5 bí kíp giúp người thiếu can đảm, hướng nội tự tin khi hẹn hò

28/04/2016 20:00 GMT+7

Nếu bạn là người hướng nội thì chỉ riêng việc có mặt ở nơi đông đúc để gặp gỡ, tìm hiểu một người hoàn toàn xa lạ đã tạo ra áp lực vô cùng lớn, đòi hỏi sự cố gắng đáng kể.

Để những yếu tố trên không là trở ngại cho việc tìm một mối quan hệ, Quiet Revolution chỉ ra 5 bí kíp giúp người hướng nội cảm thấy tự tin, thoải mái hơn trong lần hẹn hò đầu tiên.
Tránh xa thức uống có cồn
Nhiều người có thói quen dùng một chút bia, rượu hoặc cocktail... để tự tin và dễ nói chuyện hơn trong lần hẹn hò đầu tiên. Tuy nhiên, thực tế, chất cồn chỉ mang lại cảm giác can đảm “ảo”, thậm chí khiến bạn nhận định sai lệch về đối phương và nội dung cuộc trao đổi, đó là còn chưa kể đến tình huống xấu nhất: say quá đà.
Khi hẹn hò, bạn nên lựa chọn những loại thức uống chứa caffeine, giúp giữ tinh thần tỉnh táo như trà xanh, cà phê, chocolate, nước giải khát có ga...
Chủ động kiểm soát về thời gian
Tất nhiên, đột ngột chấm dứt cuộc hẹn là hành vi bất lịch sự. Thay vào đó, bạn nên chủ động kiểm soát thời gian để buổi đi chơi đừng trở nên lê thê, giúp đôi bên thoải mái, tạo sự hứng thú, tò mò, mong chờ cho những lần gặp gỡ về sau. Hơn nữa, nhóm người hướng nội thường khép kín, rụt rè nên khó có thể trò chuyện trong thời gian dài mà không cảm thấy ngượng nghịu, vụng về.
Chủ động kiểm soát thời gian rất quan trọng khi hẹn hò, đặc biệt đối với những người có tính cách hướng nội - Ảnh minh họa: Shutterstock
Lời khuyên được đưa ra là khi mới làm quen, nên chia nhỏ thời gian hẹn hò thành nhiều buổi thay vì cố gắng kéo dài các cuộc gặp gỡ, miễn là bạn trân trọng và làm chúng trở nên thật đáng nhớ.
Chọn những địa điểm quen thuộc
Hẹn hò tại những địa điểm quen thuộc giúp chúng ta cảm thấy tự tin, thoải mái. Chưa kể rằng đôi khi, việc cố gắng tìm kiếm, lựa chọn một nơi thật mới mẻ, sáng tạo còn khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi hơn cả khi đi hẹn hò.
Bên cạnh đó, cần có phương án dự phòng về địa điểm hẹn hò. Ví dụ, nên lựa chọn một quán cà phê gần công viên để có thể dễ dàng “thoát thân” trong trường hợp kín khách. Tránh xa những nơi quá đông người, đặc biệt nếu bạn thuộc nhóm hướng nội, nhằm hạn chế nỗi khổ chen lấn và cảm giác khó chịu.
Nhà sách, một quán cà phê nhạc nhẹ, trung tâm trưng bày nghệ thuật, thậm chí viện bảo tàng... là những nơi dễ gợi mở chủ đề cho các cuộc trò chuyện. Trong khi đó, rạp chiếu phim lại là ý kiến khá tồi vì thực tế, bạn và đối phương khó có cơ hội giao tiếp, trao đổi qua lại với nhau.
Chủ động đặt câu hỏi
Các câu hỏi được xem là yếu tố mấu chốt để phát triển mối quan hệ. Đặc biệt, trong lần hẹn hò đầu tiên, khi mục đích tiên quyết là xây dựng đối thoại để làm quen, tìm hiểu lẫn nhau thì thái độ chủ động đặt câu hỏi lại càng trở nên quan trọng. Ngoài biết cách chia sẻ, bạn cần tỏ ra tò mò, lắng nghe câu chuyện của đối phương, khiến họ cảm thấy được chú ý, trân trọng.
Thư giãn, đừng tự làm khó bản thân
Nên thư giãn. Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng, yêu cầu cho bản thân khi hẹn hò. Nếu bạn là người hướng nội thì chỉ riêng việc có mặt ở nơi đông đúc để gặp gỡ, tìm hiểu một người hoàn toàn xa lạ đã tạo ra áp lực vô cùng lớn, đòi hỏi sự cố gắng đáng kể.
Nếu đối phương từ chối tiếp tục làm quen, cần xem đó là trải nghiệm thú vị để có thái độ tích cực, chủ động đúc kết kinh nghiệm cho bản thân, đặc biệt trong giao tiếp. Khi chấp nhận hẹn hò thật lòng, dù kết quả có thế nào đi chăng nữa thì bạn đã vui vẻ tự thách thức chính mình, sống đúng với bản chất vốn có.
Xét cho cùng, không phải ai cũng là người thích hợp dành cho bạn. Vậy nên, đừng kỳ vọng quá nhiều vào kết quả của lần hẹn hò đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.