Cách phạt độc đáo của CSGT Đà Nẵng khiến dân mạng thích thú

02/04/2016 19:16 GMT+7

Thay vì nộp tiền phạt khi vi phạm luật giao thông, CSGT Đà Nẵng yêu cầu người vi phạm ghi 20 đến 30 lần câu ‘Tôi hứa sẽ không đi ngược chiều nữa’.

Thay vì nộp tiền phạt khi vi phạm luật giao thông, CSGT Đà Nẵng yêu cầu người vi phạm ghi 20 đến 30 lần câu ‘Tôi hứa sẽ không đi ngược chiều nữa’.

Cảnh sát giao thông Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ - Ảnh: Hoàng SơnCảnh sát giao thông Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ - Ảnh: Hoàng Sơn
Xử phạt người vi phạm luật giao thông đi ngược chiều bằng hình thức chép phạt - chuyện tưởng đùa mà lại có thật tại TP.Đà Nẵng, được Fanpage Tôi yêu Đà Nẵng chia sẻ hôm nay 2.4, khiến dân mạng bất ngờ, xen lẫn thích thú.
Thu Tuyết, cô gái sinh năm 1994, nhận hình thức phạt kì lạ từ CSGT Đà Nẵng trong câu chuyện trên. Tuyết kể: “Khoảng 16 giờ ngày 1.4, mình và một người bạn đang đi ngược chiều từ đoạn chợ Bắc Mỹ An đến cầu Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng, thì bị CSGT tuýt còi. Mình đã rất lo lắng vì nghĩ sẽ đối diện với mức phạt cao. Tuy nhiên, sau khi xuất trình giấy tờ tùy thân, bằng lái, các CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây yêu cầu mình “nộp phạt” bằng hình thức chép 20 lần câu: “Tôi hứa sẽ không đi ngược chiều nữa”. Với trường hợp thiếu giấy tờ, số lần bạn phải chép phạt sẽ là 30. Vi phạm càng nặng, số lần chép sẽ càng cao”.
Tuyết cho biết thêm đây là lần đầu cô gặp phải tình huống trên và đã rất bất ngờ trước biện pháp răn đe người vi phạm của các cảnh sát này. Sau vụ việc, cô gái trẻ tự hứa sẽ không bao giờ để mình rơi vào trường hợp tương tự, khi tham gia giao thông.
Cô gái chép phạt 20 lần vì đi ngược chiều - Ảnh chụp màn hình Fanpage Tôi yêu Đà Nẵng
Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Có không ít ý kiến cho rằng CSGT Đà Nẵng quá tuyệt vời khi nghĩ ra cách hay để nâng cao ý thức người tham gia giao thông, mà không phải phạt tiền.
“Việc làm của Công an Đà Nẵng thật đáng tuyên dương, đúng là thành phố đáng sống. Tôi thấy làm như thế người dân mới thấy quê rồi tự nâng cao ý thức khi đi đường”, Nguyễn Đình bình luận.
Thành viên Phương Trà đồng tình: “Đối xử văn minh, tình cảm với dân thì dân mới theo đó mà ý thức hơn” .
Trước đó, vào tháng 12.2015, dân mạng cũng đã truyền tai nhau cách xử phạt độc đáo của CSGT Đà Nẵng khi nhờ người vi phạm luật giao thông mua kẹo cao su ủng hộ cho bà lão bán hàng rong và xem đó là cách nộp phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.