Cảnh luộc sống chó dã man khiến người yêu động vật nhói tim

09/09/2016 14:14 GMT+7

'Bạn có thể thấy nỗi sợ hãi trong mắt của nó khi nó bị thả vào thùng nước sôi. Nó đã kêu gào, vùng vẫy nhưng không một ai quan tâm', một nhà hoạt động vì động vật nói.

Đoạn clip ghi lại cảnh một con chó đau đớn khi bị luộc sống ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc mới đây đang được dân mạng nước này lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người yêu động vật trên khắp thế giới vô cùng tức giận, họ ra sức lên án hành động của những người trong clip nói trên, theo Dailymail.

Chú chó đáng thương bị luộc sống thuộc giống Greyhound (vốn là loài được nuôi để trình diễn, thú cưng phổ biến ở các gia đình). Khi vừa thả chó vào thùng nước sôi, người đàn ông lập tức đậy nắp lại. Đám đông chứng kiến có thể nghe rõ tiếng kêu la, rên rỉ, đau đớn đến tận cùng của con vật phát ra từ bên trong thùng nước.

Suốt quá trình luộc chú chó đang còn sống, những người đàn ông tham gia làm thịt con chó chuẩn bị một cây gậy lớn và dùng nó để chèn ngang miệng thùng hòng ngăn chặn sự phản công của con chó.

Sau một lúc, hai người đàn ông mở nắp thùng và dùng chính cây gậy đó thọc vào nước sôi, kiểm tra xem liệu con cho đã chết hẳn chưa. Kết thúc đoạn clip, người ta thấy cảnh xác con chó đáng thương được vớt ra khỏi thùng nước sôi và bị ném lên một tấm bạt lấm lem đất ở giữa sân.

Chứng kiến vụ giết hại động vật dã man ấy có rất nhiều người, trong đó có cả sự hiện diện của trẻ em. Ngoài cảm giác kinh sợ, những đứa trẻ đã chẳng thể làm gì để cứu con vật.

Người châu Á quan niệm con chó chết càng thảm thịt của nó sẽ càng ngon Ảnh chụp từ clip

Michele Brown một nhà hoạt động vì động vật nói với Dailymail đầy phẫn nộ: “Con vật đã chết theo cái cách không tưởng và kinh hoàng nhất. Bạn có thể thấy nỗi sợ hãi trong mắt của nó khi nó bị thả vào thùng nước sôi. Nó đã kêu gào, vùng vẫy nhưng không một ai quan tâm”.

Đoạn clip này được nhóm hoạt động vì quyền động vật Fight Dog Meat sử dụng trong một nỗ lực gây sức ép với chính phủ Trung Quốc về việc người dân nước này nên từ bỏ cách giết chó dã man, tiến tới chấm dứt tình trạng trên. Theo thống kê của tổ chức này, mỗi năm, có ít nhất 10 triệu chú chó (đa phần là vật nuôi trong nhà) bị bỏ thuốc, đánh cắp và giết hại tại Trung Quốc.

Nhà hoạt động vì động vật còn cho biết thêm, ngoài những chú chó ăn cắp được, đối tượng của các lò mổ còn là những con chó đua già đã hết sức tham gia thi đấu. Sau khi được đưa đến các “địa ngục trần gian” chúng sẽ bị giết hại theo cách dã man nhất.

“Nền công nghiệp đua chó cần có trách nhiệm với giống chó Greyhound, kể từ khi chúng sinh ra cho tới lúc chết đi”, Michele Brown phát biểu.

Ngoài Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam... là những nước vẫn còn người ăn thịt chó Ảnh chụp từ clip
Có nhiều trại nuôi nhốt chó với quy mô lớn, chuyên cung cấp cho lò mổ để giết thịt. Tại Trung Quốc, thịt chó được coi là “đặc sản” và được tiêu thụ rộng rãi. Những người giết mổ chó tại Trung Quốc cho biết, nếu con chó chết càng đau đớn thì thịt của chúng sẽ càng ngon. Đó là lý do người ta thường giết chó theo cách dã man nhất. Quan niệm ấy không chỉ ở Trung Quốc mà còn xuất hiện ở các quốc gia châu Á khác.
Đây không phải là lần đầu cảnh giết hại giết động vật dã man bị phát hiện và khiến cộng đồng dậy sóng. Đầu tháng 6, một đoạn clip tương tự về cảnh làm thịt con chó sống cũng bị phanh phui và đưa lên mạng.
Không riêng Trung Quốc, những nước như Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam… thịt chó là món ăn khoái khẩu của nhiều người, trong khi, giết thịt con chó theo cách dã man như trên chẳng khác nào xát muối vào tim nhóm người yêu động vật.
Một cảnh luộc sống chó từng gây phẫn nộ trước đây Ảnh Fight Dog Meat

Có nhiều nguồn tin cho hay đường dây buôn bán chó cũng như thịt chó đang bắt đầu mở rộng sang các nước châu Phi, kéo theo số lượng chó nhà bị trộm cắp và giết thịt tăng lên mỗi năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.