Thất bại trước Donald Trump, ông Rubio ngừng tranh cử tổng thống Mỹ

16/03/2016 09:31 GMT+7

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà Marco Rubio tuyên bố chấm dứt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ sau thất bại tại bang nhà Florida trước đối thủ Donald Trump.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà Marco Rubio tuyên bố chấm dứt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ sau thất bại tại bang nhà Florida trước đối thủ Donald Trump.

Ông Marco Rubio rút khỏi cuộc đua giành vị trí ứng viên đảng Cộng hoà tranh cử tổng thống Mỹ - Ảnh: ReutersÔng Marco Rubio rút khỏi cuộc đua giành vị trí ứng viên đảng Cộng hoà tranh cử tổng thống Mỹ - Ảnh: Reuters
Quyết định rút khỏi cuộc đua được ông Rubio (44 tuổi) đưa ra sau những kết quả yếu kém hồi tuần trước trong các cuộc bỏ phiếu tại các bang Michigan và Mississippi, theo Reuters ngày 15.3.
“Dù đây không phải là năm dành cho thông điệp hy vọng và lạc quan đối với tương lai đất nước, tôi vẫn hy vọng và lạc quan về nước Mỹ”, ông Rubio phát biểu tối 15.3 sau thất bại tại bang Florida trước đối thủ Donald Trump. Ông Rubio chỉ về thứ hai tại bang này với 27% số phiếu bầu so với 46% của ông Donald Trump, theo kết quả của New York Times.
Thượng nghị sĩ Rubio từng được xem là người có nhiều khả năng nhất để đánh bại tỉ phú Donald Trump và thượng nghị sĩ Ted Cruz để giành vị trí ứng viên đảng Cộng hoà. Ông Rubio đã tìm được thêm vài nhà tài trợ sau khi ông Jeb Bush rút khỏi cuộc đua, tuy nhiên ông lại mất đến vài tuần mới giành nổi một chiến thắng. Đến nay, ông Rubio mới chỉ thắng tại bang Minnesota, quận Columbia tại thủ đô Washington và Puerto Rico.
Trước kết quả thất vọng ngày 15.3, nhiều người ủng hộ đã kêu gọi ông Rubio nên rút khỏi cuộc đua vì nếu để thua ông Trump tại ngay bang nhà sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp chính trị của ông.
Sau sự ra đi của ông Rubio, đảng Cộng hoà sẽ còn lại 3 nhân vật, gồm Donald Trump, Ted Cruz và John Kasich, chạy đua cho vị trí đại diện đảng tranh cử tổng thống Mỹ.
Ông Rubio đã tuyên bố sẽ không tái ứng cử vào Thượng viện Mỹ, thay vào đó có nhiều tin đồn cho rằng ông sẽ chạy đua cho chức thống đốc bang Florida vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.