Giúp nhau làm giàu

09/03/2017 14:35 GMT+7

Nhờ sự hỗ trợ của Câu lạc bộ (CLB) Sáng tạo khởi nghiệp Phù Mỹ ở H.Phù Mỹ, Bình Định, nhiều thanh niên đã tìm được hướng làm ăn, vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Sau hơn 3 năm đi hoạt động, CLB Sáng tạo khởi nghiệp Phù Mỹ đã tăng lên gần 20 thành viên. Để dễ dàng trao đổi thông tin, hỗ trợ các thanh niên hoạt động hiệu quả hơn, Ban chủ nhiệm CLB đã lập trang CLB Sáng tạo khởi nghiệp Phù Mỹ trên Facebook.
Qua đó, giới thiệu các mô hình làm kinh tế hiệu quả trên địa bàn để thuận tiện cho những thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp liên hệ, giao lưu, giải đáp thắc mắc... Hiện trang này đã trở thành kênh trao đổi thông tin của rất nhiều thanh niên.
Một trong những thành viên chủ chốt của CLB là anh Nguyễn Văn Trí. Từ một thanh niên nghèo, sau nhiều năm phát triển mô hình nuôi gà, hiện anh có trại gà rộng trên 1.600 m² với hơn 20.000 con, thu nhập bình quân khoảng 400 - 500 triệu đồng/năm. Không chỉ làm giàu cho gia đình, anh Trí luôn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm nuôi gà cho những thanh niên có nhu cầu tại địa phương...
CLB Sáng tạo khởi nghiệp Phù Mỹ còn tạo điều kiện cho nhiều thanh niên học tập, nhân rộng mô hình trồng hoa cúc phục vụ tết của anh Lê Văn Sang ở xã Mỹ Hiệp và đã có 3 thành niên áp dụng thành công. Cách đây khoảng 15 năm, anh Sang lặn lội làm thuê ở một số nhà vườn trồng hoa cảnh ở TP.Đà Lạt rồi học “lóm” nghề. Khi về quê, vay được 5 triệu đồng với lãi suất ưu đãi qua kênh của Đoàn, anh mua xi măng, cát... tự đúc 200 chậu cảnh, rồi mua cây về trồng. Nhờ cần cù, ham học hỏi nên anh Sang đã thành công với mô hình trồng hoa tết, đem lại doanh thu hằng năm từ 150 - 200 triệu đồng.
Đầu năm 2016, CLB Sáng tạo khởi nghiệp Phù Mỹ đã hỗ trợ anh Nguyễn Viết Công (xã Mỹ Hiệp) 10 triệu đồng tiền vốn trong 4 tháng (không tính lãi) để đầu tư mua con giống, khởi nghiệp mô hình nuôi ếch thương phẩm kết hợp với nuôi cá. Kết quả, anh Công thu lãi hơn 100 triệu đồng/năm. Cuối năm 2016, mô hình nuôi ếch thương phẩm của anh Công được Tỉnh đoàn Bình Định công nhận là mô hình kinh tế tiêu biểu của tỉnh năm 2016...

tin liên quan

Tái chế bùn thải làm phân bón
Với dự án tận dụng nguồn bùn thải từ các công ty chế biến thủy sản xử lý thành bùn vi sinh phục vụ trồng trọt, Nguyễn Hữu Huy Hào và Phan Hồng Mức đã xuất sắc giành giải nhất trị giá 200 triệu đồng tại cuộc thi SIMVA - Hành trình khởi nghiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.