Thay đổi chế độ ăn uống để chống sâu răng

0 Thanh Niên Online

(TNO) Thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp chống sâu răng và các bệnh về nha chu, thậm chí chữa được bệnh sâu răng tự nhiên.

Thay đổi chế độ ăn uống để chống sâu răng

(TNO) Thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp chống sâu răng và các bệnh về nha chu, thậm chí chữa được bệnh sâu răng tự nhiên.

Bổ sung rau củ trong chế độ ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng - Ảnh: ShutterstockBổ sung rau củ trong chế độ ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng - Ảnh: Shutterstock

Bổ sung magiê

Có tác dụng tạo ra môi trường kiềm trong máu. Việc bổ sung magiê là quan trọng cho việc hấp thụ vitamin D và là cần thiết cho quá trình trao đổi chất của canxi. Magiê có nhiều trong rau xanh lá, hạt, hạnh nhân, đậu, cá, quả bơ và chuối.

Thịt

Thịt giúp tạo ra một môi trường kiềm trong miệng và vô hiệu hóa được lượng a xít do ăn nhiều trái cây tạo nên. Thịt đỏ như thịt cừu, thịt gà, cá và hải sản cũng rất giàu vitamin B12 và B2. Những người không nạp đủ các vitamin này đều dễ bị lở loét miệng.

Vitamin D

Tắm nắng giúp bổ sung vitamin D cho cơ thể. Bạn cũng có thể ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D như cá béo (cá hồi, cá mòi và cá thu), trứng và sữa.

Chất béo lành mạnh

Các loại chất béo tốt như axít béo omega-3 rất tốt cho răng cũng như nướu răng. Bạn có thể bổ sung a xít béo này từ cá hồi, cá mòi, cá thu, quả óc chó và dầu ô liu.

Thực phẩm giàu canxi

Ăn thực phẩm có chứa canxi có tác dụng ngừa sâu răng. Răng và hàm chủ yếu được tạo thành từ canxi. Nếu thiếu canxi, bạn có nguy cơ mắc bệnh nướu và sâu răng. Canxi có trong nhiều thực phẩm và thức uống như sữa, sữa chua và phô mai, cải bó xôi, cải xoăn và bông cải xanh.

Dầu dừa

Đặc tính kháng khuẩn tự nhiên của dầu dừa giúp loại bỏ mọi vi khuẩn có hại trong miệng. Bạn có thể thêm một ít dừa trong kem đánh răng hoặc thoa trực tiếp lên răng.

Rau củ

Các loại rau củ thường giàu chất xơ, có tác dụng kích thích nước bọt tiết ra liên tục và tạo một lớp bao phủ bằng khoáng chất chống sâu răng.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU