Gặp cây hài trẻ Mạc Văn Khoa

03/11/2015 07:14 GMT+7

Mạc Văn Khoa (23 tuổi) có nét duyên hài làm mê hoặc nhiều người. Cuộc trò chuyện với cây hài người Hải Dương này không ngớt tiếng cười.

Mạc Văn Khoa (23 tuổi) có nét duyên hài làm mê hoặc nhiều người. Cuộc trò chuyện với cây hài người Hải Dương này không ngớt tiếng cười.

 
Mạc Văn Khoa được nhiều người yêu thích, mến mộ bởi tài năng diễn hài - Ảnh: N.V.C.C
* Nhìn bạn đâu đến nỗi nào mà mọi người bảo bạn “xấu lạ”?
- (Cười lớn) Cuối cùng thì tôi cũng tìm ra người đầu tiên trong đời nói tôi không xấu. Nhưng anh không cần dối lòng đâu, tôi biết nhan sắc thật sự của tôi mà. Tôi còn có tên “Mán dã xâu” nghĩa là “Xấu dã man” đấy!
* Bị chê là xấu mà bạn chẳng buồn tí nào sao?
- Buồn có làm tôi đẹp trai hơn xíu nào đâu. 23 năm qua, nghe người ta chê: “Con nhà ai mà xấu quá”, “trông thằng này xấu thế”… rất nhiều rồi.
Hàng triệu lượt xem
Mạc Văn Khoa từng đoạt á quân cuộc thi hài Cười xuyên Việt năm 2015, đạt giải thưởng 40 triệu đồng chương trình Thách thức danh hài. Những tiểu phẩm của chàng trai này như: Gia đình dị, Bộ tộc ướt át, Bột giặt thánh troll... đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng, nhận được vô số lời khen tặng. Chàng trai này hiện khá đắt show diễn hài ở các phòng trà, những sự kiện ở các tỉnh thành trên cả nước.
* Nhưng đẹp trai hơn xíu thì cũng thích, đúng không?
- Nói thật là mình tự hào với cái nhan sắc xấu của mình. Nhờ xấu mà khi diễn hài được mọi người nhớ mình và yêu quý. Nhờ xấu mà được nhận nhiều show diễn, lời mời đóng phim là vui lắm anh ạ.
Khoe anh luôn, vì nhờ mình xấu quá, những vai diễn lại ngố ngố lạ lạ nên đã để lại ấn tượng đặc biệt với anh Công Vinh (tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh - PV). Anh ấy thích, đã giới thiệu tôi với giám đốc sản xuất phim Điệp vụ 3 lờ, thế là tôi được lần đầu đóng phim. Rồi cũng nhờ xấu nên mới đây được đóng tiếp phim Hộp sắt của đạo diễn Ngô Quang Hải. Nên mình nói mình tự hào vì mình xấu đâu có sai. (Cười)
* Nếu không diễn hài, thì bạn sẽ làm nghề gì nhỉ?
- Nếu mà ông trời chẳng se duyên mình với hài thì chắc chắn giờ này mình đã làm việc và sinh sống ở nước ngoài, có thể là Nhật Bản, Hàn Quốc rồi anh ạ.
* Hả, bạn giỡn à?
- (Cười lớn) Qua để hái lá chè, đan lưới đánh cá hoặc làm công việc gì đó theo dạng… xuất khẩu lao động đó anh. Vì sau khi tốt nghiệp cao đẳng, mình chẳng biết làm gì luôn. Cứ long đong, lận đận vì học cái nghề chẳng biết tương lai sẽ trôi dạt về đâu. Cứ suốt ngày xin tiền bố mẹ để sống nên đã định đi xuất khẩu lao động nước ngoài rồi. Tự nhiên đăng ký vài sân chơi hài trên truyền hình, may mắn được mọi người yêu thích nên được theo đuổi và sống cùng niềm đam mê diễn hài như ngày hôm nay.
* Đã là người nổi tiếng, cuộc sống của bạn chắc hẳn khác lắm?
- Khác nhiều anh ạ. Chẳng còn cảnh gọi điện hối thúc bố mẹ lo thu hoạch vải, lúa, đậu phộng để gửi tiền vào nữa. Cũng không còn những tháng ngày sáng ăn mì gói, trưa ăn mì gói, tối nhịn đói, mà đã có thể tự kiếm tiền nuôi sống bản thân, có tiền để mua quà cho bố mẹ, gửi về phụ giúp gia đình. Cảm giác ấy đã ơi là đã, sướng ơi là sướng anh à. (Cười)
Và cũng vui nhiều nữa ạ, nhớ show diễn đầu tiên mình nhận được là diễn ở quê. Mình diễn, bà con khắp nơi đến xem đông lắm, họ đến chúc mừng. Lúc đó mình thấy mình giống như vừa đỗ trạng nguyên.
* Bạn có gặp phải áp lực không?
- Áp lực nhất là duy trì niềm yêu thương của mọi người và làm sao để ngày càng phát triển. Vì diễn hài, phải luôn sáng tạo thì mới có thể đem lại cái mới, cái lạ để tặng niềm vui cho người xem. Bản thân mình hiện đang ở mức này, phải cố gắng thật nhiều để đạt cái mức khác, rồi nỗ lực chinh phục mức cao hơn. Nói chung mình còn non trẻ, mới chập chững bước vào nghề nên phải cố gắng cả đời.
* Còn non trẻ, sao có thể “chen chân” vào làng hài VN?
- Mình biết điều này nên để phát triển lâu dài thì cố gắng tạo ra nét riêng, phong cách riêng để không phải là bản sao của danh hài nào khác. Vì bản sao thì chẳng thể nào hay hơn bản chính.
* Đâu là nét riêng, phong cách riêng của bạn?
- Mình thích kiểu diễn đứt khúc, phần đầu và phần kết chẳng liên quan gì nhau, để đưa người xem đến những bất ngờ thú vị. Hay là kiểu nói sao vừa nhanh, vừa tạo ra những câu hợp vần vui tai chọc cười khán giả… Vì thích phong cách này nên mình phải tự viết kịch bản hài.
* Nội dung những kịch bản hài bạn viết là gì?
- Phản ánh muôn màu cuộc sống anh ạ. Nhưng là một người trẻ nên mình khai thác nhiều khía cạnh về đời sống giới trẻ hiện nay. Cập nhật những xu hướng, trào lưu hiện nay, rồi viết thành ngôn ngữ của hài để chuyển tải những thông điệp ý nghĩa. Như hiện tượng chửi nhau, khoe thân trên mạng xã hội để câu like, để được nổi tiếng chẳng hạn. Mình sẽ nhìn dưới lăng kính hài hước để cảnh tỉnh người trẻ đừng bất chấp mọi điều để được nổi tiếng, sự nổi tiếng ấy không thể bền vững nếu không có tài năng thực sự.
* Bạn ước mơ điều gì trong cuộc sống này?
- Mình chỉ mong được sống mãi với nghề, được diễn hài hoài cho đến già để đem thật nhiều niềm vui tặng mọi người. Còn mong muốn hiện tại thì mập lên xíu, và bớt đen lại chứ mình thấy mình đen như lốp xe vậy. (Cười)
 
Ý kiến
“Gương mặt Mạc Văn Khoa nhìn là mắc cười. Không cần làm gì hết, chỉ cần bước ra sân khấu nhìn là mắc cười. Mạc Văn Khoa quá dễ thương, diễn hài đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng tinh tế”.
Nghệ sĩ hài Trường Giang
“Tôi ấn tượng với Mạc Văn Khoa vì lối diễn hài tự nhiên, mộc mạc, có cái duyên lạ lùng. Lạ, ngộ và dễ thương lắm. Khi xem bạn ấy diễn, tôi thật sự rất thích”.
Danh hài Hoài Linh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.