6 việc giúp bạn thành đạt nhanh hơn

14/04/2016 07:52 GMT+7

Có rất nhiều kỹ năng mà bạn cần học trong suốt cuộc đời; tuy nhiên, chỉ cần nắm chắc 6 điều dưới đây do trang Lifehack tổng hợp, bạn sẽ đủ tự tin để chinh phục thành công…

Có rất nhiều kỹ năng mà bạn cần học trong suốt cuộc đời; tuy nhiên, chỉ cần nắm chắc 6 điều dưới đây do trang Lifehack tổng hợp, bạn sẽ đủ tự tin để chinh phục thành công…

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn duy trì sức khỏe tốt, thúc đẩy thành công khi có cơ hội đến với bạn - Ảnh: ShutterstockTập thể dục thường xuyên giúp bạn duy trì sức khỏe tốt, thúc đẩy thành công khi có cơ hội đến với bạn - Ảnh: Shutterstock
Biết quản lý tài chính
Dẫu biết tiền không phải là thứ duy nhất mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc nhưng người biết hạch toán tốt chi tiêu của mình sẽ luôn cảm thấy vững vàng, tự tin hơn trước mọi dự định. Để làm tốt điều này, bạn cần lên một bảng kế hoạch chi tiết nhằm quản lý các khoản tiền: hóa đơn thanh toán, tiền tiết kiệm, sinh hoạt phí… Và bạn cũng đừng quên đầu tư tiền nhàn rỗi vào các dự án sinh lời, để ngày càng rủng rỉnh hơn.
Chăm sóc sức khỏe tốt
Sức khỏe đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người trong cuộc sống ngày nay. Sức khỏe dồi dào, trí tuệ minh mẫn là chìa khóa vạn năng, thúc đẩy thành công khi có cơ hội đến với bạn. Vậy nên, ngay bây giờ, bạn hãy bắt đầu với những bài gym đơn giản trong phòng tập, hình thành thói quen thường xuyên theo dõi các thông số về sức khỏe, trên những ứng dụng y tế. Hãy xem việc chăm sóc sức khỏe như một thói quen, chứ không phải chỉ quan tâm đến nó khi có vấn đề.
Tìm một cố vấn
Khi nhận được sự cố vấn hợp lý, bạn sẽ dễ đưa ra quyết định đúng đắn từ các vấn đề lớn lao trong kinh doanh đến những rắc rối nhỏ trong cuộc sống thường ngày. Cố vấn không nhất thiết phải là một người nào cụ thể, mà chỉ cần điều đó có ảnh hưởng đến bạn. Từ một cuốn sách viết về thần tượng, chương trình truyền hình thực tế, các đoạn chia sẻ được ghi âm từ đài phát thanh… bạn sẽ tìm được hướng đi cho mình, thông qua các lời khuyên hữu ích được chia sẻ tại các kênh này.
6 yếu tố giúp bạn thành đạt hơn trong cuộc sống 2Sách là cố vấn đắc lực cho những ai đang cần định hướng trong cuộc sống - Ảnh: Shutterstock
Tạo thói quen đọc sách
So với các nội dung trực tuyến, sách cho giá trị hơn nhiều bởi nó là thành quả nghiên cứu, chiêm nghiệm qua nhiều năm của các nhà khoa học, chính trị gia và những người nổi tiếng ở các lĩnh vực khác nhau trên thế giới. Đây cũng được xem là một cố vấn đắc lực cho những ai đang cần định hướng trong cuộc sống, nhưng chưa tìm được người tâm đầu, ý hợp để chia sẻ. Bạn có thể tìm được những cuốn sách hay, tiết kiệm chi phí khi trở thành thành viên của các kho sách trực tuyến.
Trau dồi khả năng ngôn ngữ
Trong xu hướng hội nhập của thế giới đa văn hóa và đa ngôn ngữ, việc bạn chỉ đang làm chủ 2 ngôn ngữ là không hề đủ. Vậy nên, cách dễ dàng nhất thích ứng với mọi môi trường sống và thúc đẩy bản thân vươn lên những tầm cao mới, chính là nỗ lực tiếp cận với càng nhiều ngôn ngữ càng tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tạo thói quen tìm hiểu nhiều kiến thức mới ở các lĩnh vực khác nhau để nâng cao tâm hiểu biết của bản thân về văn hóa, nhận thức, kỹ năng giao tiếp.
Có một trợ lý
Trợ lý khác người cố vấn ở chỗ họ sẽ luôn có 100% thời gian dành cho bạn, giúp bạn quản lý công việc và đưa ra những kế hoạch đường dài. Việc bạn bỏ tiền ra thuê một trợ lý cũng giống như việc nhà kinh doanh bỏ 1 triệu USD để thuê tư vấn viên và sau đó nhận về 5 triệu USD cho những dự án thành công. Tuy nhiên, hiện nay hiếm người chi tiền cho dịch vụ này bởi họ ít nhìn thấy được giá trị của người trợ lý và cảm thấy bản thân chưa thật sự cần đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.