10 cách thay đổi giúp cuộc sống bạn tốt hơn

01/04/2016 19:07 GMT+7

Đối mặt với những điều khiến bạn sợ hãi, bỏ đi thói quen xấu, làm những điều mình thích... là những cách để bạn lấy được cảm hứng sống, theo Business Insider .

Đối mặt với những điều khiến bạn sợ hãi, bỏ đi thói quen xấu, làm những điều mình thích... là những cách để bạn lấy được cảm hứng sống, theo Business Insider.

Có nhiều cách để bạn xả căng thẳng, thoát khỏi sự giam cầm trong suy nghĩ để sống vui hơn, tốt hơn - Ảnh: BloombergCó nhiều cách để bạn xả căng thẳng, thoát khỏi sự giam cầm trong suy nghĩ để sống vui hơn, tốt hơn - Ảnh: Bloomberg

Sẽ rất khó để sống trong lúc phải dè chừng, canh theo quy tắc này, cách sống nọ. Thế nhưng, 10 điểm sau đây có thể sẽ gợi ý cho bạn về những điều cần quan tâm thường ngày, từ đó dần hoàn thiện hơn.

Làm những điều khiến bạn thấy sợ hãi: Nó sẽ tạo ra một chút thử thách, để bạn thoát khỏi một vài nỗi ám ảnh, bước ra từ nỗi sợ của chính mình. Khá thú vị, nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống nhàm chán.

Dành thời gian cho những người khiến cuộc sống của bạn tốt hơn: Thay vì phí phạm thì giờ, sao không dành quỹ thời gian quý báu của bạn để đưa gia đình đi cà phê, ăn uống, gọi cho một vài người bạn cũ, những người thầy trong học tập và công việc, những chuyên gia, hoặc đơn giản cứ dành những điều tốt nhất cho người yêu?

Cho phép bản thân nghỉ ngơi: Không phải “tắt điện” hoàn toàn, nhưng đôi khi cũng đừng quá căng sức. Vào cuối tuần hoặc bất cứ khi nào thoải mái, hãy tận hưởng sự thoải mái, coi như “sạc điện” cho bản thân. Tương tự, hãy xin nghỉ một ngày không cần lý do, nếu bạn cảm thấy muốn nghỉ (nhưng chỉ một ngày thôi nhé), và không mang công việc ở công ty về nhà.

Thể hiện sự tốt bụng ngẫu nhiên với mọi người: Bỗng một chiều bạn bước xuống phố và giúp đỡ bà cụ qua đường, hay mua một ly cà phê cho bác bảo vệ dưới chung cư, đột nhiên bạn cũng thấy rất vui. Thử xem nào!

Sự hòa nhã là một cách cởi bỏ áp lực rất hữu hiệu - Ảnh: Round House

Đừng tự trói buộc mình: Có những điều bạn không thể thay đổi, nên đừng đứng lại mãi ở đó để bị kẹt cứng. Ví dụ bạn không thích một vài lập luận của người bạn mình trên mạng xã hội, tốt hơn hết bỏ qua và không tranh luận nữa. Bởi vì, bạn không thể thay đổi suy nghĩ của họ đâu.

Ghét công việc này thì hãy bỏ nó: Đôi khi bạn phải gồng gánh một số việc để phục vụ dự tính lâu dài hơn. Nhưng nếu đó là công việc bạn quá chán ghét, thì cách đơn giản là bỏ luôn cho xong, để tránh mang những ức chế không đáng có.

Đừng quan trọng hóa vấn đề: Nói ra nghe hơi... chung chung, nhưng nếu thấm được “tuyệt kỹ” này, bỗng dưng bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản và đáng yêu hơn nhiều.

Hãy tha thứ cho một ai đó: Tha thứ là điều không dễ, nhưng bạn cứ thử mở lòng ra, chắc chắn nó sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn so với việc giữ khư khư mối bận tâm ấy.

Mở hoặc bỏ thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm: Nếu chưa từng có một tài khoản tiết kiệm, bạn hãy mở nó đi, vì cảm giác ấy sẽ tuyệt lắm, sẽ khiến bạn tự thấy mình trưởng thành và có trách nhiệm hơn.

Xem xét bạn muốn gì, và hành động: Khi bắt đầu hành động cũng là thời điểm bạn cảm thấy mọi thứ sẽ không khó để đạt tới. Thử đi nào!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.