Bị cấm yêu, cặp đôi 15 tuổi bắn cảnh sát rồi tự tử

17/11/2016 11:05 GMT+7

Bị gia đình ngăn cản tình yêu, 2 thanh niên mới 15 tuổi quyết định bỏ trốn, sau đó còn phát sóng trực tiếp cảnh đấu súng với cảnh sát lên mạng internet rồi cùng tự tử.

Cặp đôi cùng 15 tuổi, được truyền thông Nga nêu danh tính là Denis Muravyov và Katya, đã tự tử sau cuộc đấu súng với cảnh sát diễn ra tại một ngôi nhà ở thành phố Pskov (miền tây bắc Nga, cách biên giới Estonia khoảng 20 km).
Trong thông cáo trên tờ TASS, lực lượng đặc nhiệm thuộc Vệ binh Quốc gia Nga cho biết "đã tìm thấy thi thể chàng trai và cô gái với dấu hiệu tự sát rõ ràng", đồng thời khẳng định họ hoàn toàn không nổ súng trước.
Trong lúc đấu súng với cảnh sát, Denis và Katya đã cho truyền hình trực tiếp (livestream) mọi diễn biến lên internet thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Nhiều bức ảnh khác nhằm tường thuật vụ việc cũng đồng thời xuất hiện trên mạng xã hội Instagram.
Theo mô tả của Daily Mail, đoạn video trực tiếp cho thấy trước khi đấu súng với cảnh sát rồi tự tử, cặp đôi mới 15 tuổi đã hút thuốc, uống rượu, thậm chí tán gẫu với bạn bè trên mạng internet. Denis và Katya sở hữu ít nhất 2 khẩu súng trường cùng nhiều đạn dược, vũ khí khác trong ngôi nhà mà các em rút vào cố thủ. Không những vậy, Katya còn cười thích thú khi Denis bắt đầu bắn về phía xe quân cảnh.
Số vũ khí mà cặp đôi 15 tuổi dùng để đấu súng với cảnh sát Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Theo lời Katya, em đã biết ngôi nhà ở làng Krasniye Strugi (thành phố Skov, tây bắc Nga) này từ trước. Tại đó có sẵn súng, đạn dược, bộ đàm... là do cha dượng của em "vốn làm việc trong lực lượng đặc nhiệm Nga".
Bên cạnh đó, Denis còn cầm trong tay bức ảnh được cho là của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang bắt tay cùng một người mà cậu nói rằng "đáng chết", nhưng hiện chưa thể xác minh rõ danh tính. Katya khẳng định ông ta từng nhiều lần đánh đập em trước đây.
Người đàn ông bí ẩn (trái) bị Katya tố cáo đã từng nhiều lần đánh đập em Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
"Nếu không đầu hàng thì chúng tôi chết. Đầu hàng thì chúng tôi chẳng bao giờ còn gặp nhau được nữa", cặp đôi nói về lựa chọn 'đường cùng' trong đoạn video. Các em cũng sợ sẽ phải vào tù nếu ra đầu thú với cảnh sát. Trước khi rút vào cố thủ trong suốt 3 ngày, Denis đã bắn vào chân mẹ của Katya bằng súng hơi vì bà phản đối việc cả 2 đòi cùng ngủ lại nhà của người khác mà không xin phép.
"Con yêu cha mẹ. Nhưng cha mẹ không chú ý rằng mình đã hủy hoại cuộc đời và tâm hồn con thế nào đâu. Tạm biệt tất cả bạn bè, gia đình, người thân. Đừng lo, tôi sẽ ra đi thật 'ngầu'. Chúc mọi người may mắn trong cuộc sống và đừng ngại ngùng mà không sống như cách mà bản thân mong muốn. Cuộc đời để vui vẻ là cuộc đời tuyệt vời nhất. Tôi yêu các bạn", Denis viết "thư tuyệt mệnh" trên mạng xã hội VK.
Denis thậm chí đã nổ súng về phía cảnh sát Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Cơ quan điều tra Nga cho biết hiện họ đã bắt tay tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hành động nông nổi của cặp đôi trẻ tuổi. Trong khi đó, bà Anna Kuznetsova, thanh tra về quyền trẻ em, nhận định với TASS: "Đây là thảm kịch kinh hoàng. Chúng tôi đang ráo riết xem xét cặn kẽ hoàn cảnh và các chi tiết liên quan về vụ việc".
Cảnh sát cũng cho biết, trong suốt cuộc đụng độ, họ đã không nổ súng mà chỉ cố gắng thuyết phục 2 em, sau đó thử dùng lựu đạn cay để khống chế tình hình nhưng cuối cùng đã bất thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.