Tháo bánh ô tô treo lên thùng xe khi bị công an lập biên bản

06/11/2014 05:45 GMT+7

Thông qua nguồn tin của PV Thanh Niên , khoảng 10 giờ 30 ngày 5.11, các trinh sát Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt quả tang vụ lấy đất nông nghiệp để san lấp mặt bằng với diện tích hơn 2.000 m 2 tại ấp 4, xã Bưng Riềng (H.Xuyên Mộc).

Người lấy đất là ông Lê Hữu Đồng (ngụ xã Bưng Riềng), cũng chính là chủ đất. Khu đất này nằm phía trong một rừng tràm, chỉ có một lối mòn để xe ben chạy vào. Tại hiện trường có 2 xe ben loại 15 tấn và 1 xe cuốc đang xúc đất đầy lên một xe ben.

Trong khi lực lượng làm nhiệm vụ đang lập biên bản thì lái xe ben đã đổ đất ra khỏi xe; tháo hai bánh xe treo lên thùng xe và nói với lực lượng công an là xe hư không chạy được.

Một lãnh đạo UBND xã Bưng Riềng khẳng định, đất nông nghiệp của ông Đồng chỉ được trồng rừng, cây nông nghiệp chứ không được khai thác làm vật liệu san lấp. Tháng 1.2014, ông Đồng thuê xe cuốc vào khai thác đất đã bị UBND xã Bưng Riềng lập biên bản xử phạt hành chính 1 triệu đồng.

Ông Đồng đã cam kết không tái phạm và khắc phục lại hiện trạng. Trong khi chưa khắc phục lại hiện trạng thì ông Đồng tiếp tục thuê xe cuốc đến múc đất để vận chuyển đi bán cho các công trình san lấp mặt bằng ở xã Bình Châu (H.Xuyên Mộc).

Nguyễn Long

>> San lấp mặt bằng lấp luôn rạch thoát nước
>> Bó tay với tội phạm môi trường
>> Tội phạm môi trường gia tăng
>> Tội phạm môi trường diễn biến phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.