Con bị buộc thôi học, phụ huynh cầu cứu Bộ GD-ĐT

22/04/2016 11:16 GMT+7

'Tôi biết con mình không ngoan, kỷ luật là khó tránh khỏi nhưng đình chỉ học đến 6 tháng liệu con tôi có còn cơ hội thi tốt nghiệp, và nếu như điều đó ảnh hưởng đến cả cuộc đời cháu, nhà trường có chịu trách nhiệm?'

'Tôi biết con mình không ngoan, kỷ luật là khó tránh khỏi nhưng đình chỉ học đến 6 tháng liệu con tôi có còn cơ hội thi tốt nghiệp, và nếu như điều đó ảnh hưởng đến cả cuộc đời cháu, nhà trường có chịu trách nhiệm?'

Đơn kêu cứu của các phụ huynh học sinh gửi Bộ GD-ĐTĐơn kêu cứu của các phụ huynh học sinh gửi Bộ GD-ĐT

Ngày 21.4, anh Trần Văn Tuyền (phụ huynh em Trần Văn Thanh), Trần Giang Nam (phụ huynh em Trần Quang Minh) và Trần Ngọc Uyên (phụ huynh em Trần Ngọc Hiệu) đồng thuận viết đơn gửi lên Bộ GD-ĐT kêu cứu về việc: các em học sinh lớp 9 Trường THCS Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình, đã bị nhà trường đình chỉ học 6 tháng khi chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THCS.

Theo như chia sẻ trong bức thư gửi lên Bộ GD-ĐT, nhóm phụ huynh cho biết trong năm học lớp 8 (2014-2015) các em đã vi phạm nội quy của nhà trường - “đái bậy”. Sau vụ việc trên, nhóm học sinh đã bị thầy hiệu trưởng là ông Phạm Xuân Định xử phạt bằng cách bắt “xách nước từ ao lên tầng 3 dọn chỗ đã đái bậy” trong hơn 1 tháng, hạnh kiểm bị hạ xuống bậc yếu. Riêng em Trần Văn Thanh (con anh Tuyền) bị đình chỉ học 1 tuần.

Đến học kỳ 1 năm lớp 9 (2015-2016), nhóm học sinh này bức xúc vì việc thầy hiệu trưởng xáo lớp không thông qua ý kiến của phụ huynh, thu mỗi học sinh 40.000 đồng trong ngày lao động nhận lớp mới… Nhóm đã “thu thập chứng cứ” để “chất vấn" thầy Phạm Xuân Định, song ông đã yêu cầu đuổi các em ra khỏi trường và khóa cổng. 

[CLIP] Nhà trường đọc quyết định kỷ luật 3 học sinh - Clip do nhân chứng cung cấp

Đáp lại hành động của học sinh, thầy hiệu trưởng đã hạ hạnh kiểm cả ba em trên, riêng em Thanh bị đình chỉ học 2 tuần. Sự việc trên diễn ra hồi tháng 10.2015.

Tưởng rằng mọi chuyện đã kết thúc, bỗng nhiên đến ngày 20.4 vừa qua, phụ huynh các em lại nhận được giấy mời của thầy hiệu trưởng Định về việc “đình chỉ học 3 em, mỗi em 6 tháng”. Tuy nhiên, nhà trường vẫn chưa gửi quyết định chính thức về cho phụ huynh nên sáng ngày 21.4, các em học sinh trên vẫn đến lớp bình thường.

Bất ngờ, khi vừa hết tiết học đầu tiên, thầy Nguyễn Văn Vui và một người thuộc chính quyền xã đã vào tận lớp bắt các học sinh này rời khỏi lớp, ra khỏi cổng trường và khóa cửa lại.

Khi ông Trần Giang Nam, phụ huynh em Trần Quang Minh hỏi thầy hiệu trưởng quyết định thôi học của con chúng tôi đâu, thầy không trả lời mà ngay lập tức triệu tập học sinh của 18 lớp ra sân trường để đọc quyết định buộc thôi học đối với 3 học sinh.

Quyết định đình chỉ học của nhà trường gửi đến học sinh và thư cầu cứu của phụ huynh trước vụ việc - Ảnh chụp màn hình Facebook

Cuối bức thư, các phụ huynh tha thiết muốn biết việc làm của thầy hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình có đúng không và có nguyện vọng: “Hãy để con em chúng tôi quay lại trường, cho cháu cơ hội được tiếp tục học tập, nuôi dưỡng ước mơ trở thành công dân có ích cho xã hội!”.

Sáng 22.4, chúng tôi liên hệ với anh Trần Văn Tuyền (phụ huynh em Trần Văn Thanh), anh xác nhận vụ kỷ luật trên là có thật. Anh cho biết thêm:

“Sau khi bị đình chỉ 2 tuần ở học kỳ 1 năm lớp 9, cô giáo chủ nhiệm và cả tôi đã nhận ra những biến chuyển tích cực trong đạo đức và thái độ học tập của cháu. Tôi không hiểu sao sau đó hiệu trưởng vẫn quyết định đình chỉ học cháu 6 tháng".

Anh Trần Văn Tuyền, phụ huynh em Trần Văn Thanh kể lại vụ việc - Thực hiện: Lê Ái

"Tôi biết con mình không ngoan và kỷ luật là khó tránh khỏi nhưng nếu đình chỉ học đến 6 tháng như trên, liệu con tôi có còn cơ hội thi tốt nghiệp THCS, và nếu như điều đó ảnh hưởng đến cả cuộc đời cháu, nhà trường có chịu trách nhiệm? Đó là điều khiến chúng tôi bức xúc”, anh Tuyền nói thêm.

Chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với nhà trường nhưng không ai nhấc máy. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.