Cô gái 9X xứ Quảng ‘đẹp như Hà Hồ, hát hay như Mỹ Tâm’

13/05/2016 13:30 GMT+7

'Sáng tác nhạc với em như một cách tự sự, mỗi khi có tâm trạng em lại cầm đàn lên hát và viết, bất kể khi đó là ngày hay đêm. Em làm việc này từ khi 18 tuổi đến bây giờ', Diễm cho biết.

“Mỹ nữ cao 1m76”, “đẹp như Hà Hồ hát hay như Mỹ Tâm”, “hình mẫu cho giới trẻ”… là những lời tung hô Trương Kiều Diễm (sinh năm 1992) nhận được sau phần thi Lẽ sống riêng tôi vòng Tranh Đấu chương trình X- Factor phát sóng ngày 8.5.

Đứng ở góc độ khán giả, Diễm là một thí sinh tiềm năng, hội đủ yếu tố để theo nghề ca sĩ trình diễn. Nhưng ở góc nhìn của người biết về cô gái 9X trước khi cô bước vào cuộc thi, bạn sẽ còn khám phá nhiều điều thú vị về cá tính và lẽ sống của người gái xứ Quảng xinh đẹp này.

Kiều Diễm có nhan sắc nổi bật như chính cái tên cô - Ảnh: NVCC

Bỏ việc văn phòng để đi thi hát

Kiều Diễm sinh ra trong một gia đình ở TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, cả nhà ai cũng mê âm nhạc. Riêng cô, từ nhỏ đã theo ba mẹ đến nhà thờ để tham gia ca đoàn nên có nhiều cơ hội phát triển năng khiếu ca hát.

Khả năng của Kiều Diễm lần đầu được công nhận khi cô đoạt giải nhất Tiếng hát hay toàn TP.Tam Kỳ năm 18 tuổi và sau đó là quán quân cuộc thi Song ca cùng thần tượng, diễn ra năm 2010.

Thấy con gái có tố chất, song mẹ của 9X không muốn con gắn bó với nghiệp ca hát vì sợ “vất vả”, “phải đánh đổi nhiều thứ”. Kiều Diễm đầu quân vào công ty chuyên về truyền thông - thiết kế với vai trò phụ trách phát triển marketing, sống một cuộc đời bình lặng và ít bận rộn.

Nhưng, đó không phải là điều Kiều Diễm mong muốn. Cô nhận ra âm nhạc mới là lẽ sống. Thấy X- Factor lên sóng mùa mới, Kiều Diễm quyết liều một phen. Nhờ ba làm “công tác tư tưởng” cho mẹ suốt nhiều tháng liền, cuối cùng mẹ đã đồng ý để cô đi thi. Chỉ vài vòng đầu, Kiều Diễm đã nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Kiều Diễm cho biết tính cách của mình mang nhiều đặt trưng của con người xứ Quảng - Ảnh: NVCC

Sự yêu mến đó không phải ngẫu nhiên mà có. Chính nội lực được nuôi dưỡng bên trong Kiều Diễm đã đợi đúng lúc để bung tỏa.

Kiều Diễm tâm sự: “Sáng tác nhạc với em như một cách tự sự, mỗi khi có tâm trạng em lại cầm đàn lên hát và viết, bất kể khi đó là ngay hay đêm. Em làm việc này từ khi 18 tuổi đến bây giờ. Có những ca khúc viết ra chỉ dành cho riêng mình em hoặc những người thân yêu. Thế nên, khi trình bày chúng trên sân khấu và được khán giả đón nhận, với em đã là một chiến thắng rực rỡ”.


[CLIP] Trương Kiều Diễm thể hiện nhạc phẩm Sau Cơn Mưa - Clip do NVCC

Thích thử thách nhưng không đánh đổi

Khi được ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, giám khảo chương trình, nhận xét: “Em đẹp như Hà Hồ, hát hay như Mỹ Tâm”, Kiều Diễm cảm thấy mình may mắn song không vì thế mà tự mãn.

Cô gái 9X cho rằng: “Được khen đã khó, giữ được lời khen bên mình còn khó hơn gấp nhiều lần. Em tin, để có được chỗ đứng trong lòng công chúng như hôm nay chị Hương cùng các anh nghệ sĩ khác đã phải nỗ lực và cống hiến rất nhiều. Nghệ thuật không dành chỗ cho sự sao chép dễ dãi. Vậy nên, để thành công em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Cô gái 9X nổi tiếng sau phần thi tranh đấu, phát sóng hôm 8.5 trên kênh VTV3 - Ảnh: NVCC

Kiều Diễm cho rằng người làm nghề trong showbiz có hai loại: người chọn nghề và nghề chọn người. Hiện tại cô vẫn trong giai đoạn thể nghiệm bản thân và chưa biết mình nằm trong nhóm nào, song khẳng định mình vẫn sẽ giữ vững quan điểm sống thích thử thách nhưng không đánh đổi tất cả, với âm nhạc là phải giàu cảm xúc.

“Em muốn mình trở thành một singer-songwriter có thể vừa sáng tác và hát các ca khúc ở nhiều thể loại khác nhau và học thêm một số nhạc cụ cũng như hoà thanh để vững vàng hơn trong sáng tác, thẩm âm, thanh nhạc”, Kiều Diễm chia sẻ những bước đi tương lai.

Hiện tại, Kiều Diễm đang tất bật chuẩn bị cho phần thi tiếp theo tại X- Factor.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.