Ăn món 'độc' ở Sài Gòn: Bít tết bàn ủi

10/07/2016 09:40 GMT+7

Món ăn đưa tận bàn, đi kèm chiếc bàn ủi hình con gà truyền thống 'nóng hổi'. Rồi thực khách tự đặt bàn ủi lên miếng bò ướp sẵn gia vị, chín tái, chín vừa hay kỹ tùy theo sở thích của mỗi người...

Thực khách thưởng thức món bít tết bàn ủi (Iron beef steak) tại Guru Bar (Q.1, TP.HCM) ban đầu vì tò mò rồi sau là ngạc nhiên và thích thú bởi tại đây có quá nhiều cách ăn lạ từ món bít tết bàn ủi, tôm muối ớt đốt lửa, thịt giò heo bốc khói ngũ vị…. Cách ăn mới cũng là loại “gia vị” kích thích vị giác và cũng là cách “níu kéo” được những người mê khám phá… ẩm thực.
Guru Bar tập trung khá nhiều món ăn từ khắp nơi được bếp trưởng Michael Bảo Huỳnh sưu tầm và cũng là nơi trình diễn các món do ông sáng tạo ra.
Ông chia sẻ: “Tôi muốn đem tất cả những món ăn ngon nhất, lạ nhất từ khắp nơi trên thế giới về đây rồi Việt hóa để phù hợp với khẩu vị người VN. Các món ăn ở đây sẽ có vài món ăn theo kiểu Thái, vài món ăn theo kiểu fusion, vài món ăn kiểu Mỹ… một nhà hàng đa quốc gia nhưng vẫn hợp khẩu vị thì còn gì bằng”.
Độc đáo bít tết bàn ủi 2
Độc đáo bít tết bàn ủi 3
Độc đáo bít tết bàn ủi 4
Xèo xèo là âm thanh quen thuộc khi bước vào quán. Tại mỗi bàn, một khay bít tết còn tươi với khoai tây, cà chua và nước xốt bày bên cạnh chiếc bàn ủi nóng nhờ than bên trong. Bàn ủi được đặt trên lớp muối có ớt khô, lá chanh thái tạo mùi thơm rất kích thích. Khi ăn khách sẽ tự đặt cái bàn ủi lên mặt miếng thịt cho chín rồi cắt từng miếng nhỏ chấm xốt ăn kèm.
Bí quyết của món bò ngon mềm là thời gian. Mỗi đĩa có 1 miếng thịt bò 300 gr nếu muốn ăn tái thì để bàn ủi trên mặt miếng thịt khoảng 2 phút, chín vừa thì 3 phút, muốn thịt chín kỹ thì đợi 4 phút.
Một mùi khói thơm nữa khiến khách quyến luyến là mùi của hoa hồi, quế, lá thyme trong món đùi heo rút xương chiên giòn xông khói ngũ vị. Món giò heo chiên giòn qua lửa nhưng chẳng gây ngán nhờ lớp khói thơm của nhiều gia vị. Miếng thịt giòn, thơm hương của những loại gia vị khô khiến bạn khó mà làm ngơ.
Độc đáo bít tết bàn ủi 5
Độc đáo bít tết bàn ủi 6
Phong cách đầu bếp chế biến thực phẩm tại không gian bếp mở (bàn ghế cho khách ngồi đặt xung quanh) từ lâu đã có mặt tại nhiều nhà hàng ở Sài Gòn. Nhưng kiểu làm chín món ăn tại bàn như Guru Bar thì ít và hiếm.
Chị Ngọc Anh (Q.1, TP.HCM) chia sẻ: “Lúc gọi món tôm muối ớt đốt lửa, tôi cũng thắc mắc không biết ăn như thế nào, chắc giống món tôm nướng muối ớt thông thường. Nhưng sau khi phục vụ bưng khay tôm tươi ra bàn, vẩy rượu nếp lên và làm chín tôm, tôi thật bất ngờ. Kiểu như vừa được xem trình diễn vừa được ăn quá hấp dẫn, tôm tươi vừa nướng nên ăn giòn và ngọt quyện với mùi hương từ lá thyme, lá chanh Thái, sả được đốt nóng cháy càng khiến người ta ăn hoài không chán”.
Một điểm nổi bật trong thực đơn của nhà hàng này là con số 5 như 5 loại gia vị để làm món heo xông khói, 5 loại thịt cho món cơm chiên ngũ vị thịt làm từ heo như thịt heo kho queo, nem chua, lạp xưởng, tóp mỡ, thịt heo muối. Ngoài ra, còn có cơm chiên với 5 loại cá như cá cơm chiên giòn, cá muối, da cá hồi chiên giòn, cá đục và cá hú kho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.