Cô giáo 'hại đời' nam sinh 17 tuổi tố nhà trường đồng lõa

28/07/2016 21:58 GMT+7

'Lần đầu tôi quan hệ tình dục với học trò của mình là cuối tháng 10.2015, chuyện này diễn ra khá thương xuyên và kéo dài đến tháng 2 năm nay thì nhà trường phát hiện, nhưng họ để yên', cô giáo trẻ tố cáo.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với phóng viên tờ New York Post, cô giáo Mary Beth Haglin (24 tuổi) thừa nhận mình đã quan hệ tình dục với một nam sinh 17 tuổi trong thời gian cô là giáo viên dạy thế tại trường Trung học cộng đồng Cedar Rapids, thuộc tiểu bang Iowa, Mỹ, năm học 2015 - 2016.

Vì những việc làm sai trái, Haglin đã bị bắt giữ. Với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, cô giáo trẻ đối diện với mức án 2 năm tù giam và 10 năm tiếp theo sống trong sự quản thúc của pháp luật, như một tội phạm tình dục. Vừa được tại ngoại để chuẩn bị cho phiên tòa vào ngày 12.8 tới, Haglin đã tố ngược nhà trường khiến dư luận bất ngờ.

Cô nói với các nhà báo: “Lần đầu tôi quan hệ tình dục với học trò của mình là cuối tháng 10.2015, chuyện ấy diễn ra khá thường xuyên và kéo dài đến tháng 2 năm nay thì nhà trường phát hiện ra, nhưng họ để yên. Tôi hiểu rằng mọi người ngầm che giấu chuyện đó, vì họ sợ truyền thông biết được sẽ làm hỏng danh tiếng của trường học”.

Haglin một lần nữa nhấn mạnh lập luận này khi trả lời phỏng vấn tờ The Gazette: “Họ không cấm tôi. Họ không bao giờ thực sự nói rằng tôi không được làm như vậy. Họ đuổi việc tôi cũng chóng vánh và kín đáo như thể muốn xóa hết dấu vết… Tôi chắc rằng trước đó họ đã ngầm theo dõi và điều tra mình trước đó”.

Haglin đối diện với mức án 2 năm tù giam và 10 năm tiếp theo sống trong sự quản thúc của pháp luật Ảnh: Facebook Haglin/NYP

Dù khá gay gắt khi nói về trường cũ, song Haglin cũng thừa nhận rằng để mọi chuyện đi quá giới hạn, một phần lỗi thuộc về mình.

“Tôi chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm và tôi đang phải đối mặt với những điều đau đầu trong những ngày gần đây. Hiện tại, tôi không muốn nhìn thấy hay gặp gỡ bất cứ ai có liên quan đến vụ lùm xùm của mình, kể cả cậu học trò kia. Tôi không muốn em ấy liên lạc với tôi nữa”, Haglin nói.

Brad Buck, người trong ban giám hiệu nhà trường bác bỏ cáo buộc của Haglin. Ông thừa nhận đúng là mình và những người khác trong trường đã biết đến việc làm sai trái của giáo viên với nam sinh từ tháng 2 năm nay nhưng đến tháng 5 mới quyết định "lên tiếng" vì nhà trường cần khoảng thời gian đủ dài để xác minh thông tin trên là chính xác.

Tuy nhiên, nhà trường lại không thông báo việc này cho cảnh sát. Tới khi một người giấu tên tố giác bí mật động trời này, ban giám hiệu mới mở cuộc điều tra tên toàn trường và đuổi việc cô giáo. Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động tại trường Trung học cộng đồng Cedar Rapids, Haglin đi dạy hợp đồng cho 2 trường khác trong khu vực trước khi bị bắt vào ngày 2.6. Dự kiến, ngày 1.9 sẽ là thời điểm tòa tuyên án với Haglin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.