5 nghề 'quái nhất quả đất' tưởng như không hề tồn tại

07/04/2016 09:05 GMT+7

Có những người được trả thù lao cho công việc tưởng như chưa bao giờ tồn tại. Bạn có tin không?

Có những người được trả thù lao cho công việc tưởng như chưa bao giờ tồn tại. Bạn có tin không?

Chuyên gia đánh giá cảm xúc cũng là một nghề ít ai nghĩ tới - Ảnh: ShutterstockChuyên gia đánh giá cảm xúc cũng là một nghề ít ai nghĩ tới - Ảnh: Shutterstock

Lấy nọc của loài rắn kịch độc

Cũng được mô tả vui như “bơi ra biển cho cá mập ăn”, nghề chiết nọc độc từ các loại rắn nguy hiểm nhất thế giới quả thực lắm tiền nhưng cũng không chắc người hành nghề có dùng được tiền hay không.

Nghề nhẹ, lương cao - Ảnh chụp từ Youtube

Nọc độc của những loài như rắn hổ mang hay rắn chuông thường được bán cho bệnh viện hoặc phòng thí nghiệm với giá khá cao, lên tới 1.000 USD/gram.

Khóc mướn

Để đảm bảo đám tang được cử hành trang trọng, việc giữ không khí đúng chuẩn mực cũng là vấn đề cho phía tổ chức - Ảnh: Shutterstock

Những tay khóc... chuyên nghiệp này sẽ tham dự đám tang, sau đó bày tỏ sự thương tiếc. Một công ty ở Anh có tên Rent A Mourner (tạm dịch: Thuê một người thương cảm/đưa tiễn), chuyên thuê người đi hành nghề này với giá khoảng 70 USD cho 2 tiếng buồn khóc chuyên nghiệp.

Xem ti vi chuyên nghiệp

Đây là một công việc hẳn hoi, nhưng không phải dễ làm như bạn đang tưởng tượng. Trong một bài báo trên trang Investopedia, người làm nghề này phải quét qua mọi chuyên mục trên ti vi và clip tin tức, sau đó tìm những clip có thể sử dụng cho chương trình truyền hình, bản tin truyền hình.

Nghề phù hợp cho những ai nghiện xem ti vi và nắm thời sự - Ảnh: Shutterstock

Theo đó, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Jimmy Kimmel từng thuê một người xem ti vi chuyên nghiệp vào năm 2005 và trả từ 500 - 600 USD/tuần.

Xếp hàng chuyên nghiệp

Người Mỹ rất tuân thủ việc xếp hàng, ngay cả khi không hài lòng với nó. Chắc chắn vậy, nên mới có nghề gọi là “xếp hàng chuyên nghiệp”.

Nghề này không ổn định vì có lẽ chỉ được thuê theo thời vụ như những lần xếp hàng mua iPhone chẳng hạn. Tuy nhiên, một người làm nghề nói với Business Insider rằng anh ta có lúc kiếm 1.000 USD/tuần.

Chuyên gia thẩm định

Có khá nhiều nghề độc lạ thuộc lĩnh vực này, trong đó bao gồm nghề ngửi... hơi thở người khác. Đây là nhóm người làm việc cho công ty sản xuất kẹo cao su, kẹo bạc hà, kem đánh răng hoặc nước súc miệng, sau đó sẽ phản hồi đến nhà sản xuất.

Nghề ngửi hơi thở thuộc tốp kỳ quái nhất, nhưng thực tế lại khá phổ biến - Ảnh: Shutterstock

Nếm thức ăn cho thú cưng cũng là một nghề khó chịu và có cách làm tương tự. Ngoài ra, có lẽ bạn chưa thấy ai làm nghề kiểm tra giới tính của gà con bao giờ đúng không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.