Chàng trai 27 tuổi là 'ông hoàng búp bê'

08/04/2016 20:00 GMT+7

Những ai lâu nay cho rằng búp bê chỉ dành riêng cho con gái thì khi tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập búp bê có giá trị hơn 1 tỉ đồng của Thân Nguyễn An Kha chắc chắn phải nghĩ lại.

Những ai lâu nay cho rằng búp bê chỉ dành riêng cho con gái thì khi tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập búp bê có giá trị hơn 1 tỉ đồng của Thân Nguyễn An Kha chắc chắn phải nghĩ lại.

Và An Kha xứng đáng với mỹ từ “ông hoàng của thế giới búp bê” mà nhiều nhà sưu tập cá nhân dành cho chàng trai 27 tuổi này.
An Kha chia sẻ: “Mình sưu tập búp bê từ năm 2012 và hiện giờ bộ sưu tập của mình có hơn 100 con. Hiện nay, mình chú trọng chất lượng thay vì số lượng như trước. Mỗi búp bê có giá trên dưới 10 triệu đồng. Bộ sưu tập của mình chia làm 2 loại là BJD (Ball Jointed Doll - búp bê có khớp cầu) và Barbie - Fashion Royalty. Công việc chính của mình là thiết kế thời trang và chụp ảnh nên mình thích thiết kế trang phục cho búp bê. Khi rảnh mình cũng lấy búp bê ra làm người mẫu để chụp hình luôn. Cách đây một năm thì BST của mình có giá hơn 2 tỉ đồng nhưng hiện nay số lượng búp bê giảm xuống vì mình bán bớt một số con mà mình không thích nữa hoặc những con có giá trị thấp để dồn tiền mua những con có giá trị cao hơn”.
Ông hoàng búp bê 1

Hầu hết búp bê của An Kha đều là của Mỹ và Hàn Quốc. Anh từng mang BST búp bê đi triển lãm ở Thái Lan, cũng như sẵn sàng giao lưu với các tín đồ mê búp bê đến từ khắp nơi trên thế giới để trao đổi về trang phục cũng như cách tạo biểu cảm và dáng chụp hình.
An Kha bén duyên với búp bê khi mua búp bê về phục vụ cho đồ án ở lớp học. “Ông hoàng búp bê” không chỉ giỏi thiết kế trang phục mà từng giành giải nhì cúp Cây cọ vàng trang điểm toàn quốc năm 2010, giải 3 make up Art Fair tại Seoul, Hàn Quốc năm 2011, giải tóc, trang phục đẹp nhất IREMY Cup tại Bắc Kinh - Trung Quốc năm 2011...“Búp bê BJD và búp bê Barbie khác nhau vì Barbie thường sản xuất hàng loạt và giống nhau, còn BJD phải đặt hàng, chuyển tiền rồi người ta mới bắt đầu sản xuất. Nên muốn mua búp bê BJD, phải chờ đợi từ 60 ngày trở đi. Chất liệu và giá cả chênh lệch rất nhiều. Tôi có niềm đam mê đặc biệt với búp bê BJD. Đây là loại búp bê có các khớp nối hình cầu ở đầu gối, khuỷu tay, eo nên búp bê có thể tạo dáng y như người thật. BJD là một ma nơ canh thu nhỏ, hoàn toàn thuận lợi cho việc thiết kế, sáng tạo các mẫu trang phục”, An Kha cho biết. Theo chia sẻ của anh chàng, với loại búp bê này, người chơi có thể vẽ khuôn mặt, biểu cảm cho búp bê nên “đó chính là điều khiến búp bê BJD còn thêm thu hút và khiến người ta say mê”.
Ông hoàng búp bê 2
Có thể nói thú chơi búp bê thuộc nhóm những sở thích tốn kém khủng. Bởi, từ ngày bén duyên với thú chơi này, An Kha đổ tiền vào BST của mình rất nhiều. Tuy nhiên, tiền đôi khi cũng không thể mua được công sức, sự sáng tạo và thời gian mà An Kha đã bỏ ra. Tâm sự thêm về niềm đam mê này, An Kha nói: “Những ý tưởng cho việc thay da đổi thịt cho các nàng búp bê của mình có khi nảy ra trong đầu lúc đang xem một bộ phim hoặc khi nhìn ngắm đường phố… Nhiều người cho rằng may trang phục cho búp bê không tốn kém nhiều vì kích thước vải nhỏ, nhưng thật sự rất tốn kém. Bởi đa số nguyên vật liệu để làm đồ mình phải mua riêng lẻ, chất lượng cao hoặc đặt hàng từ nước ngoài để phù hợp với tỷ lệ của búp bê”.
Ông hoàng búp bê 3
BST hơn 100 búp bê của An Kha bao gồm cả nữ và nam. Bạn dễ dàng bắt gặp những cô nàng có thân hình chuẩn đang khoác lên người bộ trang phục lộng lẫy, hay búp bê nàng Bạch Tuyết, rồi cả mụ phù thủy gian ác. Nếu bạn là người hâm mộ nữ diễn viên Phạm Băng Băng thì chắc chắn sẽ “sướng rơn” vì bắt gặp chị em sinh đôi của cô nàng này với phiên bản búp bê với biểu cảm, hình dáng lẫn trang phục giống y như thật. Trước câu hỏi “Con búp bê nào mang đến cho bạn kỷ niệm khó quên nhất và bạn yêu nàng búp bê nào nhất?” thì An Kha không trả lời được bởi đơn giản với An Kha mỗi con búp bê là “một phần cơ thể của tôi”. Chia sẻ về quá trình bảo quản búp bê, An Kha nói: “Việc bảo quản khá dễ dàng, chỉ cần không cho tiếp xúc với ánh nắng và nơi ẩm ướt”.
Ông hoàng búp bê 4
Ông hoàng búp bê 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.