Bí quyết giúp bạn xốc lại tinh thần làm việc sau ngày nghỉ cuối tuần

11/07/2016 11:27 GMT+7

Sau ngày nghỉ cuối tuần, thứ Hai là ngày đáng ghét nhất, chúng ta có tâm trạng không muốn làm bất cứ việc gì, trong khi các nhiệm vụ, 'deadline' cứ đua nhau réo gọi. Hãy đọc những bí kíp sau đây để xốc lại tinh thần!

Có nhiều lí do khiến bạn cảm thấy chán chường với cả thế giới, như một danh sách công việc phải làm dài như sớ Táo Quân, hàng tá deadline “dí” dồn dập hay núi công việc bạn chẳng biết nên bắt đầu từ đâu. Và cứ thế, bạn chỉ mãi ì ạch, mệt mỏi trong tiếng “kêu gào” của sếp.
Nhưng may mắn, trang The Muse đã “bật mí” 16 mẹo giúp bạn tự xốc tinh thần cho những ngày “bỗng dưng thấy chán” như vậy.
“5 phút nữa thôi”
Tự nhủ trong đầu “tập trung làm 5 phút nữa thôi rồi nghỉ”, bạn sẽ vô tình “đánh lừa” bộ não và làm việc suốt 1 giờ mà không hay biết cho mà xem!
Dùng cơ thể đánh lừa bộ não
Bằng cách cố gắng di chuyển và vận động nhanh nhẹn, tích cực, bộ não sẽ bị đánh lừa và do đó sẽ nâng cao hiệu quả tập trung hơn.
Vận động nhanh nhẹn sẽ giúp đánh lừa bộ não. (Ảnh: Shutterstock)
Vận động nhanh nhẹn sẽ giúp đánh lừa bộ não Ảnh: Shutterstock
Chọn giải quyết công việc vừa sức
Đừng chọn những công việc siêu khó, tốn nhiều thời gian và khá lạ lẫm với bạn để bắt đầu một ngày “lười biếng”. Thay vì vậy, hãy chọn xử lí công việc bạn thuần thục với độ khó vừa phải.
Lập danh sách việc cần làm cho ngày mai ngay tối nay
Lập danh sách công việc cho hôm sau đồng nghĩa với việc bạn đã sẵn sàng để làm việc từ tối nay, và nguồn năng lượng đó sẽ “cứu” bạn khỏi sự lười nhác, uể oải vào ngày hôm sau đấy.
Chọn công cụ làm việc ngon lành
Bạn sẽ không tài nào tập trung hay hứng thú với công việc khi chiếc laptop cứ ì ạch, phải không nào? Hãy chuẩn bị những công cụ hỗ trợ công việc bạn thật tốt.
Sử dụng những câu nói gợi cảm hứng
In những câu nói truyền cảm hứng thành công với đồ họa bắt mắt và dán quanh góc làm việc, bạn sẽ thấy khí thế làm việc “hừng hực” ngay thôi.
Một câu nói truyền cảm hứng “đập” vào mắt mỗi ngày như thế này thì làm sao mà lười biếng được nhỉ? (Ảnh: Shutterstock)
Một câu nói truyền cảm hứng “đập” vào mắt mỗi ngày như thế này thì làm sao mà lười biếng được nhỉ? Ảnh: Shutterstock
Nghe nhạc
Không gì điều chỉnh tâm trạng tốt bằng âm nhạc. Hãy chọn những bài hát sôi động nhưng không quá ầm ĩ hoặc các bản hòa tấu để “bơm” năng lượng cho bản thân.
Đừng quá cầu toàn
Bởi những tiêu chuẩn quá cao sẽ dễ dẫn đến áp lực và trì trệ. Tốt hơn là bạn nên cải thiện dần khả năng của mình với tốc độ vừa phải.
Âm nhạc có thể kích thích trí thông minh và tăng độ tập trung cho con người. (Ảnh: Shutterstock)
Âm nhạc có thể kích thích trí thông minh và tăng độ tập trung cho con người. Ảnh: Shutterstock
Nghĩ về những mục tiêu bạn đang theo đuổi
Mua một căn hộ trong mơ? Du lịch đến Pháp? Trở thành “nhân viên của năm”? Hãy thay màn hình laptop bằng hình ảnh gợi nhắc rõ nhất về mục tiêu ấy và rồi bạn sẽ “bỗng dưng có động lực”.
Nghe những bài chia sẻ gợi cảm hứng
Kênh TED Talk với hàng nghìn video ở nhiều chủ đề đa dạng là một kho tàng bạn nên tham khảo để được truyền cảm hứng miễn phí và “tranh thủ” nâng cao trình tiếng Anh nữa.
Giúp đỡ người khác
Sử dụng hết khả năng của bản thân để mang lại lợi ích cho người khác là một cách để bạn chứng tỏ rằng “tôi làm được”, và rồi tinh thần này sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ và giúp bạn tự tin, say mê công việc hơn mỗi ngày.
Đừng quá “gồng gánh”
Khi đạt đến ngưỡng chán nản, mệt mỏi và không còn chút cảm hứng nào, hãy dừng lại, làm bất kì việc gì giúp bạn bớt căng thẳng như đi dạo hay ăn một cây kem. Và rồi khi sự mệt mỏi đi qua, bạn sẽ sẵn sàng trở lại công việc ngay thôi.
Hỗ trợ đồng nghiệp cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn tập trung hơn. Ảnh: Shutterstock
Thay đổi trình tự giải quyết công việc
Đôi khi, nguyên nhân khiến bạn “bỗng dưng thấy chán” không nằm ở việc thiếu động lực mà là do quy trình làm việc cứng nhắc cứ lặp lại mỗi ngày. Hãy nghĩ về cách bạn thường dùng để giải quyết công việc và thử thay đổi chúng một chút xem nào!
Nghĩ về thành công trong quá khứ
Hồi tưởng lại giây phút bạn đạt được một mục tiêu trong quá khứ sẽ giúp sản sinh ra dopamine – một chất hóa học trong não làm con người vui vẻ, thoải mái.

tin liên quan

6 độc chiêu 'biến đau thương thành sức mạnh'
Nỗi buồn không những giúp chúng ta có được những trải nghiệm thăng trầm trong cuộc đời, từ đó rút ra nhiều bài học kinh nghiệm đáng quý mà còn là cơ hội thúc đẩy khả năng sáng tạo.
Xem lại một video đã từng gợi cảm hứng cho bạn
Mỗi khi xem được một đoạn video đầy cảm hứng, hãy lưu lại hoặc tải xuống để xem lại lúc bị xuống tinh thần nhé.
Tự khen ngợi bản thân
Cuối ngày, hãy kiểm tra xem bạn đã hoàn thành được bao nhiêu công việc và tự khen ngợi mình một chút. Đừng tập trung vào những việc bạn chưa hoàn thành, vì chúng chỉ làm bạn căng thẳng hơn vào ngày hôm sau mà thôi.
Cuối ngày, hãy kiểm tra xem bạn đã hoàn thành được bao nhiêu công việc. (Ảnh: Shutterstock)
Cuối ngày, hãy kiểm tra xem bạn đã hoàn thành được bao nhiêu công việc. Ảnh: Shutterstock

tin liên quan

7 bí quyết để có cuộc sống 'ít tiền mà vẫn vui'
Tiền rất quan trọng, nhưng nhiều người vẫn cho rằng tiền không thể mua được hạnh phúc thật sự và hạnh phúc chỉ đến khi ta có phong cách sống đa dạng, thoải mái, phù hợp với bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.