Thắp sáng tòa nhà Empire State tưởng niệm 200 nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc

15/04/2015 19:43 GMT+7

(TNO) Tòa nhà Empire State tại New York vào hôm 14.4 đã thắp sáng đèn màu đỏ và tím để tưởng niệm hơn 200 nữ sinh Nigeria bị nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan Boko Haram bắt cóc cách đây 1 năm, theo AFP.

(TNO) Tòa nhà Empire State tại New York vào hôm 14.4 đã thắp sáng đèn màu đỏ và tím để tưởng niệm hơn 200 nữ sinh Nigeria bịnhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan Boko Haram bắt cóc cách đây 1 năm, theo AFP.

Tòa nhá Empire State rực sáng đèn đỏ tím để tưởng nhớ đến hơn 200 nữ sinh Nigeria bị nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan Boko Haram - Ảnh: AFP

Các hoạt động như thắp nến, đi diễu hành và cầu nguyện được tiến hành từ Nigeria đến New Zealand và Paris nhằm đánh dấu sự kiện đau thương này, một số khác tưởng nhớ bằng cách đưa ra thông điệp: "Trả lại các cô gái cho chúng tôi".

Cách đây 1 năm, khoảng 276 cô gái bị phiến quân Boko Haram bắt cóc tại phía Đông Bắc thị trấn Chibok, Nigeria. Hiện vẫn còn 219 cô gái chưa được tìm thấy.

Đây là một trong 38 vụ bắt cóc khác tại vùng đông bắc Nigeria do các phiến quân thực hiện vào năm ngoái và đã có ít nhất 2.000 phụ nữ đã bị bắt cóc, Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết.

Vào ngày 14.4, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cho biết ông không hứa chắc chắn có thể cứu được 219 nữ sinh này về với gia đình.

Được hình thành tại Nigeria, tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram được cho là đã bắt chước chiến thuật tuyên truyền trực tuyến của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Tổ chức này cũng đã đẩy mạnh việc chiếm đất đai, một động thái mở đường cho sự hợp tác với các nhóm khủng bố khác trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.