Cuối tuần dạo chợ phiên

30/04/2016 07:09 GMT+7

Cuối tuần, bạn bè lại rủ nhau: 'Mai ở chợ phiên này có mẫu thiết kế mới, đi không?'. Cứ thế, những phiên chợ cuối tuần ở TP.HCM chưa bao giờ vắng bóng người trẻ.

“Mốt” nào cũng có
9 giờ sáng thứ bảy và chủ nhật hằng tuần các phiên chợ lại bắt đầu xôm tụ. Có khoảng trên dưới 10 chợ phiên đang hoạt động ở TP.HCM. Phiên chợ nào cũng thu hút được giới trẻ bởi những đặc tính đa dạng về mặt hàng, mẫu mã; không gian ngoài trời rộng rãi thoáng mát; giá cả lại khá mềm, tùy sản phẩm.
Dạo qua các chợ phiên, chúng tôi thấy nơi đây dường như gói gọn cả một thế giới của người trẻ. Cái gì người trẻ thích, người trẻ cuồng đều xuất hiện. Không chỉ là những mốt thời trang đa chủng loại với đủ mọi phong cách mà còn là nơi cập nhật những xu hướng mới nhất như: vẽ henna, vẽ Chibi, vẽ tranh chân dung mô phỏng nhân vật hoạt hình sinh động hay những kiểu tết tóc cực “chất” dành cho các bạn gái…

Chợ phiên thanh niên, đêm nhạc gây quỹ 'Xuân biên giới'

(TNO) Tối 24.1, chương trình Chợ phiên thanh niên và đêm nhạc từ thiện gây quỹ cho chương trình tình nguyện Xuân biên giới - Tết nghĩa tình 2015 đã diễn ra tại TP.HCM, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên từ các chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở phía Nam tham dự.


Cầm trên tay những món hàng ưng ý, Trần Mỹ Ngọc, sinh viên Trường ĐH Văn Lang, hồ hởi nói: “Ở đây nhiều shop cùng hội tụ về nên rất dễ chọn lựa. Hơn nữa, không cần phải chật vật tra tìm mẫu mới cho mùa hè tới, cứ ra đây là biết hết à. Mốt nào cũng có, tha hồ chọn, tha hồ mua”.
Nếu muốn vừa đi mua sắm vừa có không gian để chụp được những hình ảnh selfie đẹp thì ghé Hello Weekend Market (số 4 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM). Nơi đây được thiết kế một không gian riêng rất bắt mắt để bạn có thể có được những tấm hình lung linh nhất. Hay muốn có một không gian ăn uống, giải lao sau những giờ vật lộn mua sắm thì có thể ghé đến phiên chợ The New District (số 7 Nguyễn Tất Thành, Q.4, TP.HCM). Muốn có một nơi để hội họp bạn bè, vừa mua sắm vừa giao lưu âm nhạc với các nhóm nhạc trong thành phố thì The Box Market (số 2 Hồ Xuân Hương, Q.3, TP.HCM) sẽ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ.
Nơi của những nhà thiết kế trẻ
Mỗi phiên họp chợ sẽ là nơi để người trẻ mang ước mơ mình đến phục vụ lại những người trẻ. Họ là những người đi ra từ các chuyên ngành thiết kế thời trang hay chỉ đơn giản là đam mê về lĩnh vực này. Họ đến phiên chợ với mong muốn giới thiệu, quảng bá những sản phẩm từ những ý tưởng độc đáo, mới lạ do chính họ thiết kế.
Có mặt tại một gian hàng với những mẫu áo dài cách tân đa kiểu cách, Phạm Thị Mai Sương, cựu sinh viên Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng, chủ nhân của gian hàng, cho hay tất cả sản phẩm ở đây đều do cô tự thiết kế. Ngoài áo dài cách tân, Sương còn thiết kế các mẫu đầm, váy, áo kiểu… Chọn cho mình những họa tiết dân tộc cũng như các chất liệu thổ cẩm, Sương đã mang sự cách tân vào từng mét vải. Không chỉ tự thiết kế, Sương còn tự làm tất cả mọi khâu cho từng sản phẩm.
Đa phần sản phẩm ở phiên chợ đều phục vụ các bạn gái. Vì vậy gian hàng đồ nam của Nguyễn Đạt Phi, từng học chuyên ngành thiết kế thời trang Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, đã nổi bật tại phiên chợ The Box Market. Phi mang đến những sản phẩm độc đáo không kém gian hàng của Sương. Đấy là những mẫu thiết kế mang hơi hướng của các nước châu Á pha trộn với phong cách thể thao rất ấn tượng.
“Những kiểu dáng bên mình thường chọn là những kiểu thời trang có phong cách của các nước như jacket, kimono, chemise hay quần culottes… Về chất liệu thì tùy theo mẫu mã mình sẽ có những chất liệu khác nhau, nhưng thông thường là kaki, thun và bố. Mình muốn tạo ra những sản phẩm độc và lạ nhất cho người trẻ”, Phi tiết lộ.
Chính sự cách tân, độc đáo và đón đầu được tâm lý người trẻ đã giúp những mẫu mã tự thiết kế này luôn tạo được sự cuốn hút. Bên cạnh những kiểu áo quần đa phong cách thì các sản phẩm handmade (làm bằng tay) của sinh viên mang đến phiên chợ cũng là một điểm nhấn.
Những gian hàng handmade không thiếu ở một phiên chợ cuối tuần nào. “Độc đáo, không đụng hàng, lạ mắt, thể hiện được tâm huyết, tình cảm của người làm ra sản phẩm và thể hiện cả cá tính, cái tôi khác biệt của người sở hữu món đồ đó”, Anh Thư (ngụ Q.2, TP.HCM) đang chăm chú lựa những con thú nhồi bông ở phiên chợ Hello Weekend Market, giải mã nguyên nhân giới trẻ cuồng hàng handmade.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.