Bộ ảnh cưới cực chất của cặp đôi cùng là lính cứu hỏa

08/07/2016 10:46 GMT+7

Một cặp đôi cùng là lính cứu hỏa thuộc loại 'hàng hiếm' chuẩn bị tổ chức hôn lễ ở Quảng Trị. Cặp đôi đã có cách riêng để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho chuyển tình của họ gắn liền với công việc... chữa cháy.

Lê Đức Tính (26 tuổi) quê ở xã Vĩnh Thái (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị). Nơi Tính sinh ra là một vùng quê gian khó, sát mép biển, nơi những triền cát trắng trải dài ngút tầm mắt và người dân bao đời sống dựa vào con cá con tôm.
Bước ngoặt của Tính chính là việc được người bác ruột đưa vào TP.Đông Hà cho ăn học, khi vừa bước sang cấp ba. “Ngôi trường của em lúc đó là trường Phan Châu Trinh. Nó cũng không có gì đặc biệt ngoài việc nằm đối diện với trụ sở Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Trị)”, Tính kể.
Khi đi học, thi thoảng vẫn thấy hình ảnh những người lính cứu hỏa thao luyện hoặc lao đến hiện trường đám cháy cứu người nên có cảm giác... "thinh thích" công việc này. Thế rồi cuối cấp, Tính đăng ký thi đại học PCCC và cứu nạn cứu hộ. Dù rớt đại học nhưng Tính đã đỗ hệ trung cấp chuyên ngành này.
“Năm 2010, em trở về công tác tại phòng PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an Quảng Trị. Ngày ngày, em lại có thể nhìn sang thấy ngôi trường cấp 3 của mình, nơi mà ngày xưa em đứng đó... nhìn sang. Và em biết, em đã có cơ duyên với cái nghiệp này và nghĩ sẽ sống chết với nó”, Tính tâm sự.
Thời gian này, đứa con của miền biển Vĩnh Thái không chỉ biết mình có duyên với nghề chữa cháy mà còn có duyên với cả một cô gái cùng làm nghề... lính cứu hỏa. Cô gái ấy là trung úy Phan Thị Ngọc Thảo, “hàng độc” của đơn vị khi là cô gái đầu tiên và hiếm hoi học nghiệp vụ PCCC đang công tác tại Phòng.
Bố Thảo là một người lính chữa cháy thuộc hàng lão luyện của lực lượng PCCC Quảng Trị, đã có hàng chục năm trong nghề. Là con gái nhưng ngưỡng mộ bố, ngưỡng mộ cả cái nghề của bố, Thảo quyết theo học cái nghề vất vả, hiểm nguy, lâu nay chỉ dành cho cánh mày râu.
“Hồi học trung cấp, chúng em học cùng khóa nhưng biết nhau vậy thôi chứ cũng chả thân thiết gì đâu. Phải đến lúc về công tác tại Phòng mới...sinh chuyện anh ạ”, Tính tâm sự. Đến nay, cái sự “sinh chuyện” của đôi trai tài gái sắc đã kéo dài ngót nghét 6 năm.
Khi tìm hiểu nhau đủ lâu, Tính và Thảo quyết định gắn cuộc đời vào nhau chặt hơn bằng quyết định “góp gạo thổi cơm chung”. Lễ cưới đã được định vào ngày 20.7 tới đây.
Và để lưu giữ kỉ niệm tình yêu, kỷ niệm đời lính cứu hỏa, họ đã có cách thể hiện không thể đặc biệt hơn... “Chúng em suy nghĩ rằng, cả 2 đều là lính cứu hỏa, nếu cứ chụp ảnh cưới như thường sẽ mất đi phần nào sự thú vị. Nên đã xin phép lãnh đạo để chụp bộ ảnh cùng với trang thiết bị và xe cứu hỏa, những thứ gắn liền với sự nghiệp của mình những năm đầu đời...”, Tính giải thích.
Ngày chụp ảnh cưới, anh em đồng đội ra xem và cổ vũ rần rần cho cặp đôi này như xem đá bóng. Và không có gì lạ khi họ đã có những khoảng khắc đẹp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.