Bắt sinh viên phải qua bài thi uống rượu mới cho tốt nghiệp

14/04/2016 23:25 GMT+7

Một giáo viên của một trường phía tây nam Trung Quốc đã bị đình chỉ sau khi cố ép các sinh viên uống rượu mạnh như một bài thi tốt nghiệp để đánh giá nặng lực của sinh viên.

Một giáo viên của một trường phía tây nam Trung Quốc đã bị đình chỉ sau khi cố ép các sinh viên uống rượu mạnh như một bài thi tốt nghiệp để đánh giá nặng lực của sinh viên.

Sinh viên phải qua bài thi quái dị "uống rượu mạnh" - Ảnh minh họa: ReutersSinh viên phải qua bài thi quái dị "uống rượu mạnh" - Ảnh minh họa: Reuters
Gu Ming, giảng dạy môn dược phẩm Trung Quốc tại Cao đẳng kỹ thuật và dạy nghề Anshun ở tỉnh Quý Châu, gây sốc cho sinh viên của mình cũng như nhiều người khác khi trong kỳ thi tốt nghiệp hôm đầu tuần. Ông bắt sinh viên uống rượu Baiju, một loại rượu mạnh của Trung Quốc, tờ tin tức Thành phố Quý Châu cho hay hôm nay, 14.4.
"Công việc của các em trong tương lai sẽ là kinh doanh, vì vậy các em phải học cách uống rượu", giảng viên Gu nói với học trò. Ông nói đó là bài thi đánh giá năng lực, nếu em nào uống hết một cốc rượu sẽ được 100 điểm, và chỉ được 90 điểm nếu uống 1 nửa cốc. Còn nếu uống một ngụm được 60 điểm. Sinh viên không uống coi như rớt kỳ thi tốt nghiệp.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Nhiều sinh viên nữ không uống được hoặc chỉ 1 ít bức xúc về bài thi quái dị này nên đã báo cáo với ban giám hiệu nhà trường. Ban đầu thầy Gu phủ nhận nhưng sau đó ông nói chỉ muốn chia tay với học sinh của mình bằng cách ép họ uống rượu.
Fu Guisheng, Phó hiệu trưởng trường, cho biết nhà trường xem xét vụ này một cách nghiêm túc và đã đình chỉ việc dạy học của thầy Gu vào sáng hôm 13.4.
Phó hiệu trưởng Fu giải thích rằng thầy Gu không có ý sử dụng rượu như một bài kiểm tra cuối kỳ nhưng vì lúc đó ông quá say nên đã phát biểu thiếu thận trọng. Theo Phó hiệu trưởng Fu, thầy Gu là một giáo viên giỏi trong bộ môn và đã từng hướng dẫn nhiều sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu trong ba năm qua.
Câu chuyện sau đó nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội ở Trung Quốc và thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.