5 lời khuyên của tỉ phú Mark Cuban dành cho bạn trẻ

10/03/2016 19:30 GMT+7

Mark Cuban - tỉ phú Mỹ sở hữu tài sản xấp xỉ 3 tỉ USD và ghi tên vào danh sách những người giàu có nhất thế giới - đã đưa ra lời khuyên được rút ra từ chính kinh nghiệm bản thân cho các bạn trẻ.

Mark Cuban - tỉ phú Mỹ sở hữu tài sản xấp xỉ 3 tỉ USD và ghi tên vào danh sách những người giàu có nhất thế giới - đã đưa ra lời khuyên được rút ra từ chính kinh nghiệm bản thân cho các bạn trẻ.

Mark Cuban - Ảnh: Reuters
Mark Cuban - Ảnh: Reuters
Tiết kiệm
Khi bạn đang bắt đầu trên con đường xây dựng sự nghiệp, hãy sử dụng độ tuổi 20 để ưu tiên xây dựng bước đệm tài chính. Nơi bạn sống không quan trọng bằng cách bạn sống. Và mọi người cũng không thật sự quan tâm đến việc bạn đang lái xe gì hay mặc đồ gì. Tuổi trẻ không phải là thời gian để hưởng thụ, thay vào đó hãy làm việc, bỏ qua sự cám dỗ của những vật chất không cần thiết, sống tiết kiệm và bạn sẽ cảm ơn chính mình sau này, theo businessinsider.
Tìm kiếm cơ hội
Bạn không nên ngồi chờ cơ hội công việc phù hợp đến với mình vì trong nhiều trường hợp nó sẽ không tự đến. Tìm kiếm công việc cũng như việc hẹn hò, bạn không thể biết điều gì là phù hợp cho đến khi bạn thực sự bắt đầu làm nó. Do đó, hãy cởi mở và giải phóng bản thân khỏi sự kiểm soát của cái tôi để tìm kiếm, đón nhận những cơ hội dù là nhỏ nhất.
Tìm việc bạn yêu thích
Tỉ phú Mark Cuban nói rằng luôn dễ dàng để tìm một công việc hơn là sự nghiệp. Nhưng về lâu dài, bạn nên tự hỏi bản thân và ưu tiên cho những công việc mà mình có niềm đam mê, yêu thích. Vì chỉ có điều đó mới giúp bạn có động lực để sẵn sàng làm việc, xây dựng và phát triển sự nghiệp của bản thân, theo businessinsider.
Mark Cuban nói chỉ có hành động mới tạo ra kết quả - Ảnh: Shutterstock
Hành động
Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả. Vì vậy, Mark Cuban tin rằng cách duy nhất để chứng minh năng lực và thuyết phục mọi người là hành động. Thay vì chỉ nói ba hoa, hứa suông, hãy tập trung, im lặng, khiêm tốn hành động để xây dựng những giá trị hữu ích.
Lạc quan
Có một điều tỉ phú Mark Cuban muốn người trẻ ghi nhớ đó là, sẽ không dưới một lần bạn phải đối mặt trực tiếp với khó khăn, thử thách. Những lúc đó, chỉ có sự lạc quan mới là nguồn năng lượng để tự vực bản thân dậy khỏi những điều đang khiến bạn tê liệt để tiếp tục cố gắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.