Đám cưới đồng tính tập thể đầu tiên ở Cần Thơ

08/08/2016 15:25 GMT+7

Vượt qua những định kiến, ba cặp đôi trong cộng đồng LGBT ở thành phố Cần Thơ đã thể hiện tình yêu của mình bằng một đám cưới tập thể.

Không có những nghi thức cầu kỳ như một đám cưới truyền thống, vào ngày 7.8, đám cưới tập thể của ba cặp đôi đồng tính được tổ chức với sự giúp đỡ, chứng kiến của bạn bè và những người trong cộng đồng LGBT Cần Thơ.
Lễ cưới đã được các thành viên và cộng tác viên của Vietpride (đại diện cho những người đồng tính tại Việt Nam) tổ chức. Trang phục trong lễ cưới cũng mang những màu sắc khiến buổi lễ trở nên sinh động như ngày hội.
Đám cưới tập thể này là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Vietpride 2016. Chia sẻ về hoạt động này, một thành viên của Vietpride Cần Thơ cho biết: “Ý tưởng đám cưới bắt nguồn từ mong muốn 'được yêu và được chia sẻ' của LGBT”.
“Là người trong cộng đồng LGBT, họ chịu nhiều định kiến và tình yêu là động lực để họ tiếp tục 'hành trình cuộc đời'. Trong đó, đám cưới là để thể hiện sự cam kết, để lan tỏa và chứng minh rằng LGBT có quyền được yêu”, thành viên của Vietpride Cần Thơ chia sẻ thêm.
Sau khi hình ảnh lễ cưới đồng tính tập thể được đăng tải lên mạng xã hội, các cặp đôi và cộng đồng LGBT Cần Thơ đã nhận được nhiều sự ủng hộ và những lời chúc phúc. Một dân mạng chia sẻ: “Có thể các cặp đôi LGBT sẽ còn chịu nhiều định kiến, chỉ trích, nhưng ở trong không gian này, các bạn sẽ yêu và được yêu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.