Thế giới đón năm 2012

01/01/2012 01:14 GMT+7

Để lại một năm 2011 nhiều biến động, khắp thế giới náo nức trong thời khắc chào đón năm mới với hy vọng tình hình sẽ tốt đẹp hơn.

Để lại một năm 2011 nhiều biến động, khắp thế giới náo nức trong thời khắc chào đón năm mới với hy vọng tình hình sẽ tốt đẹp hơn.

Úc là một trong những nước đầu tiên chào đón năm 2012 với màn bắn pháo hoa hoành tráng thường niên ở Sydney, một trong những hoạt động thu hút sự chú ý của toàn thế giới vào mỗi dịp giao thừa. Theo AFP, hơn 1,5 triệu người tụ tập dọc theo bến cảng Sydney vào ngày 31.12 để chiêm ngưỡng màn trình diễn ngoạn mục với 7 tấn pháo hoa được sử dụng. Đúng nửa đêm (giờ địa phương), bầu trời Sydney rực sáng với những chùm pháo hoa đẹp lung linh, chiếu tỏa lên những nụ cười hy vọng. 

Ở những nước châu u và Mỹ, phải đến hôm nay (giờ VN) thì thời khắc giao thừa mới tới nhưng từ hôm qua, không khí đã rất tưng bừng với ánh sáng rực rỡ sắc màu cùng âm nhạc sôi động. Theo AFP, dự kiến hơn 250.000 người sẽ đổ về hai bờ sông Thames ở thủ đô London của Anh để theo dõi màn pháo hoa trên sông đánh dấu bắt đầu năm nước này đăng cai Thế vận hội. Tại Paris, Pháp, hàng chục ngàn người cũng sẽ tập trung tại đại lộ Champs Elysees hoa lệ để đón chào năm mới.

Cũng không thể không nhắc đến Quảng trường Thời đại ở New York, tâm điểm của mọi dịp cuối năm. Nhiều ngôi sao trong làng giải trí sẽ cùng khoảng 1 triệu người chứng kiến lễ thả quả cầu pha lê đặc trưng... Người dân các nước sẽ tạm quên đi kinh tế ảm đạm, những con số nợ công cao ngất ngưởng để cùng hòa mình vào niềm vui và hy vọng. An ninh cũng đã được thắt chặt để đề phòng các hành động tấn công khủng bố.

 
Pháo hoa rực sáng tại cảng Sydney - Ảnh: Reuters

 
Lễ hội đường phố trong ngày cuối năm ở Nam Phi - Ảnh: AFP

 
Người dân Thái Lan cầu nguyện cho một năm 2012 an lành - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể gác lại nỗi buồn sau một năm nhiều biến động. Tại Nhật Bản, nhiều gia đình tới đền thờ cầu nguyện cho các nạn nhân của thảm họa động đất/sóng thần. Những người phải rời bỏ nhà cửa do cuộc khủng hoảng hạt nhân cho hay họ không có gì nhiều để chào đón năm mới khi phải sống xa nhà và người thân. “Tôi không thể nói chúc mừng năm mới khi tôi không cảm thấy hạnh phúc”, Yuji Takahashi ngậm ngùi nói với AFP. Tại Philippines, người dân cũng không còn tâm trạng đón năm mới khi hậu quả của bão Washi vẫn còn rất nặng nề. AFP dẫn lời một quan chức nói: “Mọi người dân Philippines vẫn đang gượng dậy từ ảnh hưởng của trận bão nhưng hỵ vọng sang năm tình hình sẽ nhanh chóng được cải thiện”. Không khí cũng kém vui ở Thái Lan khi chính phủ thông báo đến nay đã xác định hơn 800 người thiệt mạng trong đợt lũ lịch sử vừa qua.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.