Gặp 'hot girl' trẻ nhất tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2016

01/09/2016 14:10 GMT+7

Không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài ưa nhìn, thành tích học tập cao ngất, Trần Khánh An (19 tuổi) còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi trở thành thành viên trẻ nhất tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2016.

Kiếm 1.000 USD trang trải chi phí
Đó là mục tiêu mà Khánh An (sinh viên năm 2 khoa Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM) đặt ra cho mình trong 3 tháng hè sau khi nhận được kết quả trúng tuyển để có mặt trên tàu Thanh niên Đông Nam Á. Chia sẻ về dự định này, Khánh An cho biết: “Mình khá độc lập, không muốn lúc nào cũng phải xin tiền ba mẹ nên cố gắng đi làm để có thêm tiền chi phí”.
Để kiếm được 1.000 USD trong ba tháng hè ngắn ngủi không phải chuyện dễ nhưng 9X cho biết đã đăng ký việc làm bán thời gian tại trung tâm Anh ngữ với vị trí trợ giảng và làm copywriter cho một nhãn hàng thời trang. Bên cạnh đó, Khánh An còn sử dụng vốn hiểu biết về quay, dựng clip cũng như khả năng ngoại ngữ của mình cho những công việc như quay phim, dựng clip, dịch bài,...
Khánh An trong chuyến đi giao lưu thanh niên Nhật Bản – Đông Á Ảnh: NVCC
“Những công việc ấy tuy nhỏ nhưng cũng là một phần thu nhập giúp mình mau chóng đạt được mục tiêu”, Khánh An vui vẻ chia sẻ.
Được biết, Khánh An là đại biểu trẻ nhất trong 28 thành viên Việt Nam tham dự tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2016.
Kể về hành trình đến với chương trình giao lưu sinh viên SSEAYP, Khánh An cho biết lý do chọn chương trình này vì đây là nơi “quy tụ các thanh niên và lãnh đạo thanh niên ưu tú của các quốc gia Đông Nam Á và Nhật Bản, nên sẽ được giao lưu và học hỏi nhiều từ những người trẻ nhất, những cá nhân nổi bật ở các quốc gia”.
Để có được chiếc vé tham gia chương trình đối với cô gái 19 tuổi này không hề dễ dàng vì "số lượng hồ sơ nộp ban đầu rất nhiều và hầu hết các anh chị đều có rất nhiều kinh nghiệm và tài năng đáng phục”, Khánh An cho hay.
Để có 3 tháng tham gia tàu Thanh Niên Đông Nam Á - Nhật Bản, giao lưu văn hóa giữa các nước, Khánh Anh đã phải bảo lưu học kỳ 1 của năm 2. Tuy nhiên, đối với 9X, đây chính là cơ hội lớn để có những trải nghiệm tuyệt vời vì “3 tháng đó chắc chắn sẽ học được rất nhiều”, nên cô gái trẻ không ngần ngại tạm ngưng chương trình đại học.
Mong muốn mang văn hóa Việt ra thế giới
Chia sẻ với Thanh Niên, Khánh An cho biết đi du lịch chính là niềm đam mê của 9X. Bởi khi đó, Khánh An sẽ có cơ hội để tìm hiểu thêm về ngôn ngữ và văn hóa bản địa. Chính vì vậy, dù mới chỉ 19 tuổi nhưng cô gái trẻ đã đặt chân đến hơn 50 tỉnh thành trên cả nước, điều mà không phải ai trong độ tuổi của Khánh An cũng có thể thực hiện được.
Nói về đam mê của mình, Khánh An luôn tự hào: “Đối với mình, bất kỳ nền văn hóa, ngôn ngữ hay con người, dù ở mức độ văn minh thế nào đều mang một vẻ đẹp riêng rất thu hút và mình nghĩ đi là cách mình có thể học hỏi và mang văn hóa đất nước ra thế giới”.
Hot girl 19 tuổi không chỉ có vẻ bề ngoài ưa nhìn, năng động mà còn có một bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ Ảnh: NVCC
Chính vì thế, đối với Khánh An, các chương trình giao lưu sinh viên quốc tế luôn là cơ hội lớn cần nắm bắt. Trước đó, Khánh An đã từng khám phá Nhật Bản qua chương trình JENESYS 2.0 (chương trình giao lưu thanh niên Nhật Bản – Đông Á do Trung ương Đoàn tổ chức).
“Chuyến đi đó giúp mình hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản đồng thời khiến ước muốn xê dịch của mình lớn hơn”, Khánh An nhớ lại.
Sau 3 tháng tham gia tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản, Khánh An dự định sẽ tiếp tục mở rộng hành trình khám phá của mình đến cực Bắc của Tổ quốc. Đồng thời, mục tiêu lớn hơn của cô gái chính là đặt chân đến Ấn Độ, “vì mình nghĩ văn hóa, con người cũng như ngôn ngữ nơi đó sẽ rất thú vị”, Khánh An chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.