Bé trai bị bỏ rơi trong rừng đầy gấu có thể sang chấn tâm lý

08/06/2016 10:46 GMT+7

Các chuyên gia cho rằng Yamato Tanooka, cậu bé 7 tuổi bị cha mẹ bỏ rơi suốt 6 ngày trong khu rừng đầy gấu, cần được điều trị lâu dài để phòng trường hợp sang chấn tâm lý sau sự kiện vừa qua.

Japan Times dẫn lời ông Naoko Fukaura, phó giáo sư ngành tâm lý học phát triển đến từ Cao đẳng Sapporo (thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản): “Ngay sau khi vừa trải qua những sự kiện gây ám ảnh, trẻ em thường cố gắng quên chúng đi và tỏ ra vui vẻ. Điều đó không có nghĩa các bé hoàn toàn chẳng hề căng thẳng chút nào”.
Vị phó giáo sư cũng khẳng định Yamato Tanooka, cậu bé 7 tuổi bị cha mẹ bỏ rơi suốt 6 ngày trong khu rừng đầy gấu, cần được điều trị lâu dài để phòng ngừa trường hợp sang chấn tâm lý sau sự kiện ám ảnh vừa qua.

[CLIP] Cậu bé Yamato Tanooka rời khỏi bệnh viện sau gần một tuần điều trị - Nguồn: Reuters
Sau khi rời khỏi bệnh viện thành phố Hakodate (tỉnh Hokkaido) hôm 7.6, Yamato cho biết em “hoàn toàn khỏe mạnh”. Bên cạnh đó, cậu bé còn bày tỏ mong muốn sớm được trở lại trường và tham gia vào các hoạt động thể thao.
Hôm 28.5, ông và bà Tanooka đã khai báo với cảnh sát địa phương rằng con trai của mình đi lạc và mất tích trong rừng khi cả gia đình đang cùng lên núi hái rau.
Tuy vậy, qua quá trình điều tra, ông Takayuki Tanooka (44 tuổi, bố cậu bé) thừa nhận do trong lúc đi đường, Yamato liên tục nghịch phá, lấy đá ném vào ôtô của người khác nên cả hai vợ chồng tức giận, quyết định phạt con trai bằng cách bắt em xuống xe rồi lái đi xa khoảng 500 mét, nhưng 5 phút sau quay lại tìm thì nhận ra cậu bé đã biến mất.
Theo lời kể của Yamato, sau khi bị bỏ rơi, cậu chỉ biết tuyệt vọng khóc lóc và cố gắng chạy theo ôtô của bố mẹ rồi lang thang suốt 5 giờ, đến đêm 28.5 thì tìm được cơ sở tập luyện bỏ trống của Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản gần thị trấn Shikabe (tỉnh Hokkaido), cách vị trí ban đầu khoảng 5 km rồi tạm trú ngụ ở đó.
Suốt 6 ngày bị bỏ rơi, Yamato chỉ uống nước sạch, dùng các tấm nệm sẵn có tại khu căn cứ quân sự để sưởi ấm chứ không hề được đụng vào chút thực phẩm nào. Bình thường, khi trời nắng, cậu bé đi dạo loanh quanh, hi vọng mọi người đang cố gắng tìm kiếm mình, theo Jiji.
Dù vậy, khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy, cậu bé vẫn tỏ ra bình tĩnh tuy gặp tình trạng bầm tím nhiều nơi trên cơ thể, mất nước và suy dinh dưỡng nhẹ.
Hôm 6.6, trên kênh truyền hình TBS TV, ông Takayuki Tanooka cho biết cậu con trai đã ngỏ lời tha thứ cho hành vi quá đáng của cha mẹ.
Nơi Yamato sống sót suốt 6 ngày trong rừng Ảnh: Reuters/AFP
Bên cạnh đó, ông Shunsuke Kudo, phụ trách quan hệ công chúng cho sở cảnh sát Hokkaido, cũng cho biết ông bà Tanooka sẽ không bị truy tố về hành vi bỏ rơi trẻ em. Thay vào đó, họ được chuyển đến Trung tâm Phúc lợi trẻ em thành phố Hakodate (tỉnh Hokkaido) để học về Luật phòng chống lạm dụng trẻ.
Vụ việc đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ khắp nơi trên thế giới. Người ta cảm thương, khâm phục chủ bé 7 tuổi can trường, dũng cảm, đồng thời tỏ ra tức giận, đòi trừng phạt 2 ông bà Tanooka vì những hành vi “ngu ngốc” đối với con cái.
Trước khi trở về nhà, ông Takayuki Tanooka đã gửi lời xin lỗi đến mọi người, đặc biệt là cậu con trai Yamato.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.