6 thói quen giúp duy trì tình bạn bền lâu

08/11/2016 21:05 GMT+7

Mọi người đều phải lớn lên và theo đuổi cuộc sống riêng. Do đó, bạn bè từ thuở ấu thơ có thể dần rời xa ta để chinhh phục những ước mơ, khát vọng của họ.

Trong hoàn cảnh đó, việc duy trì tình bạn tưởng chừng như rất khó khăn, nhưng Lifehack chỉ ra 6 bí quyết vô cùng đơn giản và vẫn cực kì hiệu quả, giúp tình bạn luôn tồn tại bền vững, dài lâu.
Thường xuyên trao đổi hình ảnh
Khi cách xa nhau, chắc chắn ta sẽ không thể gặp mặt người bạn thân của mình thường xuyên như trước nữa. Vì vậy, về lâu dài, có khả năng bạn sẽ mau chóng quên họ và không còn giữ bất kỳ mối liên lạc nào.
Do đó, nếu thật sự muốn kéo dài, duy trì tình bạn thì nên bắt đầu thay đổi hành động ngay từ bây giờ. Hãy chụp "tự sướng" cuộc sống sinh hoạt hằng ngày và trao đổi những bức ảnh ấy với người bạn thân qua Snapchat hay Instagram. Việc cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, thú vị trong cuộc sống chắc chắn sẽ khiến tình bạn trở nên gần gũi, thân thiết hơn.
Trò chuyện khi có thời gian
Bất kể bạn sử dụng Facebook, Messenger... hoặc các ứng dụng công nghệ khác, nên dành thời gian tâm sự, trò chuyện để hiểu thêm về cuộc sống của nhau. Dù đang chạy bộ trong công viên, đi siêu thị mua đồ... hãy tranh thủ khoảng thời gian đó để cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, đồng thời còn có thể đưa ra những lời khuyên bổ ích khi cần thiết.
Hãy tranh thủ trò chuyện với nhau khi có thể Ảnh: Shutterstock
Bạn không cần phải luôn đề cập đến những vấn đề "quan trọng" mọi lúc. Tình bạn thật sự là biết chia sẻ cùng nhau những bí mật thầm kín trong lòng, dù cho đó chỉ là điều vô cùng nhỏ nhặt.
Cùng chơi game
Việc cùng nhau trải nghiệm những trò chơi mới lạ, độc đáo thông qua mạng trực tuyến chắc chắn sẽ là điều rất tuyệt vời, thú vị. Khi hòa mình vào thế giới game, bạn như lạc vào một nơi chỉ còn tình bạn tồn tại mà thôi.
Bên cạnh đó, việc nói chuyện với nhau thông qua công cụ voice chat cũng không phải là ý tưởng tồi, bởi nó không chỉ giúp giao tiếp với nhau tốt hơn trong khi chơi mà các bạn còn có thể cười đùa, kể cho nhau những câu chuyện vui xoay quanh mọi vấn đề trong cuộc sống.
Hãy luôn tôn trọng, chia sẻ với bạn bè Ảnh: Shutterstock
Chia sẻ bí mật
Đây là một trong những việc ít được mọi người thực hiện nhưng lại vô cùng hiệu quả. Dù chia sẻ bí mật với bạn thân có thể là điều bình thường nhưng đối với một số người, đó là việc chẳng dễ dàng gì. Trở ngại duy nhất khi chia sẻ qua mạng chỉ là cả hai không được trực tiếp đối mặt; tuy nhiên, điều đó sẽ chẳng ảnh hưởng nhiều một khi đã thật sự thấu hiểu lẫn nhau.

Gặp nhau khi có thể

Hãy dành thời gian lên kế hoạch để cả hai gặp gỡ, cùng nhau trò chuyện, vui chơi những khi rảnh rỗi. Nên nắm bắt cơ hội để được gần gũi hơn với bạn bè nếu thật sự muốn duy trì mối quan hệ lâu dài. Điều này sẽ tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ, là động lực to lớn giúp bạn sống vui vẻ, tốt đẹp hơn.

Hãy tìm một địa điểm khá hấp dẫn, thú vị đối với cả hai, sau đó lên lịch trình cụ thể và tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau.

Bên nhau lúc khó khăn

Dù không còn gặp mặt nhau thường xuyên nữa nhưng nếu bạn bè gặp khó khăn, cần người tâm sự để vơi đi nỗi buồn thì hãy trở thành nơi nương tựa vững chắc cho họ. Một người bạn thật sự sẽ biết quan tâm, động viên, hỗ trợ bạn bè khi cần mà không hề suy nghĩ, tính toán. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.