Dân mạng truy tìm người vi phạm trong clip tông CSGT ngã nhào

03/05/2016 14:00 GMT+7

Bị cảnh sát giao thông (CSGT) thổi phạt, người vi phạm ngang ngược tăng tốc độ, tông trực diện vào CSGT rồi bỏ chạy. Sự việc khiến nhiều người bức xúc và dân mạng đang chia sẻ clip để giúp cảnh sát truy tìm người vi phạm.

Hôm nay 3.5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm bị CSGT thổi phạt đã ngang ngược tăng tốc, tông trực diện vào người đang làm nhiệm vụ rồi bỏ chạy.

Cú đâm mạnh khiến cảnh sát ngã nhào ra đường và lộn vài vòng. Người dân xung quanh chứng kiến vụ việc trên đã tỏ ra bất bình, cố đuổi theo chiếc xe vừa đâm người thi hành công vụ, nhưng không kịp.


[CLIP] Người vi phạm húc văng CSGT rồi bỏ chạy - Nguồn: Hoàng Đại

Đoạn clip được thành viên Hoàng Đại đăng tải trên Facebook cá nhân ngày 2.5. Anh cho biết khoảng 16 giờ ngày 1.5, trong lúc đứng bắt xe về Hà Nội anh bắt gặp cảnh tượng trên tại khu vực ngã ba Cây Sữa, thuộc địa phận hồ Đại Lải, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đại cho biết thêm sau vụ việc, CSGT đã điều động lực lượng dùng mô tô chuyên dụng đuổi theo người vi phạm, nhưng chưa rõ có bắt được hay không.

Người đi xe máy rồ ga đâm trực diện vào người CSGT trước khi bỏ chạy - Ảnh: chụp từ clip

Hành vi chống đối của người điều khiển xe máy khiến dân mạng bức xúc cho rằng người vi phạm đã coi thường tính mạng bản thân và quy định của pháp luật, nên cần xử phạt thật nặng. Trước đó, đã có nhiều vụ CSGT bị tông và kéo lê trong lúc làm nhiệm vụ khi gặp người vi phạm chống đối.

Tại khoản 1 điều 257 trong Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định rõ:

Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Tại khoản 2 điều điều 257 Bộ luật hình sự cũng quy định định rõ, công dân có thể bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm nếu có hành vi chống người thi hành công vụ trong các trường hợp sau: có tổ chức; phạm tội nhiều lần; xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội; gây hậu quả nghiêm trọng; tái phạm nguy hiểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.