Hàng triệu người tiếc thương bé gái 3 tuổi qua đời vì ung thư

09/04/2016 21:00 GMT+7

'Hơi thở của con bé ngày một yếu dần, yếu dần… Tôi đã cầu nguyện về một phép màu để Caitie lấy lại được sức mạnh từ hơi thở và trở nên tỉnh táo, nhưng điều đó đã không bao giờ đến nữa', cha cô bé chia sẻ.

'Hơi thở của con bé ngày một yếu dần, yếu dần… Tôi đã cầu nguyện về một phép màu để Caitie lấy lại được sức mạnh từ hơi thở và trở nên tỉnh táo, nhưng điều đó đã không bao giờ đến nữa', cha cô bé chia sẻ.

Cô bé 3 tuổi ra đi vì ung thư máu hiếm gặp - Ảnh chụp màn hình trang MothershipCô bé 3 tuổi ra đi vì ung thư máu hiếm gặp - Ảnh chụp màn hình trang Mothership
Có thể bạn chưa biết hoặc chưa nghe kể về cô bé dũng cảm - Caitie, nhưng câu chuyện về cuộc đời bé cùng hành trình 6 tháng cuối cùng chống chọi với căn bệnh ung thư, cũng đủ khiến hàng triệu người bật khóc, trang Mothership viết.
Caitlin Soleil Lucas năm nay lên vừa lên 3, người Philippines. Cách đây 9 tháng, em được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư máu hiếm gặp, có tên ung thư bạch cầu myelomonocytic ở thiếu niên (JMML). Căn bệnh này chỉ xuất hiện ở khoảng 3 người trong số 1 triệu trẻ em dưới 4 tuổi, vậy mà, thiệt thòi ấy lại đến với Caitlin.
Khi mắc bệnh, cô bé có triệu chứng sốt phát ban, ho, thiếu máu, sốt, tiêu chảy và tổn thương dạ dày. Những cơn đau bụng kéo dài là dấu diệu đầu tiên và nó kéo dài trong suốt 9 tháng qua khiến Caitie (tên gọi thân mật của Caitlin) khổ sở. Cô bé cũng rất khó khăn trong việc đi lại.
Tại Philippines, Caitie đã trải qua 50 ngày nằm trong bệnh viện, được 33 bác sĩ thăm khám và trải qua vô số các cuộc xét nghiệm đau đớn nhưng không tìm thấy bệnh. Sau đó, gia đình đã chuyển em đến Singapore tiếp tục điều trị.
Câu chuyện về lòng dũng cảm, sự lạc quan chống căn bệnh ung thư của Caitie được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Singapore. Cô bé trở thành thần tượng về nghị lực của nhiều người dùng mạng xã hội nước này.
Thế nhưng, như một nỗi đau đã được sắp đặt, Caitie trút hơi thở cuối cùng vào ngày 31.3 tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore, trong niềm tiếc thương vô hạn của gia đình và hàng triệu người cầu nguyện cho cô bé. Nhiều người dùng mạng xã hội đã viết: "Hôm nay, con gái của chúng tôi đã về với Chúa!”.
“Cô bé dũng cảm - Caitie”, tấm gương nghị lực được nhiều người Singapore biết đến - Ảnh chụp màn hình trang Mothership
Trong bức thư mà ông Feliz Lucas - bố cô bé - đã đăng tải trên mạng xã hội sau sự ra đi của em, có những đoạn khiến người đọc rơi lệ.
“Sáng hôm ấy, Caitie khó thở, phải khó khăn lắm chúng tôi mới giải thích cho bé hiểu phải đặt ống thở vào bên trong khí quản để giữ lấy từng giây sự sống. Caitie nói rằng trong lúc em ngủ, nếu có mơ thấy Chúa, em chỉ sẽ cầu xin ông một điều: hãy khiến phổi của con khỏe mạnh trở lại. Trong những hơi thở khó khăn, Caitie thì thào với mẹ: “Mẹ, con yêu mẹ rất nhiều” rồi thiếp đi.
Thời điểm mà chúng tôi lo sợ nhất, dường như đã đến. Hơi thở của con bé ngày một yếu dần, yếu dần… Tôi đã cầu nguyện về một phép màu để Caitie lấy lại được sức mạnh từ hơi thở và trở nên tỉnh táo, nhưng điều đó đã không bao giờ đến nữa.
Chúng tôi đã ngồi bên Caitie và nói rằng: Bố mẹ tự hào về con, bố mẹ yêu con và Chúa cũng vậy. Tất cả mọi người trong căn phòng này không ai có thể chữa lành căn bệnh của con và giúp con vui khỏe trở lại, ngoài Chúa. Mẹ cảm thấy nhẹ nhõm khi suy nghĩ như vậy. Vậy nên, con hãy đến và ở lại với ngài, nhưng con cũng đừng quên bố mẹ. Chúng ta sẽ gặp nhau sớm thôi, trên thiên đường”.
Kèm theo chia sẻ là những hình ảnh trong suốt quá trình Caitie chiến đấu với bệnh ung thư, có không ít khoảnh khắc em vui cươi hồn nhiên, quên đi mọi đau đớn bệnh tật, khiến người xem xúc động. Caitie sẽ được hỏa táng tại quê nhà Manila, Philippines vào chủ nhật tuần này, 10.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.