Thắp sáng vùng quê

07/08/2015 17:00 GMT+7

Chỉ sau 6 tháng triển khai, cuối tháng 7.2015, dự án “Nâng cao hiệu quả năng lượng khu vực nông thôn” do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) thực hiện đã hoàn thành, giúp cho gần 3.000 hộ dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh Vĩnh Long có điện sử dụng.

Chỉ sau 6 tháng triển khai, cuối tháng 7.2015, dự án “Nâng cao hiệu quả năng lượng khu vực nông thôn” do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) thực hiện đã hoàn thành, giúp cho gần 3.000 hộ dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh Vĩnh Long có điện sử dụng.

Thắp sáng vùng quê
 Ông Phan Anh Vũ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long (giữa) trao tặng bằng khen cho các đơn vị thực hiện thành công DA - Ảnh: Thanh Đức
Gần cuối đời mới được xài điện
Năm nay tôi đã gần 60 tuổi, cứ tưởng đến cuối đời không được thấy ánh điện sáng trong nhà. Khi mấy anh công nhân đến trồng cột điện tôi mừng trong bụng lắm

Ông Nguyễn Văn Phương
Vào những ngày này, đặt chân đến ấp Trung Điền (xã Trung Hiếu, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) sẽ dễ dàng bắt gặp những cột điện mới toanh dựng lên thẳng tắp bên những thửa ruộng xanh mướt; công nhân điện lực đang tích cực lắp đặt đồng hồ đưa điện vào nhà dân. Các anh đi đến đâu, người dân vui mừng đến đó vì nhà sẽ có điện. Anh Lê Hữu Phước (ngụ ấp Trung Điền) phấn khởi: “Từ khi sinh ra đến giờ tôi đã 37 tuổi nhà mới có được điện thắp sáng. Tới đây sẽ không còn phải đốt đèn dầu mỗi đêm hay sạc bình ắc quy nữa rồi. Vụ lúa này tôi sẽ mua máy bơm nước và các thiết bị sinh hoạt về sử dụng cho mẹ tôi đỡ vất vả. Chúng tôi cám ơn ngành điện đã mang điện đến vùng quê”.
Ông Nguyễn Văn Phương càng vui sướng hơn: “Năm nay tôi đã gần 60 tuổi, cứ tưởng đến cuối đời không được thấy ánh điện sáng trong nhà. Khi mấy anh công nhân đến trồng cột điện tôi mừng trong bụng lắm. Chúng tôi vận động bà con phát hoang cây cỏ, tạo mọi điều kiện để các anh nhanh chóng hoàn thành đường dây. Có điện thắp sáng là món quà quý nhất trong đời tôi được hưởng”.
Ông Nguyễn Từ Tiến Trung, Phó giám đốc Điện lực H.Vũng Liêm, cho biết đường dây điện vào ấp Trung Điền dài gần 1 km được thực hiện gấp rút và hoàn thành trong vòng 2 tháng. Hiện đã có có gần 50 hộ được thắp sáng, số hộ còn lại đang được ngành điện triển khai. Không chỉ riêng ấp Trung Điền của xã Trung Hiếu có điện, Điện lực H.Vũng Liêm đã đồng loạt triển khai nhiều công trình ở các xã khác nằm trong dự án (DA) của EVN SPC.
Nâng cao đời sống người dân nông thôn
Ông Phạm Ngọc Lễ, Phó tổng giám đốc EVN SPC, nói: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực VN, những năm qua EVN SPC đã đầu tư nhiều DA cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo. DA “Nâng cao hiệu quả năng lượng vùng nông thôn” tỉnh Vĩnh Long cũng được chúng tôi rất quan tâm. Xác định đây là DA có ý nghĩa chính trị to lớn, Tổng công ty đã khẩn trương triển khai các thủ tục nhằm đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thực hiện, các đơn vị thành viên như Công ty Điện lực Vĩnh Long, Ban quản lý DA điện lực miền Nam và các đơn vị thi công đã nỗ lực cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành và đóng điện trước thời hạn. Chỉ sau 180 ngày thi công, DA đã hoàn thành, góp phần nâng cao năng lực cấp điện cho 2.862 hộ dân (có khả năng phục vụ cho 8.000 hộ) ở 7 huyện và TP.Vĩnh Long, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn”.
Với thành công của DA “Nâng cao hiệu quả năng lượng khu vực nông thôn”, UBND tỉnh Vĩnh Long đã trao tặng bằng khen cho 16 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện DA. Tại buổi lễ khánh thành, ông Phan Anh Vũ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, nói: “Chỉ trong 180 ngày thi công, DA đã hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng các hạng mục công trình, đánh dấu sự nỗ lực rất lớn của các ngành và địa phương. Thay mặt UBND tỉnh Vĩnh Long, tôi ghi nhận và biểu dương thành tích của các đơn vị và cá nhân thực hiện DA”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.