5 cách giúp bạn sống hạnh phúc hơn mỗi ngày

20/03/2016 20:05 GMT+7

Bạn có phải là người thường hay bực mình, cảm thấy khó chịu trong cuộc sống? Hãy thử 5 cách sau đây để có thể cảm nhận hạnh phúc trong mỗi ngày.

Bạn có phải là người thường hay bực mình, cảm thấy khó chịu trong cuộc sống? Hãy thử 5 cách sau đây để có thể cảm nhận hạnh phúc trong mỗi ngày.

Suy nghĩ tích cực là thói quen giúp bạn cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày - Ảnh minh họa: ShutterstockSuy nghĩ tích cực là thói quen giúp bạn cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tiến sĩ Christine Brown, một chuyên gia về tâm lý học chia sẻ rằng học cách thay đổi bản thân, sống tích cực hơn là những cách giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc, theo trang News (của Úc) ngày 20.6.
Kiểm soát những ngày tồi tệ
Có những ngày bạn cảm thấy mọi thứ đều trở nên tồi tệ. Bạn sẽ rất dễ bị mắc kẹt nếu như không lập tức thay đổi. Luôn có những điều tích cực xung quanh để giúp vực dậy tinh thần của bạn. Hãy làm một việc gì đó để giúp bạn tĩnh tâm, thoải mái hơn từng chút một.
Hãy tử tế hơn với bản thân và đừng trút cơn bực bội của bạn vào những người xung quanh. Mọi thứ đều do chính bạn kiểm soát.
Đừng trút cơn bực của bạn lên người khác vì mọi cảm xúc đều do chính bạn kiểm soát - Ảnh minh họa: Shutterstock
Đừng tin vào những gì bạn nghĩ
Những cảm giác khó chịu thường bắt nguồn từ chính suy nghĩ của bạn. Bộ não liên tục kể cho ta những câu chuyện để giải thích thế giới xung quanh. Đa phần sự giải thích đó là chính xác; tuy nhiên, đôi lúc cũng có những trục trặc. Giải pháp là hãy suy nghĩ tích cực.
Đừng luôn thắc mắc tại sao những người thân của bạn lại không mở miệng chào lấy một tiếng vào mỗi buổi sáng. Cần phải dẹp bỏ những suy nghĩ tiêu cực kiểu như “tên này luôn cố triệt hạ mình” hoặc “hắn chả bao giờ giữ lời hứa”. Nên nhớ đó chỉ là những điều mà bạn đang tự nhủ với chính bạn. Suy nghĩ tích cực và tìm kiếm những điều tích cực đó sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn.
Đừng so sánh bản chất của bạn với vẻ ngoài của người khác
Bạn làm việc trong một công ty, nơi mọi người đều có vẻ ngoài rất lịch sự và thành công. Bạn bị choáng ngợp và suy sụp vì điều đó.
Theo bác sĩ Christine Brown, bạn không thể hiểu được chuyện gì đang diễn ra bên trong những người khác chỉ bằng cách quan sát vẻ ngoài của họ. Nếu bạn gặp thử thách và khó khăn, nên nhớ là mọi người khác đều có những vấn đề như vậy.
Hãy dẹp bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong đầu bạn để không bị khó chịu - Ảnh minh họa: Shutterstock
Viết việc đã hoàn thành mỗi ngày ra giấy
Chuyên gia tâm lý Martin Seligman trong quyển sách Flourish của mình đã chỉ ra một số cách để giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng vực dậy tinh thần và làm giảm những phiền muộn. Cách đơn giản nhất là mỗi tối trước khi ngủ, hãy dành ra 10 phút để nghĩ lại những điều bạn đã làm tốt trong ngày qua. Viết ra giấy 3 điều bạn cho đã làm tốt và lý do. Cách này sẽ giúp cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn từng ngày.
Thay đổi bản thân
Theo tác giả Sonja Lyubomirsky trong cuốn The How of Happiness (tạm dịch: Cách để hạnh phúc), có đến 40% sự hạnh phúc nằm trong khả năng thay đổi bản thân.
Hãy học cách biết ơn, nhận trách nhiệm, bớt đổ lỗi, học cách tha thứ, nói đồng ý, sống tử tế mỗi ngày… sẽ giúp mang lại nhiều hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.