Cãi nhau, chồng treo bảng tuyển vợ mới

20/04/2016 13:11 GMT+7

'Anh ấy đăng tin tuyển vợ công khai như vậy tôi mang nhục đã đành, chỉ sợ con cái biết được nó xấu hổ với bạn bè, đau lòng không biết làm sao nói hết!', vợ anh Vọng òa khóc trước hành động của chồng.

'Anh ấy đăng tin tuyển vợ công khai như vậy tôi mang nhục đã đành, chỉ sợ con cái biết được nó xấu hổ với bạn bè, đau lòng không biết làm sao nói hết!', vợ anh Vọng òa khóc trước hành động của chồng.

Tấm bảng tuyển vợ của người đàn ông 50 tuổi sống ở đường Láng, Hà Nội - Ảnh: L.H cung cấpTấm bảng tuyển vợ của người đàn ông 50 tuổi sống ở đường Láng, Hà Nội - Ảnh: L.H cung cấp
Sáng nay, 20.4, trên diễn đàn mạng xã hội xuất hiện bài đăng của thành viên L.H về tấm bảng tuyển vợ với nội dung: Tuyển vợ hiền, yêu cầu biết đọc, biết viết, biết nghe. Ngoại hình ai nhìn cũng thích. Tôi cưới hỏi ngay, kèm theo đó là số điện thoại và địa chỉ nhà.
Bài đăng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dùng mạng xã hội. Đa số ý kiến cho rằng đây chỉ là chiêu trò quảng cáo của người kinh doanh bởi tấm bảng kì lạ này được đặt ở mặt tiền tiệm bán đồ inox, nhôm, kính ở Hà Nội.
Ảnh chụp tấm bảng đăng tin tuyển vợ của người đàn ông 50 tuổi gây xôn xao mạng xã hội -  Ảnh: L.H cung cấp
Gọi theo số điện thoại được công khai trên tấm bảng, chúng tôi gặp được anh N.V.Vọng, 50 tuổi, sống tại đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội. Anh thừa nhận mình chính là tác giả của thông tin đăng tuyển trên. Anh Vọng nói: "Tôi không nói dài dòng với cô, cô muốn làm vợ tôi thì cầm hồ sơ tới tại nhà này. Tôi không dùng Facebook lẫn email, nếu cô có hình ảnh thì gửi qua điện thoại cho tôi!". 
Khi được hỏi anh đã có vợ chưa thì anh Vọng đáp "có", nhưng vẫn muốn tuyển thêm vợ vì lý do "vợ hiện tại không đạt yêu cầu". Anh Vọng khẳng định: "Chúng tôi đã thỏa thuận với nhau rồi, khi có người đến ứng tuyển thì vợ chồng tôi sẽ có cách riêng để giải quyết chuyện này ổn thỏa. Có gì cần hỏi thêm cô cứ nói chuyện với vợ tôi". Nói rồi anh Vọng cúp máy.
Khi gọi cho chị vợ (xin giấu tên) chị òa khóc: "Chuyện này là có thật em ơi, vừa xảy ra hôm qua, sau khi chị và anh ấy cãi nhau. Cả hai lấy nhau được 16 năm và đã có 1 con trai 14 tuổi. Anh ấy đăng tin tuyển vợ công khai như vậy tôi mang nhục đã đành, chỉ sợ con cái biết được nó xấu hổ với bạn bè, đau lòng không biết làm sao nói hết!".
Người vợ mong muốn chính quyền địa phương vào cuộc để giành công bằng cho mình  Ảnh: L.H cung cấp
Qua vài phút trao đổi, vợ anh Vọng trải lòng nhiều hơn về cuộc sống hôn nhân: "Trước khi đến với tôi, anh Vọng đã có một đời vợ. Tôi yêu thương con anh ấy như con đẻ mình và giữ mối quan hệ tốt đẹp với người vợ trước. Bao nhiêu năm vất vả cực nhọc, những đổi thay trong đời sống vợ chồng, tôi đều nín nhịn để vun đắp tổ ấm, tôi không hiểu anh cần gì hơn thế? Năm 2004, anh cũng đăng bảng tuyển vợ một lần nhưng tôi cho qua, lần này tôi không chấp nhận được nữa. Chỉ mong báo chí, cơ quan chính quyền địa phương sớm vào cuộc để giành lại công bằng cho người phụ nữ yếu thế như tôi!".
Vợ anh Vọng chia sẻ từ khi kết hôn đến nay họ đã nhiều lần dẫn nhau ra tòa song ý nguyện ly hôn không thành; bởi sau đó, anh Vọng muốn hàn gắn và bù đắp tình cảm. Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng tày gang, giờ anh lại đăng bảng tuyển vợ.
Về vấn đề này, luật sư Lê Ngọc Luân, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết:
Nếu người chồng chưa ly hôn mà có hành vi tuyển vợ và giả thiết đặt ra là trên thực tế có cô gái nào đó đồng ý sống chung như vợ chồng với người đàn ông này thì đây hành vi vi phạm pháp luật.
Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 đã cấm: “Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ”.
Nếu cá nhân nào vi phạm có thể bị xử phạt hành chính với số tiền 3.000.000 đồng theo Nghị định 110/2013/NĐ-CP ngày 24.9.2013, sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 67/2015/NĐ-CP ngày 14.8.2015 của Chính phủ.
Đặc biệt, Bộ luật Hình sự 2015 (hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2016) hành vi vi phạm trên nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng có thể bị xử lý hình sự. Cụ thể, Điều 182 quy định về “Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng” như sau:
Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm: a) Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; b) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm: a) Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát; b) Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.