Q. bằng sư phụ! Q. thay người yêu xoành xoạch... Cho đến ngày Q. thực sự rung động trước K. - cô đồng nghiệp mới vào công ty.
Nếu bạn còn trẻ, hãy quý trọng từng giây phút của cuộc sống, đừng vì những vụn vặt đời thường mà để vụt mất thời gian quý báu. Mỗi ngày, ta còn có cơ hội thức dậy và hít thở không khí trong lành, được làm những điều mình muốn, người thân và bạn bè được an yên đã là quà tặng vô giá mà cuộc sống ban tặng. Tôi và bạn, hãy sống sao cho trọn vẹn từng ngày khi còn có thể!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.