6 việc bạn nên làm ngay hôm nay để tự tin hơn

22/03/2016 10:00 GMT+7

Thành công của mỗi người không chỉ phụ thuộc vào vốn kiến thức, năng lực mà còn là sự tự tin. Nếu bạn nắm trong tay một vốn ngoại ngữ tốt, một khả năng giao tiếp, tư duy logic thì hẳn bạn sẽ tự tin bước vào đời.

Thành công của mỗi người không chỉ phụ thuộc vào vốn kiến thức, năng lực mà còn là sự tự tin. Nếu bạn nắm trong tay một vốn ngoại ngữ tốt, một khả năng giao tiếp, tư duy logic thì hẳn bạn sẽ tự tin bước vào đời.
 

Sự tự tin đóng vai trò lớn trong thành công của bạn - Ảnh: ShutterstockSự tự tin đóng vai trò lớn trong thành công của bạn - Ảnh: Shutterstock
Ngồi thiền
Thiền là một trong những hình thức tĩnh tâm có tính truyền thông ở nhiều nước châu Á và gần đây đã trở nên phổ biến ở các nước phương Tây. Nhiều CEO cao cấp, lãnh đạo doanh nghiệp thậm chí đến các vận động viên cũng đã ngồi thiền và thừa nhận trở nên tự tin, thành công hơn, theo pickthebrain.
Thiền giúp chúng ta giảm stress, làm phấn chấn tinh thần và cải thiện trí nhớ. Điều này sẽ làm chúng ta cảm thấy tự tin hơn mỗi khi đưa ra một quyết định mà không còn cảm giác lo lắng như trước đây.
Luyện nói trước đám đông
Nhiều người thừa nhận họ sợ nói trước công chúng hơn cả cái chết. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện nỗi lo sợ ấy bằng cách học các kỹ năng nói trước công chúng từ ngôn ngữ cơ thể đến ánh mắt hướng tới mọi người. Bạn có thể bắt đầu với việc tự nói về một chủ đề đang được quan tâm rồi quay video lại để nhìn thấy những điểm yếu. Cuối cùng, bạn có thể công khai với mọi người đoạn video ấy để được nhận góp ý.
Với cách làm trên, chắc chắn bạn sẽ cải thiện được sự tự tin khi nói trước đám đông, tạo bàn đạp để thực hiện hàng loạt hoạt động quan trọng khác.
 Muốn tự tin, bạn phải học cách nói trước công chúng - Ảnh: Shutterstock
Học cách tư duy
Tiến sĩ Carol Dweck - tác giả cuốn sách bán rất chạy mang tên Mindset: The New Psychology of Success (tạm dịch: Tư duy -Tâm lý mới của sự thành công) - chỉ ra rằng những người có tư duy cố định thường nỗ lực thành công như lời đã nói và những người tư duy phát triển lại phát huy khả năng của mình. Người có tư duy phát triển thường xem mỗi thách thức là một bài kiểm tra của bản thân trong khi những ai tư duy phát triển lại coi đấy là cơ hội để trau dồi bản thân.
Như vậy, trong quá trình phát triển tư duy thì dù có trở ngại như thế nào thì đó cũng là cách để bạn trưởng thành và tự tin hơn khi phải đối mặt với những thách thức mới.
Học ngoại ngữ
Lợi ích của việc học ngoại ngữ không chỉ giúp bạn có cơ hội giao lưu với những người bạn nước ngoài mà còn giúp bạn mở mang kiến thức của bản thân. Khi học thêm một ngoại ngữ, bạn sẽ có cơ hội phát triển nghề nghiệp, mở mang kiến thức văn hóa của các vùng miền khác trên thế giới, theo pickthebrain.
Không có lý do gì bạn phải rụt rè hay e ngại khi bạn đã trang bị cho mình ít nhất một vốn ngoại ngữ vững chắc. Ngoại ngữ chính là sức mạnh để bạn tự tin hơn trên hành trang vào đời của mình.
Nâng tạ - một việc làm để bạn tự tin hơn - Ảnh: Shutterstock
Thử sức với kinh doanh
Khi bắt đầu với kinh doanh, bạn sẽ có cảm giác như mình có một em bé, phải hết sức chăm sóc để em bé lớn lên. Bạn có thể thử sức bằng việc kinh doanh cá nhân trực tuyến để xem khả năng làm việc của mình.
Áp lực ư? Chắn chắn điều đó sẽ không tránh khỏi bởi bạn sẽ gặp các khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, sự va chạm, cọ xát ấy sẽ giúp bạn có kinh nghiệm và trở nên tự tin hơn để phát triển kỹ năng bán hàng trong những lần tiếp theo.
Luyện nâng tạ
Nhiều người sẽ nghĩ việc làm này chẳng liên quan gì tới việc cải thiện sự tự tin. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng luyện tập nâng tạ mang lại lợi ích rõ ràng không chỉ đối với thể lực mà còn là tinh thần, theo pickthebrain. Nâng tạ giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, tăng năng lượng và tinh thần được sảng khoái, tự tin hơn. Ngoài ra, hoạt động thể lực này còn có khả năng cải thiện chức năng nhận thức của mỗi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.