Cô gái 20 song ca với Trúc Nhân Giọng ải giọng ai: ‘Nhiều bầu show mời em’

07/01/2017 19:12 GMT+7

Cô gái có giọng hát nội lực Vũ Thị Châu khi song ca cùng Trúc Nhân trong Giọng ải giọng ai khiến các khách mời phải thốt lên rằng: “Đây là giọng hát hay nhất, cặp song ca hay nhất của chương trình”. Vẻ nhí nhảnh, hồn nhiên cùng giọng hát đầy 'lửa' giúp Châu 'đốn tim' nhiều người.

Tập 9 của chương trình Giọng ải giọng ai phát sóng tối cuối năm 2016 trên kênh HTV7 đã để lại dấu ấn đặc biệt với khán giả qua màn song ca của Trúc Nhân và cô gái 20 tuổi Vũ Thị Châu.
Sau khi Vũ Thị Châu cất tiếng hát, cả khách mời và khán giả có mặt tại trường quay đã “ồ” lên ngạc nhiên vì quá bất ngờ. Kết thúc phần trình diễn, khách mời Trấn Thành đã lên tận sân khấu để ôm vai Vũ Thị Châu và nhận xét: “Đây là tài năng hát hay nhất của Giọng ải giọng ai từ trước tới giờ”.
Khách mời Trường Giang bổ sung: “Đây là cặp song ca hay nhất từ trước tới giờ chưa qua tập dượt”.
VIDEO: CÔ GÁI HÁT HAY NHẤT 'GIỌNG ẢI GIỌNG AI' - Thực hiện: Vũ Phượng
Suốt cuộc phỏng vấn cùng phóng viên Thanh Niên, cô gái tuổi 20 này luôn tươi cười và toát lên vẻ cuốn hút đặc biệt với người đối diện.
Cô gái với thân hình nhỏ nhắn nhưng giọng hát đầy nội lực Ảnh: Vũ Phượng
* Chào Châu, cảm xúc của em chắc vẫn còn lâng lâng sau khi song ca cùng Trúc Nhân trong Giọng ải giọng ai nhỉ?
Đầu tiên là cứ thấy vui vui mà cảm giác khó tả, con người mình lúc nào cũng tưng tưng lên (cười). Bởi vì chưa bao giờ mình nghĩ rằng mình sẽ song ca với thần tượng của mình. Chị biết không, trước khi thi em đã cúng tổ và vái rằng: “Tổ ơi cho con song ca với Trúc Nhân đi”, ai ngờ được song ca luôn. Lúc thi xong nguyên ngày em không ngủ được luôn (cười lớn).
Châu bắt đầu đi hát ở các phòng trà, nhà hàng, khách sạn từ khi 18 tuổi nên khá mạnh dạn khi đứng trên sân khấu Ảnh: Vũ Phượng
Mà cũng rất là “tình huống” vì ban đầu em với bạn cùng rủ nhau đi thi, trước khi đi hai đứa ra công viên ngồi vừa gặm bánh mì vừa tập hát. Cuối cùng vô casting đợi từ sáng tới trưa mà chưa đến lượt nên bạn em nói chạy về một chút. Lúc gần đến lượt em gọi quá trời bạn nói đang chạy tới nhưng cuối cùng không kịp. Lúc vô thi em có hơi run vì rủ bạn đi thi cùng và có bạn đàn cho hát mà cuối cùng một mình lại phải hát chay.
Còn sau khi chương trình phát sóng thì em cảm thấy như thế nào?
Trước khi chương trình phát sóng em đăng status (trạng thái) kêu gọi bạn bè vào xem, tự nhiên thấy mọi người like quá trời, trước kia em viết status có bao giờ nhiều like (thích) như vậy đâu. Còn ngày chương trình phát sóng thì em đi hát tiệc về đến khoảng 21 giờ 30, đang đứng ngoài đường em mở 3G vừa bật lên là “đơ” máy luôn. Quá nhiều người inbox (nhắn tin) mà phần nhiều là mấy bạn học sinh cấp 1, cấp 2. Mấy bạn nhắn tin thấy cưng lắm luôn. Em cười nguyên đêm em ngủ không được.
Vũ Thị Châu có nụ cười tươi và rất duyên dáng nhưng không kém phần cá tính Ảnh: Vũ Phượng
* Ngoài ra còn sự thay đổi nào đến với em nữa không?
À sau khi chương trình kết thúc, anh Trúc Nhân có kết bạn Facebook với em. Ngoài ra thì em có nhận lời mời tham dự thêm một số gameshow khác. Có nhiều bầu show cũng gọi em đi hát tiệc cuối năm, sinh nhật, phòng trà. Hầu như em nhận lời hết vì em đi hát vì đam mê trước đã, em đi hát nguyên tuần trừ ngày thứ 3 để đi học luyện thanh và gặp bạn bè.
* Trước đó, em có đi hát ở đâu chưa?
Em và nhóm của em thường hát ở các quán cà phê, nhà hàng, có khi là tiệc tại nhà. Ở mỗi nơi thì nhìn vào độ tuổi của khách mà tụi em sẽ chọn những bài phù hợp. Em còn nhớ khi mới vào Sài Gòn, đi nhiều quán cà phê có cho khách lên hát, em cũng lên hát chơi chơi thôi. Tự nhiên lát sau có chủ quán tới ngồi nói chuyện với em rồi xin số điện thoại nói để lần sau quán kêu tới hát và thế là em hát cho họ.
 
Châu cho biết sẽ tập đàn guitar để vừa đệm vừa hát Ảnh: Vũ Phượng
* Em nghĩ mọi người thích em ở điểm gì?
Em nghĩ không phải bởi vì em hát quá hay đâu, mà vì con người em sao thì em lên sân khấu vậy, em không có diễn. Nó gần gũi, tự nhiên nên khoảng cách giữa em với mọi người cũng rút ngắn lại.
* Châu sẽ đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp chứ?
Đương nhiên rồi. Em đang học luyện thanh để dự định thi vào Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội. Nhưng cũng chưa biết sao vì con người em khi học là phải thực hành luôn chứ học trên sách vở không thì em không nhớ được. Vậy nên em cũng đang do dự. Còn hiện tại em sẽ cố gắng tập chơi đàn guitar cho rành hơn để vừa đệm đàn vừa hát.
* Vậy em định theo phong cách âm nhạc nào?
Em thích hát những bài hát tự sự về đời sống, kiểu như của Ngọt band, Quái vật tí hon. Phong cách này thì cũng kén khán giả, đa số những người nghe là những người có cá tính hơi mạnh hay phiêu lưu, còn những người tình cảm sướt mướt chắc họ không thích đâu.
* Cảm ơn Châu và chúc em thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.