7 bí quyết để có cuộc sống 'ít tiền mà vẫn vui'

15/06/2016 14:27 GMT+7

Tiền rất quan trọng, nhưng nhiều người vẫn cho rằng tiền không thể mua được hạnh phúc thật sự và hạnh phúc chỉ đến khi ta có phong cách sống đa dạng, thoải mái, phù hợp với bản thân.

Lifehack sẽ chỉ ra 7 bí quyết giúp bạn tận hưởng thật cuộc sống “nghèo tiền bạc mà giàu tình cảm” theo cách thật tuyệt vời.
Quý trọng bản thân
Tự thừa nhận rằng tiền bạc không phải ưu tiên hàng đầu quả thật rất khó khăn. Sự giàu sang luôn có thể trôi qua, và điều chúng ta cần làm là thay đổi suy nghĩ, kiểm soát ham muốn của bản thân để chấp nhận, hạnh phúc với những gì đang sở hữu.
Hãy học cách tự cân bằng cuộc sống, tìm kiếm sự yên bình, tĩnh lặng cho tâm hồn. Nếu vẫn còn bị những ham muốn ám ảnh, hãy viết chúng ra giấy và cân nhắc về mức độ cần thiết, quan trọng của từng thứ.
Sáng tạo
Có vẻ bất ngờ nhưng việc không sở hữu nhiều tiền sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng phong phú để chúng ta có thể theo đuổi các giấc mơ.
Luôn nhớ để trí tưởng tượng, sự sáng tạo có cơ hội phát triển - Ảnh: Shutterstock
Hãy khám phá niềm vui từ những điều đơn sơ, giản dị như vẽ tranh, chụp ảnh, hay sáng tạo ra thứ gì đó khiến lòng cảm thấy yên bình... Hạnh phúc thật sự luôn ẩn chứa sâu bên trong trái tim chúng ta.
Chân thành
Để có đời sống tâm hồn phong phú, hãy dám sống thật. Chẳng có gì tuyệt vời hơn là được làm những điều bản thân thực sự yêu thích, đam mê.
Luôn tin tưởng vào bản thân, tận hưởng những niềm vui nhỏ nhoi để trên môi mãi nở nụ cười hạnh phúc.
Làm điều bản thân yêu thích
Người kiếm được thật nhiều tiền nhưng không cảm thấy vui thích, thoải mái chính là kẻ nghèo khổ nhất thế giới.
Muốn hạnh phúc, hãy cứ mỉm cười Ảnh: Shutterstock
Bill Gates chẳng thể trở thành người giàu nhất thế giới nếu không có đam mê và dành toàn bộ thời gian, tâm huyết cho việc phát triển hệ điều hành Microsoft do ông sáng tạo ra.
Nếu làm những gì bản thân thực sự yêu thích, đam mê, chúng ta sẽ không chỉ giàu có về vật chất, mà đáng trân quý hơn, là sự thăng hoa cảm xúc trong tâm hồn.
Nhẹ nhàng
Dịu dàng, từ tốn là một trong những đức tính vĩ đại nhất của Khổng Tử mà chúng ta cần học hỏi, noi gương. Khi khiêm tốn, bạn nhận ra năng lực bản thân ở đâu, từ đó chọn lựa cho bản thân môi trường làm việc thật phù hợp, hiệu quả.
Đơn cử, hãy nhìn vào tấm gương của Đức Phật. Ngài sẵn sàng từ bỏ cuộc sống vật chất xa hoa để trở thành vị thầy tu, giác ngộ chân lý và đem lại hạnh phúc, an lạc cho nhiều người.
Hãy học cách mỉm cười mỗi ngày để lan truyền động lực, niềm vui đến mọi người xung quanh. Đời sống tinh thần của bạn sẽ thật phong phú khi có thể giúp họ cảm nhận được hạnh phúc.
Rộng lượng
Hãy học cách trở nên rộng lượng thông qua việc chia sẻ những gì chúng ta có với những mảnh đời còn khó khăn, thiếu thốn. Khi làm điều đó một cách chân thành, trái tim bạn sẽ ngập tràn hạnh phúc. Đây chính là biểu hiện của sự giàu sang trong tâm hồn.
Xây dựng các mối quan hệ
Mức độ “giàu có” trong đời sống còn được đánh giá thông qua việc thiết lập, xây dựng các mối quan hệ. Hãy học cách kết nối tình cảm đến gia đình, bạn bè, đối tác, hoặc những người thường xuyên gặp gỡ… để cùng họ trải nghiệm những khoảnh khắc thật tuyệt vời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.