8 chân dung vượt khó để thành công nổi tiếng thế giới bạn nên học tập

21/07/2016 11:10 GMT+7

Con đường dẫn đến thành công luôn chứa đựng nhiều chông gai, thử thách, do đó việc đôi lần thất bại là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là chúng ta biết kiên cường đứng dậy để viết tiếp ước mơ cho chính mình.

Nếu có đôi khi bạn cảm thấy quá khó khăn, đừng nên quá lo lắng vì những tấm gương thành công do biết vươn lên từ thất bại được Lifehack nêu lên dưới đây sẽ tạo thêm nguồn động lực, giúp chúng ta vượt qua bất cứ thách thức, trở ngại nào.
Walt Disney
Ông trùm hãng hoạt hình Walt Disney, "cha đẻ" của chú chuột Mickey, là người đã sáng lập nên hãng phim hoạt hình nổi tiếng trên toàn thế giới và còn đầu tư xây dựng công viên giải trí khổng lồ Disneyland ở bang California (Mỹ), khơi nguồn cảm hứng cho hàng triệu bạn nhỏ trên khắp thế giới.
Ảnh chụp Walt Disney vào năm 1945 Ảnh: Shutterstock
Tuy nhiên, trước khi gặt hái được những thành công vang dội đó thì ông cũng đã từng có tuổi thơ đầy khó khăn, vất vả, vấp phải nhiều thất bại trong cuộc sống.
Walt Disney đã bị sa thải bởi một biên tập viên vì “thiếu trí tưởng tượng và không có ý tưởng nào tốt cả", phim hoạt hình về chú chuột Mickey đã từng bị từ chối vì "quá đáng sợ đối với phụ nữ", ông còn thất bại mấy lần nữa trước khi ra mắt bộ phim “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn”, bị từ chối khoảng 302 lần khi vận động chi phí xây dựng công ty Walt Disney...
Harrison Ford
Harrison Ford là một trong những điện ảnh ngôi sao vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông từng được đề cử giải Oscar, BAFTA và đoạt Quả Cầu Vàng. Ford nổi tiếng nhất với vai diễn Indiana Jones trong series phim Indiana Jones và vai Han Solo trong bộ ba tác phẩm kinh điển Chiến tranh giữa các vì sao.
Harrison Ford từng phải làm thợ mộc bất đắc dĩ Ảnh: Shutterstock
Tuy nhiên, trước đó, ít ai biết rằng ông cũng đã từng trải qua giai đoạn khó khăn, thiếu thốn khi tiền đóng phim không đủ để chi trả phí sinh hoạt trong gia đình. Do đó, ông buộc phải trở thành người thợ mộc bất đắc dĩ, kiếm kế sinh nhai.
Sylvester Stallone
Sylvester Stallone đã từng trải qua khoảng thời gian khó khăn trước khi trở thành ngôi sao phim hành động của nền điện ảnh Hollywood.
Cuộc sống của ông có lúc ở đỉnh điểm của sự cùng cực khi bị đuỏi ra khỏi nhà thuê vì không có tiền, phải lang thang trên đường phố. Khi không còn 1 xu dính túi để mua đồ ăn, vất vưởng 3 ngày liền tại trạm xe buýt, ông đã phải nén nỗi đau để bán đi chú chó của mình – người bạn đồng hành mà ông vô cùng yêu quý chỉ bởi không còn gì cho nó ăn, cho người lạ gần quán rượu với giá chỉ 25 USD.
Đã 70 tuổi nhưng Sylvester Stallone vẫn rất phong độ Ảnh: Shutterstock
Stallone kể rằng khi trao người bạn đó vào tay người lạ, ông đã bước đi với nước mắt dàn dụa trên gương mặt. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi ông viết xong kịch bản phim Rocky vô cùng nổi tiếng và tự mình đóng vai chính. Sau khi thành công vang dội, ông đã tìm cách mua lại chú chó mà ông đã bán đi ngày nào với giá lên đến 15.000 USD.
Arianna Huffington
Arianna Huffington là nữ doanh nhân, chính trị gia, nhà báo và là người phụ nữ quyền lực nhất ngành truyền thông. Tuy vậy, bà từng nhận phải thất bại cay đắng khi chỉ có 0.55% phiếu bầu cho cuộc chạy đua tổng thống Mỹ năm 2003.
Cuộc đời bà đã cho ra đời nhiều quyển sách nổi tiếng, được nhiều người đón nhận. Mặc dù cuốn sách đầu tiên là The Female Woman – xuất bản năm 1973, khi bà 23 tuổi được bán khá thành công, nhưng đến quyển sách thứ hai thì đã bị từ chối xuất bản 36 lần. Tuy nhiên, không vì thế mà nản lòng, với lòng nhiệt huyết, quyết tâm cao độ dám vượt lên thất bại, bà đã tiếp tục viết và cho ra đời thêm 13 cuốn sách nữa, thường về các chủ đề quan điểm chính trị và viết tiểu sử.
Albert Einstein
Albert Einstein được coi là một trong những cha đẻ của vật lý hiện đại, nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 với những phát minh, khám phá diệu kỳ thay đổi cả thế giới.
Bức tượng sáp của Albert Einstein tại bảo tàng Madame Tussauds Ảnh: Shutterstock
Điều đáng ngạc nhiên, khi còn nhỏ, Einstein không hề có biểu hiện gì nổi trội, thậm chí là phát triển trí tuệ rất chậm. Từ nhỏ ông đã không thể nói cho đến lúc lên bốn và chỉ đọc được mặt chữ khi lên bảy. Cha mẹ, giáo viên cùng những người xung quanh đều cho rằng ông bị thiểu năng và không thể hòa nhập cùng xã hội được.
Trong quãng thời gian đi học, ông rất sợ phải đến trường vì sự trêu đùa, giễu cợt từ mọi người khi sức học kém hơn nhiều so với các bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng nhờ sự động viên rất lớn của mẹ, ông dần khắc phục được khuyết điểm, tự tin hơn và trở thành nhà bác học lỗi lạc sau này.
Abraham Lincoln
Abraham Lincoln - tổng thống thứ 16 của nước Mỹ - là một tấm gương sáng chói của sự tự lập, biết phấn đấu vươn lên để trở thành người quyền lực.
Cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln từng phải nếm trải rất nhiều thất bại Ảnh: Shutterstock
Ông xuất thân từ gia đình nghèo khổ, khó khăn, thiếu thốn đủ điều. Vào năm 1836, ông mới bắt đầu hành nghề luật sư. Cuộc đời Lincoln gặp nhiều thất bại cũng như thành công. Tuy nhiên, sau mỗi thất bại ông đều lấy lại tinh thần, coi đó là nguồn động lực để tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công khác nữa.
Henry Ford
Được mệnh danh là “Ông vua xe hơi” của nước Mỹ, Henry Ford là một trong những người đầu tiên áp dụng sản xuất kiểu dây chuyền lắp ráp trong sản xuất ô tô. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, ít ai biết đến ông cũng đã có quãng thời gian liên tục phải đối mặt với thất bại.
Công ty xe hơi đầu tiên mà Ford lập ra đã bị phá sản chỉ sau một năm rưỡi vì không tạo ra được lợi nhuận. Sau đó ông bắt đầu vay tiền từ bạn bè và người thân để thành lập công ty một lần nữa. Nhưng cuối cùng, ông lại bị chính các cổ đông của mình đuổi khỏi công ty vì họ cho rằng cung cách quản lý của Ford kém hiệu quả.
Thất bại, chán chường nhưng ông không hề tỏ ra tuyệt vọng, nản chí. Một năm sau, Ford tiếp tục lập nên công ty thứ 3, Ford Motor, và giờ đây đã trở thành một trong những tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất tại Mỹ.
Thomas Edison
Với khoảng 1.093 bằng sáng chế mang tên mình, Thomas Edison chính là nhà phát minh vĩ đại nhất mọi thời đại, làm thay đổi đời sống nhân loại.
Tuy nhiên, có mấy ai biết được rằng thuở còn đi học, các giáo viên dạy Edison đã cho rằng ông “quá ngu ngốc nên không thể học bất cứ điều gì”; do đó, mẹ của ông đã quyết định là sẽ tự nuôi nấng, dạy dỗ ông nên người.
Thomas Edison đã làm thí nghiệm đến 10.000 lần, và đều thất bại trước khi phát minh ra bóng đèn điện, mang đến cuộc cải cách cho lịch sử nhân loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.