Giật mình trước ý thức giao thông của chú mèo khi sang đường

08/09/2016 15:32 GMT+7

Hành động đứng chờ ô tô dừng hẳn rồi mới sang đường trên vạch kẻ dành cho người đi bộ của chú mèo đang gây sốt trên cộng đồng mạng về ý thức giao thông của chú mèo.

Trên con đường nhiều xe cộ qua lại ở Dartford (Anh) một con mèo đã khiến người ta ngạc nhiên khi nhẫn nại chờ đợi chiếc ô tô giảm tốc rồi dừng lại trước mặt, sau đó chú mới sang đường trên vạch kẻ dành cho người đi bộ.

Hành động cẩn thận của chú mèo khiến tài xế Justin Scrutton (người điều khiển ô tô lúc đó) vô cùng kinh ngạc và anh quyết định chia sẻ đoạn clip lên mạng, để nói về sự thông minh cũng như ý thức về giao thông của con mèo. Clip ngay sau đó đã gây sốt và khiến dân mạng giật mình 

Nhiều người đã để lại bình luận bên dưới clip, khen ngợi ý thức khi tham gia giao thông của chú mèo đen. Đồng thời, họ cũng kể những câu chuyện tương tự về động vật có ý thức khi sang đường nhằm bảo vệ tính mạng cho mình lẫn con người khi tham gia giao thông.


[CLIP] Mèo chờ ô tô dừng hẳn mới sang đường trên vạch kẻ dành cho người đi bộ - Nguồn: Justin Scrutton 

“Chú mèo này khiến tôi nhớ đến một chuyện tương tự ở thị trấn Simon (Nam Phi). Vì hiện tượng tắc nghẽn thường xuyên diễn ra trên tuyến đường đi từ bờ biển Penguin Beach tới sở thú nên người dân nơi đây đã quyết định làm một làn đường dành riêng cho chim cánh cụt. Từ đó, những động vật dễ thương này hình thành thói quen qua đường trên chính làn dành riêng cho chúng”, người dùng Louie Engelbrecht kể.

Alfian Banjaransari tiếp lời: “Tôi từng thấy những chú nai biết cách qua đường ở thành phố Nara (Nhật Bản). Đó cũng là điều kỳ lạ nhất tôi từng được thấy trong cuộc đời mình”.

Thành viên Larla Sbo bình luận: “Trông mới đáng yêu làm sao. Ở Brazil người dân còn không sử dụng vạch kẻ để sang đường, người dân nước này phải học ở chú mèo này nhiều điều rồi”.

Chú mèo chạy qua đường trên vạch kẻ ngay khi tài xế dừng xe Ảnh chụp từ clip

Rebecca Reed nói: “Người lái xe đã rất phải khi dừng xe và đợi chú mèo bước qua. Đã có rất nhiều lần tài xế phớt lờ và lao xe qua, khi thấy tôi có ý định sang đường”.

Chẳng riêng gì ở Brazil hay nơi mà Rebecca Reed nói về việc các phương tiện giao thông không nhường cho người đi bộ sang đường trên lối đi riêng, ngay cả ở nước ta, tình trạng này không hiếm. Thậm chí cả ở thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, hay trung tâm kinh tế của cả nước TP.HCM, người đi bộ hiếm khi sang đường đúng nơi quy định và các phương tiện giao thông cũng hiếm khi dừng lại để đợi người đi bộ sang đường trên lối đi riêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.