7 dấu hiệu cho thấy bạn cần gác công việc ngay để du lịch

09/07/2016 20:13 GMT+7

Chúng ta thường có cảm giác công việc, tiền bạc, danh vọng... đang cuốn bản thân theo vòng quay không lối thoát. Tuy nhiên, làm thế nào để biết được liệu cơ thể đã chạm đến giới hạn chịu đựng hay chưa?

Khi cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng với những dự án, hoài bão chưa hoàn thành, hãy tham khảo 7 dấu hiệu được Inc liệt kê dưới đây để thử xem liệu cơ thể có cần chuyến du lịch giúp nghỉ ngơi, thư giãn hay không.
Quá căng thẳng
Ngày nào đó, bạn đến chỗ làm và cảm nhận những đồng nghiệp của mình đều trở nên ngốc nghếch, phiền toái. Vấn đề không phải do họ, mà chính là xuất phát từ bạn.
Chuyên gia tâm lý Paula Davis-Laack cho biết: "Khi cảm thấy trong đầu xuất hiện quá nhiều suy nghĩ, không thể đưa ra những quyết định sáng suốt, đúng đắn, chúng ta sẽ dễ dàng mắc phải sai lầm nào đó nếu không tạo thời gian, cơ hội cho cơ thể nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng."
Mất kết nối với người thân yêu
Ryan Frankel, nhà sáng lập công ty VerbalizeIt, viết trên Forbes: "Các mối quan hệ làm ăn có thể đến rồi đi, nhưng gia đình cùng những mối quan hệ thân thiết sẽ vẫn còn tồn tại mãi mãi."
Không bao giờ được đánh đổi tình cảm gia đình vì công việc Ảnh: Shutterstock
Quá mải mê với công việc sẽ dẫn đến những hậu quả không tốt về lâu dài, khiến bạn mất đi niềm tin, sự kết nối, cảm thông với những người thân yêu. Vì vậy, ngay bây giờ, hãy gạt công việc sang một bên và quan tâm hơn đến việc tham dự những buổi khiêu vũ, lễ hội, các trò chơi trong gia đình, hoặc đến dự tiệc sinh nhật của bạn bè...
Luôn nhăn nhó
Điều đầu tiên bạn thường nói khi thức dậy vào buổi sáng là gì?
Nếu ngay khi vừa mở mắt mà đã lập tức la lối, dùng từ ngữ thô tục, vô văn hóa, thì đến lúc bạn cần thiết lập ngay cho mình kế hoạch nghỉ ngơi, thư giãn đâu đó để lấy lại tinh thần, cân bằng cuộc sống.
Nghỉ ngơi không mang lại hiệu quả
Khi công việc đi xuống, phản ứng đầu tiên của chúng ta thường là sẽ tự thưởng cho bản thân những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn nhằm lấy lại tinh thần để có thể tiếp tục làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu việc này vẫn chẳng cải thiện được tình hình, thậm chí làm sự việc ngày càng tệ, thì đã đến lúc nên đưa ra giải pháp triệt để hơn đó chính là lập kế hoạch chuyến du lịch thật phù hợp.
Khi cơ thể quá căng thẳng, việc nghỉ ngơi ngắn ngày sẽ chẳng mang lại mấy hiệu quả Ảnh: Shutterstock
Michael Kerr, tác giả quyển sách The Humor Advantage, nói với Business Insider rằng: "Việc phải mượn rượu để giải quyết muộn phiền trong công việc, cuộc sống, cũng đủ cho thấy đã đến lúc bạn cần tạo cho mình những chuyến trải nghiệm mới mẻ, đầy thú vị, thách thức".
Mất đi khiếu hài hước
Một dấu hiệu chắc chắn khác cho thấy cần gác ngay công việc lại và bắt đầu chuyến du lịch theo Kerr là: "Bạn cảm thấy bản thân không thể nở nụ cười vui tươi, hồn nhiên như trước đây nữa, hoặc cảm thấy quá khó khăn để tìm thấy động lực vượt qua những thách thức trong công việc".
Hay trăn trở về đêm
Bạn nghĩ rằng dù cho có mệt mỏi, kiệt sức thì vẫn có thể ngủ ngon vào ban đêm, điều này hoàn toàn sai lầm.
Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, dưới áp lực công việc, căng thẳng đè nén thường xuyên thì chúng ta sẽ chẳng thể nào dễ dàng rơi vào giấc ngủ sâu được. Đó là chưa kể đến nhiều khả năng còn cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày nữa. Cho nên, điều tốt nhất cần thực hiện ngay đó chính là tự thưởng cho mình một chuyến đi dã ngoại, du lịch đến vùng đất yêu thích.
Cơ thể mệt mỏi
Đau lưng, nhức đầu, đôi mắt mệt mỏi... là những triệu chứng thông thường khi đã vượt quá giới hạn chịu đựng của cơ thể. Nếu giống như trên, còn chần chờ gì nữa mà không đăng kí ngay một chuyến đi nghỉ mát dài hạn nào đó để tinh thần thêm phấn chấn, hứng khởi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.