7 điều bạn phải nhắc nhở bản thân mỗi ngày để sống vui hơn

01/11/2016 21:10 GMT+7

Mỗi người trong chúng ta đều chính là người bạn quan trọng nhất của cuộc đời mình. Vì thế, bất cứ hành động, suy nghĩ nào, dù nhỏ, thì cũng đều có sức ảnh hưởng nhất định đến tâm trí.

Hãy học cách yêu thương bản thân bằng việc luôn suy nghĩ về những điều tích cực trong cuộc sống. Lifehack chỉ ra 7 phương châm mà bạn cần tự nhủ thầm mỗi ngày tự giúp mình tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.
Tôi luôn tin vào ước mơ của chính mình
Tin tưởng vào bản thân là tất cả những điều bạn cần làm nếu như muốn gặt hái thành công. Hãy nhớ rằng, mọi thứ trong cuộc sống đều có thể được kiểm soát dù đôi khi, việc đó chẳng hề dễ dàng.
Thái độ này sẽ giúp bạn rèn luyện bản lĩnh, tự tin vào chính mình. Hãy mạnh dạn sống thật với bản thân và theo đuổi đam mê hết mình. Chỉ có như vậy, hành trình chạm đến ước mơ mới có thể nhanh chóng trở thành sự thật được. Hãy nhớ rằng, những điều tốt đẹp chỉ đến một khi bạn tin chắc nó có thể xảy ra.
Phát hãi với thói thề thốt của các bạn trẻ
'Tôi nói sai cả nhà tôi ra đường bị xe tông chết', lời thề như thế thường được các bạn trẻ thót ra nhằm tăng độ xác tín cho lời nói nhưng họ không nhận ra bản thân đang xâm hại đến những điều thiêng liêng nhất trong đời.
Tôi luôn cố gắng hết mình mỗi ngày
Cuộc sống luôn là những lựa chọn. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn muốn thực hiện những điều nhỏ nhặt hay lớn lao, chỉ cần nhớ rằng điều quan trọng nhất chính là biết nỗ lực, cố gắng hết mình với công việc.
Thiếu quyết tâm, bạn sẽ chẳng bao giờ thành công nổi Ảnh: Shutterstock
Thành công không ở ngay trước mắt hay có thể lặp lại nhiều lần, cho nên hãy nhắc nhở bản thân luôn nỗ lực, cố gắng hết mình mỗi ngày để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể học hỏi, đứng lên từ những sai lầm, vấp ngã. Đó chính là những bài học tuyệt vời nhất trong cuộc sống.
Dù có trải qua ngày tồi tệ thì cũng hãy trân trọng bản thân vì đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình khi làm việc.
Tôi yêu bản thân vì được là chính mình
Lần kế tiếp khi nhìn vào gương, hãy dành ra vài phút để nhìn vào chính đôi mắt mình và nói lên rằng "Tôi yêu bạn". Hãy tự nhủ với bản thân rằng bạn yêu tất cả những điều không hoàn hảo vì nó chính là mảnh ghép góp phần tạo nên cá tính, con người thật sự trong bạn.
Đừng trông đợi tình yêu từ mọi người nếu như bạn không biết yêu thương chính bản thân mình trước. Khi bắt đầu thực hiện được điều đó, trái tim sẽ trở nên rộng mở hơn để sẵn sàng đón nhận tình yêu, sự trân trọng từ tất cả mọi người.
Hãy học cách yêu quý bản thân trước Ảnh: Shutterstock
Tôi chịu trách nhiệm về hạnh phúc của chính mình
Không một ai có thể lập tức chạy đến ngay bên cạnh rồi sau đó lại biến bạn trở thành người tích cực, luôn cảm thấy hài lòng hơn về cuộc sống được, vì bạn chính là người phải tự chịu trách nhiệm cho niềm hạnh phúc của chính mình.
Hãy tỉnh táo nhận ra giá trị bên trong con người bạn và nên cảm thấy hài lòng với điều đó. Đây chính là chìa khóa để tạo nên niềm hạnh phúc thật sự.
Tôi chịu trách nhiệm 100% cho cuộc sống của mình
Cũng giống như quan điểm về việc tự chịu trách nhiệm cho hạnh phúc bản thân, bạn cần phải chịu trách nhiệm cho những hành động mà mình đã gây ra. Viêc than phiền khi không hài lòng chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn mà thôi.
Luôn phải học cách nhận trách nhiệm Ảnh: Shutterstock
Vì thế, khi gặp chuyện không may, hãy cố gắng gạt bỏ tất cả những điều đó qua một bên mà bước tiếp cuộc đời còn nhiều điều tuyệt vời hơn đang chờ đợi ở phía trước.
Điều tốt nhất vẫn chưa đến
Điều này thật sự sẽ tạo ra nguồn cảm hứng to lớn nếu như bạn có thể tự nhủ thầm với bản thân mỗi ngày. Hãy tin rằng, nếu như hôm nay không giống như những gì mong đợi, thì chắc chắn ngày mai sẽ trở nên tốt đẹp, mang lại nhiều cơ hội mới mẻ hơn. Với chiều hướng suy nghĩ tích cực như vậy, cuộc sống sẽ luôn mới mẻ, vui tươi.
Biết ơn mỗi ngày
Hãy học cách trân trọng, biết ơn mỗi ngày trôi qua trong cuộc sống. Nếu không thể thay đổi những điều đã xảy ra với mình, nên thay đổi thái độ khi đối mặt với điều đó. Đồng thời, cần biết trân trọng những điều tốt đẹp nhỏ bé mà cuộc sống ban tặng mỗi ngày. Điều đó sẽ tạo nên động lực to lớn, giúp bạn cống hiến trọn vẹn hết mình, tận hưởng cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.