Độc đáo trang phục là tranh Đông Hồ

06/08/2016 15:20 GMT+7

Hơn một năm trở lại đây, tranh Đông Hồ đã thu hút sự chú ý của các nhà thiết kế Việt Nam và tạo được hình ảnh đẹp ở các sự kiện thời trang quốc tế.

Tháng 5 vừa qua, diễn viên Angela Phương Trinh đã gây ấn tượng mạnh tại LHP Cannes lần thứ 69 khi chọn trang phục váy suông thêu họa tiết bức tranh Đông Hồ nổi tiếng của NTK Thủy Nguyễn và đội mấn có điểm xuyến hoa duyên dáng. Bộ trang phục mang thương hiệu Thủy Design House này đã lọt vào top những trang phục đẹp nhất tại sự kiện này do tạp chí Vogue Italia bình chọn.
Nhớ lại khoảnh khắc ấy trên thảm đỏ, diễn viên này cho biết: “Mỗi khoảnh khắc ở Cannes đều để lại cho Trinh những cảm xúc rất riêng. Khoảnh khắc Trinh nhớ nhất là lúc xuất hiện cùng với các bộ trang phục của những nhà thiết kế Công Trí, Thủy Nguyễn... Những bộ trang phục mang đậm dấu ấn dân tộc, giàu giá trị nhân văn đã giúp Trinh nhận được sự chú ý, tình cảm của bạn bè xung quanh”.
Khi trang phục là một bức tranh 1
Trước đó, tại Tuần lễ Thời trang quốc tế VN Xuân Hè 2016, NTK Thuỷ Nguyễn cũng thu hút sự chú ý khi trình làng bộ sưu tập “Viên mãn” với những mảng màu và câu chuyện được lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ.
Khi trang phục là một bức tranh 2
Tranh Đông Hồ còn được các NTK chọn cách thêu lên áo dài hoặc đầm có chất liệu linen. NTK Nguyễn Lan Chi (thương hiệu Nâu Corner) chia sẻ: “Tôi là một người thích tìm tòi và sáng tạo thời trang từ văn hóa truyền thống dân tộc. Tranh Đông Hồ là một trong những dòng tranh tôi yêu thích. Tôi chọn đưa nhiều họa tiết tranh Đông Hồ lên sản phẩm của mình vì tôi cảm thấy nó có màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp đặt biệt mà chỉ riêng VN mới có”.
Ngoài hai thương hiệu trên, cửa hiệu đóng giày và may áo dài mang tên 6thmay (Hà Nội) và Mystique Handmade (TP.HCM) cũng có những mẫu thiết kế mang đậm phong cách này.
Khi trang phục là một bức tranh 3
Khi trang phục là một bức tranh 4
Khi trang phục là một bức tranh 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.