Đốt rừng câu like Facebook, 9X đối mặt án tù

16/11/2016 20:15 GMT+7

Trong đoạn video được đăng tải trên Facebook, chàng trai 9X đứng trước cánh rừng đang cháy âm ỉ, mù mịt khói và cảnh báo 'khán giả' cần cực kỳ cẩn trọng nếu có mặt tại khu vực gần đó...

Kênh ABC News cho biết Johnny Mullins (21 tuổi, sống tại quận Letcher, bang kentucky, Mỹ) đã bị bắt giam và có thể sẽ phải đối mặt với án tù vì cáo buộc phóng hỏa phá hoại cấp độ 2.
Huffington Post dẫn lời ông James Stephens, cảnh sát trưởng thành phố Jenkins (quận Letcher, bang kentucky, Mỹ) cho biết Mullins "không phải người xấu mà chỉ hành động vì dại dột". Theo đó, cậu đã quyết định đốt rừng chỉ vì muốn được mọi người chú ý nhiều hơn đến các video mà bản thân đăng tải lên trang Facebook cá nhân.
Mullins có mong muốn được trở thành "nhà dự báo thời tiết chuyên nghiệp", do đó thường xuyên đăng tải các video clip tự quay có nội dung liên quan lên trang Facebook cá nhân. "Cậu ta cảm thấy thích thú với sự chú ý của mọi người trên mạng xã hội và không nhận thức được mức độ nguy hiểm mà mình gây ra cho cộng đồng", ông Stephens nhận định.
Mullins cảnh báo 'khán giả' trên Facebook về vụ cháy rừng nguy hiểm Ảnh chụp màn hình
Trong đoạn video mới nhất được đăng tải trên Facebook, Mullins đứng trước cánh rừng đang cháy âm ỉ, mù mịt khói và cảnh báo "khán giả" cần cực kỳ cẩn trọng nếu có mặt tại khu vực gần đó, đồng thời khẳng định "sẽ tiếp tục cập nhật tình hình".
Sau khi tin tức về việc Mullins bị bắt giữ do đốt rừng được các phương tiện truyền thông đăng tải, số lượng lượt xem dành cho video nêu trên đã tăng với tốc độ chóng mặt, lên gần gấp đôi so với trước đây, theo Gizmodo.
Cơ quan điều tra cho biết hiện tại, Johnny Mullins đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, nhưng còn chưa rõ liệu anh ta có liên quan đến vụ phóng hỏa phá hoại nào khác nữa hay không.
Johnny Mullins có thể phải ngồi tù vì đốt rừng để... câu like trên Facebook Ảnh chụp màn hình
Thống kê từ kênh The Weather Channel cho thấy từ đầu tháng 11 đến nay, ở vùng đông nam nước Mỹ đã xảy ra ít nhất 30 vụ cháy rừng, khiến chính quyền tại các địa phương phải huy động hơn 5000 lính cứu hỏa để có thể kiểm soát, ổn định tình hình.
Hôm 11.11, Andrew Scott Lewis, thiếu niên sống tại thành phố Chattanooga, bang Tennessee, đã bị bắt giữ cũng vì hành vi phóng hỏa, phá hoại, gây ra tổng thiệt hại về tài sản lên đến 250.000 USD. Trong khi đó, các đám cháy tại bang Georgia khiến hàng chục hộ gia đình phải sơ tán, di tản khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.