Điếng người 'lễ' trao bằng cử nhân tại đám tang nữ sinh bị sát hại

06/07/2016 13:50 GMT+7

'Phút giây bố Oanh nhận bằng thay con, mình không cầm được nước mắt, tất cả chỉ mong kìm nén đau thương nhưng tiếng khóc của gia đình, bè bạn, thầy cô cứ vỡ òa… Bốn năm chờ đợi một phút giây, nhưng Oanh đã đi...'

Sáng nay 6.7, tổ công tác đại diện Trường ĐH Sư phạm Huế đã có mặt tại xóm 4, thôn Thượng Vỹ, xã Nhân Chính, H.Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, để thăm viếng, chia sẻ và động viên gia đình cô nữ sinh Phạm Thị Oanh, người vừa bị sát hại tại Hà Tĩnh khi đi coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016.

Đặc biệt, đại diện nhà trường đã trang trọng trao tấm bằng cử nhân ngành sư phạm mầm non, loại khá của Oanh cho bố cô gái. Nhận tấm bằng đại học của con trên tay, ông Phạm Văn Dũng, cha của Oanh nước mắt giàn dụa không nói nên lời.

Gia đình Oanh có năm anh chị em ruột. Nhiều năm qua, ngoài làm ruộng ông Dũng phải đi làm thợ mộc nhiều nơi để có tiền nuôi con ăn học.

Chứng kiến cảnh “nhận bằng” trong không khí tang thương của gia đình, hàng trăm người không cầm được nước mắt. Trong khi đó, thầy Trương Thế Quy, Phó trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐHSP Huế, người trực tiếp trao bằng của Oanh cho cha cô, đã nghẹn ngào trong khoảnh khắc ấy.
“Trong  phút giây bố Oanh nhận bằng thay cho con, mình cũng không cầm được nước mắt, tất cả chỉ mong kìm nén nỗi đau thương nhưng tiếng khóc của gia đình, bè bạn, thầy cô cứ vỡ òa… Bốn năm chờ đợi một phút giây, nhưng Oanh đã đi trước, chưa kịp đón nhận niềm vui ấy”, thầy Quy sụt sùi.
Người thân của Oanh đớn đau bên linh cữu của cô Ảnh: CTV
Theo kế hoạch, ngày 8.7 nhà trường sẽ làm lễ phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp đợt 1, trong đó có Oanh. Do đó, ngày 6 và 7.7, hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Nguyễn Thám, sẽ ký bằng đồng loạt cho các sinh viên.
Tuy nhiên, tai họa ập đến, nên Oanh trở thành trường hợp sinh viên đầu tiên của nhà trường được hiệu trưởng ký cấp bằng nhưng cô nữ sinh xinh đẹp đa tài không còn cơ hội để nhìn thấy và cầm tấm bằng cử nhân trên tay nữa.
“Đứng bên cạnh nhìn và chờ thầy hiệu trưởng ký bằng cho Oanh để mang ra quê nhà trao cho gia đình em ấy mà mắt thầy hiệu trưởng lệ nhòa khiến ai cũng khóc theo”, thầy Quy kể thêm.
Tấm bằng đại học loại khá Oanh chưa kịp nhận thì bị sát hại ẢNH: CTV
Được biết, lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Huế cũng đã trích ngân quỹ của nhà trường ủng hộ gia đình Phạm Thị Oanh 20 triệu đồng; UBND tỉnh Hà Tĩnh và Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cũng đã hỗ trợ, sẻ chia gia đình nữ sinh này 20 triệu đồng.
Ngoài ra, ngay trong sáng 6.7 các thầy cô giáo, bạn bè cùng khoa giáo dục mầm non quyên góp thêm 12 triệu đồng giúp gia đình cô nữ sinh đa tài này để mong gia đình sớm vơi bớt sự đau thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.