Chó Doberman bị đâm thủng cổ có dấu hiệu nhiễm trùng sau nhát dao chí mạng

22/08/2016 21:05 GMT+7

'Tạm thời Jin đã an toàn, nhưng sẽ phải nhịn ăn từ 2 đến 3 ngày. Chú chó sẽ được truyền nước ngày 2 lần và dùng kháng sinh, kháng viêm liều cao chống nhiễm trùng...', bác sĩ thú ý cho biết.

Sau gần một ngày xảy ra vụ chú chó giống Doberman (tên Jin), bị đâm trọng thương ở chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội), đến nay, tình hình sức khỏe chú chó này vẫn đang được bạn trẻ cập nhật trên mạng xã hội. Sau khi sơ cứu tại bệnh viện 354 tối ngày 21.8, Jin được chủ dắt về nhà trong tình trạng nôn ra máu.

Trưa 22.8, Tùng Đinh, một bác sĩ thú y - người yêu động vật có tiếng ở Hà Nội đã trực tiếp đến nhà và thăm khám cho chú chó đáng thương nói trên. Những thông tin mới nhất về chó Doberman bị đâm xuyên cổ gây chấn động được anh cập nhật trên Facebook, thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng.

Bác sĩ thú y tiến hành khâu vết thương sau khi nặn hết ổ nhiễm trùng Ảnh Tùng Đinh
Tùng Đinh chia sẻ: “Đêm qua có rất nhiều bạn gọi điện, nhắn tin cho mình về việc có em Doberman bị kẻ máu lạnh đâm vào cổ. Lúc đó ngoài việc trấn an các bạn thì mình không biết giúp bằng cách nào bởi không biết chủ của chó là ai, cũng chẳng biết liên lạc bằng cách nào... Nhưng trưa nay, anh chủ của Jin đã gọi cho mình, nhờ mình qua xử lý lại vết thương cho em. Jin bị đâm 2 nhát, trong đó có một nhát chí mạng (rách họng). Hôm nay, vết thương có dấu hiệu nhiễm trùng”.
Bằng phương pháp nghiệp vụ, Tùng Đinh đã nặn hết ổ nhiễm trùng ra ngoài và vệ sinh vùng bị thương, trước khi khâu vết rách.

Anh cho biết thêm: “Tạm thời Jin đã an toàn, nhưng sẽ phải nhịn ăn từ 2 đến 3 ngày (sợ thức ăn, sữa sẽ mắc lại chỗ rách ở họng gây nhiễm trùng). Em sẽ được truyền nước ngày 2 lần và dùng kháng sinh, kháng viêm liều cao chống nhiễm trùng, thuốc bổ để tăng sức đề kháng lên. Hy vọng từ 4 đến 5 ngày nữa Jin sẽ dần bình phục...”.


[CLIP] Anh chủ cởi áo, gào khóc cầu xin mọi người giúp đỡ đưa chó đi cấp cứu - Nguồn: Như Mai

Vị bác sĩ thú ý trẻ tuổi thay mặt người chủ của chú chó đáng thương gửi lời cảm ơn cộng đồng mạng vì sự quan tâm và chia sẻ với nỗi đau mà Jin đang gánh chịu. Anh cũng mong muốn có được danh tính của chàng trai đi xe Dream tốt bụng, thuyết phục bạn gái đứng chờ kịp thời đưa Jin đi cấp cứu hôm qua để gia chủ hậu tạ.

Bài chia sẻ và những hình ảnh Tùng Đinh cung cấp khiến dân mạng thở phào vì biết rằng chú chó đáng thương đã tạm qua cơn nguy kịch. Nhiều lời chúc mừng gửi đến Jin cũng như cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của bác sĩ thú y.
Hiện tại, chú chó bị đâm đã qua cơn nguy kịch Ảnh Tùng Đinh

Bạn Ngọc Anh bình luận: “Mừng quá, mong em sớm bình phục. Hôm qua thấy nhiều người chia sẻ clip mà không dám xem vì đau lòng lắm, không thể tin lại có người đối xử với một con chó như vậy!”.

“Hai con chó cắn nhau thôi, thế mà nhẫn tâm cầm dao đâm như thế. Dù sao mọi chuyện cũng đã qua, chúc Jin mau bình phục. Yêu em lắm lắm. Cố khỏe nhanh lên nhé em!”, bạn có nickname Tường Lee gửi lời nhắn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.