5 bí kíp giúp nuôi dưỡng tình yêu trong sáng

07/06/2016 19:31 GMT+7

Tình yêu thật khó định nghĩa và luôn mang lại cho con người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có thể hiểu nó là sự thấu hiểu, hi sinh... và còn hơn thế nữa. Chúng ta đều xứng đáng yêu cũng như được yêu.

Nếu cảm thấy đang gặp khó khăn trong việc thể hiện tình cảm, bạn hãy thử áp dụng 5 lời khuyên sau từ wikiHow để mở rộng trái tim, tạo được thiện cảm cho đối phương.
Cam kết
Nên chắc chắn rằng bản thân hoàn toàn nghiêm túc khi bắt đầu mối quan hệ. Trao đổi trực tiếp với đối phương về những dự định trong tương lai, tỏ ra thành thật nếu bạn muốn xây dựng một tình yêu lâu dài, đồng thời bào đảm được nhận lại thái độ đối xử tương tự.
Bên cạnh đó, tất nhiên hãy cố gắng làm mọi thứ để khiến người bạn tâm giao cảm thấy thật đặc biệt.
Chấp nhận
Nếu đôi khi có cảm giác mối liên kết với đối phương đang dần phai mờ, bạn không còn yêu mãnh liệt như trước nữa thì cũng đừng quá lo ngại.
Tình yêu là vậy, luôn dập dờn như sóng vỗ. Nên nhớ rằng, chẳng có điều gì tồn tại mãi mãi, và chúng ta nên học cách chấp nhận điều đó.
Nên học cách chấp nhận khi yêu Ảnh: Shutterstock
Vô số mối lo toan trong cuộc sống như con cái, tuổi già... có thể khiến tình yêu chịu cảnh biến động. Do vậy, bạn nên học cách vượt qua chúng, tìm cho tâm hồn cảm giác cân bằng, mở rộng trái tim.
Mở lòng
Cố gắng kiểm soát mọi thứ trong tình yêu có thể gây ra những tổn thương không đáng có. Thay vào đó, hãy để người bạn tâm giao thể hiện cảm xúc theo cách riêng của họ.
Khi trái tim đã rộng mở, bạn sẽ nhận về những món quà vô giá và cử chỉ ấm áp. Cho đi là nhận lại. Tình yêu không thể bị níu giữ mà cần sự tự do.
Bày tỏ lòng biết ơn
Thỉnh thoảng, trong khi giao tiếp với người tình, bạn cần bày tỏ lòng biết ơn, chứng minh tầm quan trọng của họ trong mối quan hệ giữa đôi bên.
Cần tỏ ra biết ơn vì đã có được họ trong đời; đánh giá cao và cố gắng trân trọng những gì người đó dành cho bạn.
Hợp tác
Sự thấu hiểu, chân thành sẽ giúp các cặp đôi cùng giải quyết mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống, an ủi lẫn nhau khi vấp ngã.
Khi chỉ có một mình, bạn có thể sẽ khó xoay xở. Nhưng, với sức mạnh vĩ đại của tình yêu thì chẳng điều gì là không thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.